Hạng D
18/9/11
1.820
114
63
45
baothan nói:
Thật đúng là bác Trường hay thiệt, cái gì cũng biết. Cám ơn bác vụ hôm trước nhé, ko có bác là em nằm đg thêm vài tiếng nữa rùi hehe.
Ủa, vụ gì vậy bác ????? PS mới mà cũng nằm đường sao ????????
 
Hạng D
18/9/11
1.820
114
63
45
sonpc2 nói:
cpkhanhhung nói:
truong195 nói:
sonpc2 nói:
Bác truong195 ơi cho tôi hỏi bệnh này của Jolie CHK:
Ngày 23-6-2012 tôi lên Đà Lạt bằng xe Jolie CHK, xe chạy bình thường. Jolie CHK bình thường thì sáng đề 1 lần là nổ, nếu máy nóng để lâu thì đề 2 lần nổ. ...
Cám ơn Bác choixongxu hội OS Đà Lạt đã trợ giúp!
Chào Bác,
Thật là thẹn khi bác nghĩ mình như thế. Xe bác như mô tả thì hoàn toàn bình thường, xăng hơi cao một chút là đằng khác, về không cần làm gì đâu. Nhưng Jolie là chế hòa khí, cần chỉnh theo môi trường nó hoạt động.
Nếu xe thường xuyên trên Dalat thì họ sẻ chỉnh khác, giống như bác mjolie nói- ở cầm chừng thì hòa khí đậm hơn và ga cao hơn một chút.<span style=""color: #ff0000;""> Bác nhồi một hai cái cho xăng thêm cũng được.</span> Còn lần thay bugi tới nên thay bugi platin.
Lần bảo dưỡng tới bác nhờ thợ máy hướng dẩn bác cách cách chỉnh này, khá đơn giản.
Bác nên lưu số điện thoại của Gara quen và hotline của nhà máy Vinastar 0903 999 141, anh em rất nhiệt tình.
Xe em Jolie có BXC sắp lên Đà Lạt có bị bệnh này ko các bác? Trong trường hợp này thì đẩy có nổ máy ko ạ? Đà lạt thì dốc nhiều, dễ dàng lợi dụng địa hình địa vật:D
Nếu Bác bị khó đề thì làm như tôi đã làm. <span style=""color: #0000ff;"">Còn việc đẩy xe thì hãng khuyến cáo không nên làm</span>, tôi cũng không biết vì sao, tôi nghĩ có lẽ là do dùng curoa cam nên không được đẩy hay sao ấy.
Màu đỏ: Mấy bác tập thói quen như vậy là khỏi lăn tăn. Đà Lạt hay SG hay ở đâu cũng vậy.
Màu xanh: Là do họ không muốn bị mất lái khi động cơ chưa hoạt động (lúc này trợ lực lái không hoạt động do không có lực truyền từ máy). Đẩy cho xe nổ máy không ảnh hưởng đến bất cứ hệ thống cơ khí nào của máy mà còn cho biết máy xe không bị bất cứ tình trạng hư hỏng nào (nếu đẩy vẫn nổ máy).
 
Hạng B2
13/3/09
251
111
43
tanhuyfarmer nói:
sonpc2 nói:
cpkhanhhung nói:
truong195 nói:
sonpc2 nói:
Bác truong195 ơi cho tôi hỏi bệnh này của Jolie CHK:
Ngày 23-6-2012 tôi lên Đà Lạt bằng xe Jolie CHK, xe chạy bình thường. Jolie CHK bình thường thì sáng đề 1 lần là nổ, nếu máy nóng để lâu thì đề 2 lần nổ. ...
Cám ơn Bác choixongxu hội OS Đà Lạt đã trợ giúp!
Chào Bác,
Thật là thẹn khi bác nghĩ mình như thế. Xe bác như mô tả thì hoàn toàn bình thường, xăng hơi cao một chút là đằng khác, về không cần làm gì đâu. Nhưng Jolie là chế hòa khí, cần chỉnh theo môi trường nó hoạt động.
