Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
nói về thay thế thì đúng là Dmax hơi đắt vì khó kiếm hàng ngoài. Tuy nhiên, sau 3 năm, 55k km thì em chỉ cần những thứ sau:

- thay lọc dầu, lọc gió, (thứ 10k km thay, thứ 20k thay)
- thay vỏ xe, bố thắng, (50k km)
- mua mới gạt nước do bị gỡ ở VT,
- thay bình AC, (1-2 năm)

Cái đèn trước bị xe tải de vào bể thì Bảo Hiểm lo, khoảng 5-7tr gì đó.
Kính đợt rồi đi bị nứt do sập ổ voi, BH chuẩn bị thay chắc chừng 10tr.
 
Hạng D
15/4/09
2.159
13.845
113
40
TViet nói:
Cám ơn các bác đã cho ý kiến, em cũng thấy D-max nhìn cá tính hơn. Tuy nhiên về tính năng vận hành, giá cả phụ tùng thay thế,... thì các bác cho được mấy cái gạch đầu dòng không?
40.gif
Mà em chở đồ phải dùng nắp thùng cao, trông mất cool đi vài phần rồi các bác nhỉ.
Tiện đây cám ơn bác Giai đã cho giá. Nhưng bác có thể cho giá lại như em mong muốn là cho LS 4x4 không?
- Ok thưa bác! Tối nay em sẽ nói thằng Rờ,…K.. nó gửi báo giá cho bác.
- Bác cũng nên quyết định nhanh, giá xe sắp tăng và chuẩn bị không nhận đơn hàng=> Thuế GTGT chuẩn bị lên 10% (Hiện tại là 5%).
- Bài số 11 của bác chủ hiệu D-Max với 55k km đã đủ chứng minh cho bác thấy.

Chúc bác sớm rước vợ!
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.831
113
40
Thấy các nác Ném đá Ranger dữ quá em cũng monmen ném Dmax lại một tí thôi nhé.
Trước tiên em so sánh cái Động cơ trước nhé.
Ranger: 2.5L TDCi : Công suất : 143 Hp tương đương 105 Kw
Momen Xoắn : 330Nm
Dmax:Động cơ 3.0L dung tích lớn hơn 500 Cm3 nhưng Công suất chỉ 100 Kw và Momen Xoắn chỉ 280 Nm.
Chế độ vận hành em đã chạy qua cả 2 em này.Về tiếng ồn bên ngoài xe hai xe Same Same với nhau.Tuy nhiên ngồi trong khoang động cơ thì Dmax ồn hơn và bị Rung hơn.
Khi tăng tốc , hoặc chạy tốc độ trên 40Km/h thì Ranger gần như tiếng ồn của động cơ không bị dội vào khoang máy.Còn Dmax thì em đã chạy thử trên đoạn đường đi VT thì khi chạy trên 70 Km/h khi tiếng máy vẫn còn bị dội vào trong xe.
Còn về giá cả thì Ranger mềm hơn và có nhiều phiên bản lựa chọn cho loại 4x4 số sàn.
Về hình dàng.
1.Ranger
sieuthiNHANH2009100627841ndblyznimd79557.jpeg

2.Dmax
sieuthiNHANH2009100627841ztg1ody0ot39674.jpeg


Em chỉ biết bấy nhiêu thôi,Các bác ném đá nhẹ tay tí nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
kaka, bác xe dap bên Ford à, sorry ném trúng bác.

Thực sự không có mâu thuẫn trong bài bác và em post. Về công suất máy chắc là Ford có thể mạnh hơn Dmax vì máy đời mới hơn.

Về tiếng ồn thì em chưa đi Ranger chưa rõ, nhưng Dmax thì không còn rung nữa. Khi đi đường trường trên 70km/g sẽ cảm thấy như xe xăng.

Vấn đề duy tu sửa chữa sau một hành trình chừng 50-100k km thì không biết sao. Em thấy các bác bên hội Ford thường kêu xe hay hư vặt. Còn thay thế thì cả Ford và Isuzu chắc cũng chat như nhau.

Ăn uống có lẽ không cần bàn vì thường ai khoẻ thì...

Dáng Ford Ranger mới có thêm cái đuôi giống Dmax nên rất đẹp, cái thùng sau cũng cắt ngắn bớt như Dmax nên cũng xinh hơn. Vậy là Ford cũng có nghiên cứu thị trường và cầu thị tốt đó chứ.

Hehehe, vậy là cả bác và em đều nói đúng và không có mâu thuẫn nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.831
113
40
dawmgoodman nói:
kaka, bác xe dap bên Ford à, sorry ném trúng bác.

