Re:Nhờ bác Phương XeĐạp, bác Petrol hoặc bác nào rành ESC XLT V6 3.0 2003 giúp em
Xe bác không bị gì hết bác ạ. Escape nó thế ... em có nhiều bài phân tích trong Box Ford này rồi, bác chịu khó tìm hiểu lại nhé.!
Escape dùng hệ thống côn dẻo, khi xe dừng lại một chỗ do lún hay lên dốc cao thì khả năng thoát lầy của em nó hoàn toàn mất. Lúc này mo men xoắn của Escape yếu hơn cả chú Matiz 0.8 nữa
Chế độ côn dẻo cần như thế để bảo vệ hộp số khỏi bị hỏng, vì vậy khi xe không chuyển bánh, cố đạp ga cũng không đưa tua máy lên > 1500rpm được. Trừ khi xe có gia tốc, hệ thống côn mới bắt vào để tạo mô mem xoắn thì mới có khả năng thoát lầy. Trước đây mọi người đều nghĩ xe Escape là 2 cầu, hoạt động như các lại xe SUV khác ... thực chất Ếch chỉ là " kẻ mạo danh xe 2 cầu" như báo OTXM 2006 đã viết 1 bài.
Lúc trước em cũng test khả năng offroad của Escape 3.0, xuống dốc 40 độ, lúc de lên thì bất lực, phải chạy tới trước khoảng 1m, lấy đà và tạo gia tốc thì mới lên được, đứng 1 chỗ thì hoàn toàn mất khả năng.
Bác yên tâm rồi nhé, đặc điểm của các xe khi dùng ly hợp dẻo và số AT là như thế, không chủ động đưa tua máy lên cao nhằm tạo mô men xoắn được như xe MT nên khả năng offroad là rất kém.
Xe bác không bị gì hết bác ạ. Escape nó thế ... em có nhiều bài phân tích trong Box Ford này rồi, bác chịu khó tìm hiểu lại nhé.!
Escape dùng hệ thống côn dẻo, khi xe dừng lại một chỗ do lún hay lên dốc cao thì khả năng thoát lầy của em nó hoàn toàn mất. Lúc này mo men xoắn của Escape yếu hơn cả chú Matiz 0.8 nữa
Chế độ côn dẻo cần như thế để bảo vệ hộp số khỏi bị hỏng, vì vậy khi xe không chuyển bánh, cố đạp ga cũng không đưa tua máy lên > 1500rpm được. Trừ khi xe có gia tốc, hệ thống côn mới bắt vào để tạo mô mem xoắn thì mới có khả năng thoát lầy. Trước đây mọi người đều nghĩ xe Escape là 2 cầu, hoạt động như các lại xe SUV khác ... thực chất Ếch chỉ là " kẻ mạo danh xe 2 cầu" như báo OTXM 2006 đã viết 1 bài.
Lúc trước em cũng test khả năng offroad của Escape 3.0, xuống dốc 40 độ, lúc de lên thì bất lực, phải chạy tới trước khoảng 1m, lấy đà và tạo gia tốc thì mới lên được, đứng 1 chỗ thì hoàn toàn mất khả năng.
Bác yên tâm rồi nhé, đặc điểm của các xe khi dùng ly hợp dẻo và số AT là như thế, không chủ động đưa tua máy lên cao nhằm tạo mô men xoắn được như xe MT nên khả năng offroad là rất kém.