Nếu xe thường xuyên trên Dalat thì họ sẻ chỉnh khác, giống như bác mjolie nói- ở cầm chừng thì hòa khí đậm hơn và ga cao hơn một chút.<span style=""color: #ff0000;""> Bác nhồi một hai cái cho xăng thêm cũng được.</span> Còn lần thay bugi tới nên thay bugi platin.
Lần bảo dưỡng tới bác nhờ thợ máy hướng dẩn bác cách cách chỉnh này, khá đơn giản.
Bác nên lưu số điện thoại của Gara quen và hotline của nhà máy Vinastar 0903 999 141, anh em rất nhiệt tình.
Xe em Jolie có BXC sắp lên Đà Lạt có bị bệnh này ko các bác? Trong trường hợp này thì đẩy có nổ máy ko ạ? Đà lạt thì dốc nhiều, dễ dàng lợi dụng địa hình địa vật:D
Nếu Bác bị khó đề thì làm như tôi đã làm. <span style=""color: #0000ff;"">Còn việc đẩy xe thì hãng khuyến cáo không nên làm</span>, tôi cũng không biết vì sao, tôi nghĩ có lẽ là do dùng curoa cam nên không được đẩy hay sao ấy.
Màu đỏ: Mấy bác tập thói quen như vậy là khỏi lăn tăn. Đà Lạt hay SG hay ở đâu cũng vậy.
Màu xanh: Là do họ không muốn bị mất lái khi động cơ chưa hoạt động (lúc này trợ lực lái không hoạt động do không có lực truyền từ máy). Đẩy cho xe nổ máy không ảnh hưởng đến bất cứ hệ thống cơ khí nào của máy mà còn cho biết máy xe không bị bất cứ tình trạng hư hỏng nào (nếu đẩy vẫn nổ máy).
Bác giải thích tôi thấy đúng quá không hổ danh là hạng C, Anh Em mới tập lái phải học hỏi các Bác dài dài.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Mình nghĩ máy chưa nổ mà đẩy cho nổ máy thì nguy hiểm do lúc đẩy, xe chưa nổ thì chưa có trợ lực thắng chân được, khi xe bắt đầu chạy do lực đẩy thì đạp côn gài số rồi nhả côn dần cho xe nổ máy mà không chủ động chân ga là sẽ dễ vọt xe, lúc nầy thắng chân chưa có do trợ lực chưa kịp bơm, đạp thắng cứng ngắc dễ gây tai nạn. Nói thì dài nhưng khi xe nổ máy, xe vọt chỉ trong tích tắc thôi.
 
Last edited by a moderator:
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
truong195 nói:
sonpc2 nói:
Bác truong195 ơi cho tôi hỏi bệnh này của Jolie CHK:
Ngày 23-6-2012 tôi lên Đà Lạt bằng xe Jolie CHK, xe chạy bình thường. Jolie CHK bình thường thì sáng đề 1 lần là nổ, nếu máy nóng để lâu thì đề 2 lần nổ. ...
Cám ơn Bác choixongxu hội OS Đà Lạt đã trợ giúp!
Chào Bác,
Thật là thẹn khi bác nghĩ mình như thế. Xe bác như mô tả thì hoàn toàn bình thường, xăng hơi cao một chút là đằng khác, về không cần làm gì đâu. Nhưng Jolie là chế hòa khí, cần chỉnh theo môi trường nó hoạt động.
Nếu xe thường xuyên trên Dalat thì họ sẻ chỉnh khác, giống như bác mjolie nói- ở cầm chừng thì hòa khí đậm hơn và ga cao hơn một chút. Bác nhồi một hai cái cho xăng thêm cũng được. Còn lần thay bugi tới nên thay bugi platin.
Lần bảo dưỡng tới bác nhờ thợ máy hướng dẩn bác cách cách chỉnh này, khá đơn giản.
Bác nên lưu số điện thoại của Gara quen và hotline của nhà máy Vinastar 0903 999 141, anh em rất nhiệt tình.