Thực sự không có mâu thuẫn trong bài bác và em post. Về công suất máy chắc là Ford có thể mạnh hơn Dmax vì máy đời mới hơn.

Về tiếng ồn thì em chưa đi Ranger chưa rõ, nhưng Dmax thì không còn rung nữa. Khi đi đường trường trên 70km/g sẽ cảm thấy như xe xăng.

Vấn đề duy tu sửa chữa sau một hành trình chừng 50-100k km thì không biết sao. Em thấy các bác bên hội Ford thường kêu xe hay hư vặt. Còn thay thế thì cả Ford và Isuzu chắc cũng chat như nhau.

Ăn uống có lẽ không cần bàn vì thường ai khoẻ thì...

Dáng Ford Ranger mới có thêm cái đuôi giống Dmax nên rất đẹp, cái thùng sau cũng cắt ngắn bớt như Dmax nên cũng xinh hơn. Vậy là Ford cũng có nghiên cứu thị trường và cầu thị tốt đó chứ.

Hehehe, vậy là cả bác và em đều nói đúng và không có mâu thuẫn nhé.
033102beer_1_prv.gif

Hi hi.Em lại ném đá tí nữa nhé.Xe Ford hỏng vặt là bị dư âm của em Escape 3.0 và Mondeo 2.5L đời trước thôi.Còn Ranger và Everest thì chia sẽ nhau khung gầm và động cơ.Mà có ai chê là Ranger và Everest hỏng vặt đâu.
Còn phụ tùng thay thế và chi phí bảo dưỡng thì đã có bảng giá các loại phụ tùng bác Petrol đã Post bên Box Ford.Các bác tham khảo giá Tại Đây nhé.
Còn về ăn uống thì em không rõ Dmax như thế nào.Riêng Ranger thì khoảng 8L đến 9L đường trường.
Hôm nào em với bác lấy 2 chiếc ra Test thử nhé.
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Vụ này hay đây ah.Em thì khoái mấy vụ thử nầy lắm, test xong 2 Pác nhớ báo lại cho anh em biết thêm nha.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Xe dap nói:
dawmgoodman nói:
kaka, bác xe dap bên Ford à, sorry ném trúng bác.

Thực sự không có mâu thuẫn trong bài bác và em post. Về công suất máy chắc là Ford có thể mạnh hơn Dmax vì máy đời mới hơn.

Về tiếng ồn thì em chưa đi Ranger chưa rõ, nhưng Dmax thì không còn rung nữa. Khi đi đường trường trên 70km/g sẽ cảm thấy như xe xăng.

Vấn đề duy tu sửa chữa sau một hành trình chừng 50-100k km thì không biết sao. Em thấy các bác bên hội Ford thường kêu xe hay hư vặt. Còn thay thế thì cả Ford và Isuzu chắc cũng chat như nhau.

Ăn uống có lẽ không cần bàn vì thường ai khoẻ thì...

Dáng Ford Ranger mới có thêm cái đuôi giống Dmax nên rất đẹp, cái thùng sau cũng cắt ngắn bớt như Dmax nên cũng xinh hơn. Vậy là Ford cũng có nghiên cứu thị trường và cầu thị tốt đó chứ.

Hehehe, vậy là cả bác và em đều nói đúng và không có mâu thuẫn nhé.
033102beer_1_prv.gif

Hi hi.Em lại ném đá tí nữa nhé.Xe Ford hỏng vặt là bị dư âm của em Escape 3.0 và Mondeo 2.5L đời trước thôi.Còn Ranger và Everest thì chia sẽ nhau khung gầm và động cơ.Mà có ai chê là Ranger và Everest hỏng vặt đâu.
Còn phụ tùng thay thế và chi phí bảo dưỡng thì đã có bảng giá các loại phụ tùng bác Petrol đã Post bên Box Ford.Các bác tham khảo giá Tại Đây nhé.
Còn về ăn uống thì em không rõ Dmax như thế nào.Riêng Ranger thì khoảng 8L đến 9L đường trường.
Hôm nào em với bác lấy 2 chiếc ra Test thử nhé.
033102beer_1_prv.gif

hehe, em đâu có thi ném đá làm giề. Em đang nói bác và em đều nói đúng. Còn lực chọn cứ để tuỳ yếu nhân thôi nhỉ.

Giá cả như vậy thì cả Ford và Isuzu đều như bác và em nói, khó có thể so với Toy được.

