Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
sunny tran nói:Hi bác dung gialai.
Cám ơn bác đã đặt niềm tin ,có điều làm tôi ái ngại quá. Ở đây sự cảm kích là nhiệt tình của các bác sẵn sàng đóng góp những kinh nghiệm từng trải cho bản thân kg nhất thiết là có trong nghề hay kg.Lòng tốt và niệt tình mới là đàng cảm kích , một lần nữa xin được kêu gọi nhửng tấm lòng cúa các bác để diễn đàn thêm phong phú và tồn tại.
Trở lại xe của bác thì tôi có những gợi ý :
1/ Đúng ra xe bác nên dừng lại sau khi hoàn chỉnh ht A/C là đủ , còn khi dừng xe cũng kg cần thiết phải trả về N ,cho dù khi quạt quay có thay đổi vòng quay đôi chút cũng được .
2/ Trước hết bác nên trả lại ht lúc ban đầu nghĩa là sau khi hoàn thiện ht A/C xem như thế nào .
3/ Nếu được nên trả lò xo trong bù ga về vị tŕi cũ hay phải nới lỏng bớt ốc ngũ giác để gỉảm sức phản kháng lên valve điều khiển idle .Vì ht bù ga cho A/C kg dùng bộ phận này mà dùng fast idle vave ( là bộ phận bên phải của bù ga nằm thẳng góc với bù ga ) .
4/ Tôi kg biết thợ ráp thêm cái gì vào ht quạt làm nguội ,bác cũng có thể kt sau khi kt bù ga rồi nếu cần thì tháo ra để kt xem có cần thiết phải gắn hay kg.
Tôi kg nghĩ là xe bác bị gì nặng đâu và tôi kg biết cái "siu" đó là cái gì nhưng cái lò xo thì áp trực tiếp vào valve control.
Vài gợi ý với bác chúc may mắn,Bye.
Bác cho em hỏi thêm, đèn, quạt gió lấy từ accu, có khi nào bình yếu trong qua trình làm việc bậc tải đột ngột đòi hỏi cấp nguồn nhiều hơn, nhưng do accu yếu nên máy phát phải làm việc nhiều hơn dẫn đến kích haọt ECU bắt động cơ làm việc nhiều dẫn đến ào ga.tanviva2000 nói:Sau khi đọc bài của bác em có ý kiến như sau:
Đúng zin: là 1 quạt két nước, 1 quạt zàn lạnh
Khi quạt quay thì không ảnh hưởng gì đến rpm. Vì dùng điện bình để quay
Vấn đề ở đây là xe của bác đấu sai bù ga máy lạnh rồi
Vì quạt zàn lạnh quay khi bậc AC. Còn tắt AC và mở quạt gió không thì quạt zàn lạnh không quay
Lý giải tại sao rpm tănng:
bác mở quạt gió-> kích hoạt bù ga máy lạnh->rpm tăng. Vì thợ đấu sai bù ga máy lạnh
Bậc A/C và quạt thì rpm ổn định ở 850 là sao:
lý giải: khi này bù ga kích hoạt nhưng mà nhở lốc lạnh hảm tua rpm. Khác với mở quạt (không bậc A/C), lúc này lốc lạnh không chạy nên không hảm rpm-> lên 1000 rpm
Còn cái cục nối tiếp với quạt thì chỉ là điện trở để giảm điện thế cho quạt quay chậm hơn so với câu direct mà thôi
Cách xử lý: bác nên tìm hiểu kỹ sơ đồ điện đóng mở máy lạnh là OK. Kiểm tra lại cục bù ga hoặc thay mới chứ đừng chế chiết gì hết