RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)
Bác Der:
1- Em đã làm như bác hướng dẫn, em tháo đầu dây cắp vào phao xăng ra, bật công tắc điện thì kim xăng không lên (tức là không bị chập mạch ).
2- Phao xăng của em không bị kẹt, tức là xăng lên tới đâu thì phao nổi lên tới đó (vì khi gần hết xăng phao xăng sẽ xuống sát phía dưới, mặt dưới của phao xăng có thanh đồng nối mạch 2 đầu sợi dây đồng 2 bên nên đèn vàng sẽ nhấp nháy ).
3- Em đã hỏi lại chủ xe cũ họ trả lời như sau: 2 sợi dây chạy dọc 2 bên phao xăng bị đứt, họ đã thay bằng 2 sợi dây đồng, và khi thay xong thì bị như hiện trạng bây giờ, các phần khác không sửa chữa hay thay đổi gì, vẫn còn Zin.
4- Theo suy nghĩ của riêng em: 2 sợi dây đồng chạy dọc 2 bên phao xăng có 1 trị số điện trở ngắn mạch nào đó, vì trên phao xăng có 1 thanh đồng trượt theo 2 sợi dây 2 bên phao xăng để nối ngắn mạch. như vậy khi phao xăng xuống dưới thì trị số điện trở ngắn mạch cao - ngược lại phao xăng lên trên trị số điện trở ngắn mạch thấp, trị số điện trở này sẽ làm thay đổi mạch điều chỉnh trên cuộn giây đồng hồ theo tỷ lệ tương ứng để kim đồng đồ quay. Nhưng khi chủ xe cũ đã thay 2 sợi dây bằng 2 sợi dây đồng khác thì không biết trị số điện trở của nó là bao nhiêu, dây to hay dây bé, độ dẫn điện ....... nên kết quả bị sai như bây giờ . Đó chỉ là cách suy nghĩ của riêng em thôi, mong các bác giải thích sửa giúp em với.
Bác Der:
1- Em đã làm như bác hướng dẫn, em tháo đầu dây cắp vào phao xăng ra, bật công tắc điện thì kim xăng không lên (tức là không bị chập mạch ).
2- Phao xăng của em không bị kẹt, tức là xăng lên tới đâu thì phao nổi lên tới đó (vì khi gần hết xăng phao xăng sẽ xuống sát phía dưới, mặt dưới của phao xăng có thanh đồng nối mạch 2 đầu sợi dây đồng 2 bên nên đèn vàng sẽ nhấp nháy ).
3- Em đã hỏi lại chủ xe cũ họ trả lời như sau: 2 sợi dây chạy dọc 2 bên phao xăng bị đứt, họ đã thay bằng 2 sợi dây đồng, và khi thay xong thì bị như hiện trạng bây giờ, các phần khác không sửa chữa hay thay đổi gì, vẫn còn Zin.
4- Theo suy nghĩ của riêng em: 2 sợi dây đồng chạy dọc 2 bên phao xăng có 1 trị số điện trở ngắn mạch nào đó, vì trên phao xăng có 1 thanh đồng trượt theo 2 sợi dây 2 bên phao xăng để nối ngắn mạch. như vậy khi phao xăng xuống dưới thì trị số điện trở ngắn mạch cao - ngược lại phao xăng lên trên trị số điện trở ngắn mạch thấp, trị số điện trở này sẽ làm thay đổi mạch điều chỉnh trên cuộn giây đồng hồ theo tỷ lệ tương ứng để kim đồng đồ quay. Nhưng khi chủ xe cũ đã thay 2 sợi dây bằng 2 sợi dây đồng khác thì không biết trị số điện trở của nó là bao nhiêu, dây to hay dây bé, độ dẫn điện ....... nên kết quả bị sai như bây giờ . Đó chỉ là cách suy nghĩ của riêng em thôi, mong các bác giải thích sửa giúp em với.