41.gif
41.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Rất hay. Cám ơn Bác Trường 195
Năm 2006 em cũng bị trường hợp này ở Đà Lạt. Phải " chơi xì ke " em nó mới nổ. Hôm đó trời lạnh và mưa phùn nữa :D:D:D
 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
truong195 nói:
sonpc2 nói:
Bác truong195 ơi cho tôi hỏi bệnh này của Jolie CHK:
Ngày 23-6-2012 tôi lên Đà Lạt bằng xe Jolie CHK, xe chạy bình thường. Jolie CHK bình thường thì sáng đề 1 lần là nổ, nếu máy nóng để lâu thì đề 2 lần nổ. ...
Cám ơn Bác choixongxu hội OS Đà Lạt đã trợ giúp!
Chào Bác,
Thật là thẹn khi bác nghĩ mình như thế. Xe bác như mô tả thì hoàn toàn bình thường, xăng hơi cao một chút là đằng khác, về không cần làm gì đâu. Nhưng Jolie là chế hòa khí, cần chỉnh theo môi trường nó hoạt động.
Nếu xe thường xuyên trên Dalat thì họ sẻ chỉnh khác, giống như bác mjolie nói- ở cầm chừng thì hòa khí đậm hơn và ga cao hơn một chút. Bác nhồi một hai cái cho xăng thêm cũng được. Còn lần thay bugi tới nên thay bugi platin.
Lần bảo dưỡng tới bác nhờ thợ máy hướng dẩn bác cách cách chỉnh này, khá đơn giản.
Bác nên lưu số điện thoại của Gara quen và hotline của nhà máy Vinastar 0903 999 141, anh em rất nhiệt tình.
Những năm 70 mình sử dụng Mazda 1200 ở SG lâu lâu lên Đà Lạt ở vài tháng phải nhờ garare họ cân chỉnh lại ,đến khi về ở SG lại phải ghé garare .Nói chung không ghé cũng không sao nhưng muốn hoàn hảo thì phải ghé .
 
Hạng B2
13/3/09
251
111
43
phambaoloc nói:
truong195 nói:
sonpc2 nói:
Bác truong195 ơi cho tôi hỏi bệnh này của Jolie CHK:
Ngày 23-6-2012 tôi lên Đà Lạt bằng xe Jolie CHK, xe chạy bình thường. Jolie CHK bình thường thì sáng đề 1 lần là nổ, nếu máy nóng để lâu thì đề 2 lần nổ. ...
Cám ơn Bác choixongxu hội OS Đà Lạt đã trợ giúp!
Chào Bác,
Thật là thẹn khi bác nghĩ mình như thế. Xe bác như mô tả thì hoàn toàn bình thường, xăng hơi cao một chút là đằng khác, về không cần làm gì đâu. Nhưng Jolie là chế hòa khí, cần chỉnh theo môi trường nó hoạt động.
Nếu xe thường xuyên trên Dalat thì họ sẻ chỉnh khác, giống như bác mjolie nói- ở cầm chừng thì hòa khí đậm hơn và ga cao hơn một chút. Bác nhồi một hai cái cho xăng thêm cũng được. Còn lần thay bugi tới nên thay bugi platin.
Lần bảo dưỡng tới bác nhờ thợ máy hướng dẩn bác cách cách chỉnh này, khá đơn giản.
Bác nên lưu số điện thoại của Gara quen và hotline của nhà máy Vinastar 0903 999 141, anh em rất nhiệt tình.
Những năm 70 mình sử dụng Mazda 1200 ở SG lâu lâu lên Đà Lạt ở vài tháng phải nhờ garare họ cân chỉnh lại ,đến khi về ở SG lại phải ghé garare .Nói chung không ghé cũng không sao nhưng muốn hoàn hảo thì phải ghé .
Cám ơn các Bác đã góp ý. Xe tôi về lại thành phố thì đề bình thường. Vậy đó là bệnh thường gặp của xe dùng CHK. Bác nào có xe dùng CHK thì chú ý vấn đề này khi đi Đa Lạt.