Ăn uống Ranger theo bác như vậy cũng ổn nhỉ. Cu em mới mua Escape 2.3 xơi 15-18L/100km outstation,18-20L in, khóc như cha chết. Dmax thì như sau:
AT 3.0 8-9L/100km outstation, 9-10L in
MT 3.0 7-8L out, 8-9L in

Bác nào mua thì thích mạnh cứ lấy Ranger, thích đẹp và có thể bền hơn thì Dmax. Em thấy Ranger đời 2009-2010 đã chịu khó cải tiến cái thùng và có nắp cũng đẹp. Cái tệ nhất của Ranger các đời trước là cái thùng trống dài ngoằng, bánh nhỏ.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
Em ném đá với ạ...

Về độ bền thì con Hilander nhà em đến nay là 6 năm gần 220k km nhưng máy móc chưa đụng, chỉ thay vỏ xe, thay nhớt, thay bạc đạn, cua roa, linh tinh thôi. Và em nghĩ chắc đến 400k km em vẫn chưa phải rờ đến máy em nó (Tất nhiên không phải chạy kiểu tên Dmax One được), hihi...

Cá nhân em vẫn thích và cảm tình với Dmax hơn là Ranger (cái này hơi cảm tính chút). nhưng nói như vậy không có nghĩa Ranger kém, bạn em chạy con Ranger 05 cũng gần 200k km rồi nhưng vẫn tốt. Và theo em máy Ford càng ngày càng tốt, riêng dáng xe thì Ranger vẫn chưa hoành tráng bằng Dmax.

Còn cá nhân em, dù mê Dmax lắm nhưng giờ lại kết màu trắng mà nó ứ có sx, nên em đang chán. Có thể điên điên em làm em Triton cho nó đa dạng, mặc dù em vẫn mê Isuzu nhưng chán cách chú này bán hàng quá (Sory bác rk nhiệt tình mà em vẫn chưa có duyên với Dmax, hix...)

Em nghĩ Dmax và Ranger, cả Triton đều bền vì là máy dầu, công nghệ hơn kém chả bao, còn lại chỉ là bác thích thôi. Chơi đi anh em mình lập hội Pick up cho nó hoành tráng...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/10/09
3
0
0
phan thiết
Con D-MAX có hệ thống COMMON RAIL (fun dầu điện tử) còn Ranger có hệ thống này ko vậy các pác.Vì ko thấy các pác so sánh về điểm nay.
 
Hạng B2
30/3/05
464
6
18
48
Hóc Bờ Tó
Xe dap nói:
dawmgoodman nói:
kaka, bác xe dap bên Ford à, sorry ném trúng bác.

Thực sự không có mâu thuẫn trong bài bác và em post. Về công suất máy chắc là Ford có thể mạnh hơn Dmax vì máy đời mới hơn.

Về tiếng ồn thì em chưa đi Ranger chưa rõ, nhưng Dmax thì không còn rung nữa. Khi đi đường trường trên 70km/g sẽ cảm thấy như xe xăng.

Vấn đề duy tu sửa chữa sau một hành trình chừng 50-100k km thì không biết sao. Em thấy các bác bên hội Ford thường kêu xe hay hư vặt. Còn thay thế thì cả Ford và Isuzu chắc cũng chat như nhau.

Ăn uống có lẽ không cần bàn vì thường ai khoẻ thì...

Dáng Ford Ranger mới có thêm cái đuôi giống Dmax nên rất đẹp, cái thùng sau cũng cắt ngắn bớt như Dmax nên cũng xinh hơn. Vậy là Ford cũng có nghiên cứu thị trường và cầu thị tốt đó chứ.

Hehehe, vậy là cả bác và em đều nói đúng và không có mâu thuẫn nhé.
033102beer_1_prv.gif

Hi hi.Em lại ném đá tí nữa nhé.Xe Ford hỏng vặt là bị dư âm của em Escape 3.0 và Mondeo 2.5L đời trước thôi.Còn Ranger và Everest thì chia sẽ nhau khung gầm và động cơ.Mà có ai chê là Ranger và Everest hỏng vặt đâu.
Còn phụ tùng thay thế và chi phí bảo dưỡng thì đã có bảng giá các loại phụ tùng bác Petrol đã Post bên Box Ford.Các bác tham khảo giá Tại Đây nhé.
Còn về ăn uống thì em không rõ Dmax như thế nào.Riêng Ranger thì khoảng 8L đến 9L đường trường.
Hôm nào em với bác lấy 2 chiếc ra Test thử nhé.[sm=033102beer_1_prv.gif]
Khi nào hai bác test thì rủ em với, em lấy xe rồi.