chế độ này đi sao bác? bác mô tả chi tiết cho em biết với. Để lấy xe về đi cho khỏi "rờ rờ"Em cũng nghe nói ở miền trung và miền bắc thì khan hàng hơn, không hiểu có phải ở HCM các bác ít quan tâm hơn không? Em cũng rất thích chế độ D+/- một trong những nguyên nhân quan trọng cho quyết định mua của em.
em thấy lượng xe bán ra cũng nhiều nhưng đi ngoài đường lâu lâu mới thấy 1 chiếcsao em grand i10 này rất hot nhưng thật sự ra đường e rất ít khi thấy em nó , k hỉu tại sao
Thì đó. Em k bít là có quăng hỏa mù hay k. Hay KH mua xe nhưng ít đi. Mà ít khi nào em thấy em nó lon ton trên đường lắm. Hehe
Nói là D +/- nhưng không phải muốn vào số nào thì vào, tùy vào vòng tua máy mà nó cho đổi số hay không, thì dụ bạn đang đứng yên thì nó chỉ cho cho số 1 hay 2. bạn đang chạy ở một tốt độ nào đó thì nó chi cho bạn dùng số 2 hay số 3 chứ không xuống số 1 được chẳng hạn.chế độ này đi sao bác? bác mô tả chi tiết cho em biết với. Để lấy xe về đi cho khỏi "rờ rờ"
Mình dùng vào 2 việc nhưng là thỉnh thoảng thôi:
1) Đang lên dốc cần xuống số vọt lẹ, vào D- một chút rồi D lại.
2) Đang xuống dốc, vào D- để xe chạy chậm lại tí mà bớt thắng, về D lại.
3) Em nghe nói khi đi đường nước trơn trợt thì nên dùng D+, em chưa thử tình huống này.
Vậy là em thích rồi, các bác thấy còn có thể xử dụng như thế nào cho hay nữa xin chia sẻ nhé!
D+/- thích hợp với việc dùng để ghìm máy khi xuống dốc để không phải đạp thắng liên tục gây nóng bố thắng: khi cần số ở vị trí D, gạt ngang cần số về phía bên trái để chuyển sang chế độ D+/- rồi kéo (nhấp nhẹ) về hướng phía sau (có dấu -) để giảm số, mỗi lần kéo, xe sẽ giảm một số, có hiển thị số trên táp lô.
Còn khi lên dốc, hoặc cần vượt xe khác, không cần chuyển sang D+/-, cứ để cần số ở chế độ tự động (D) và đạp hết chân ga, xe sẽ về số thấp hơn.
Còn khi lên dốc, hoặc cần vượt xe khác, không cần chuyển sang D+/-, cứ để cần số ở chế độ tự động (D) và đạp hết chân ga, xe sẽ về số thấp hơn.
Lúc này k cần lên D+ hả bác?D+/- thích hợp với việc dùng để ghìm máy khi xuống dốc để không phải đạp thắng liên tục gây nóng bố thắng: khi cần số ở vị trí D, gạt ngang cần số về phía bên trái để chuyển sang chế độ D+/- rồi kéo (nhấp nhẹ) về hướng phía sau (có dấu -) để giảm số, mỗi lần kéo, xe sẽ giảm một số, có hiển thị số trên táp lô.
Còn khi lên dốc, hoặc cần vượt xe khác, không cần chuyển sang D+/-, cứ để cần số ở chế độ tự động (D) và đạp hết chân ga, xe sẽ về số thấp hơn.
D+ là tăng số, cùng vận tốc nếu bác sử dụng số lớn thì tua máy sẽ thấp, bác đang lên dốc thì cần tua máy lớn, phải về số thấp. Nếu dùng chế độ bán tự động (D+/- ) bác phải giảm số (D-). Nhưng bác không cần dùng chế độ D+/- , cứ sử dụng chế độ D, xe sẽ tự giảm số khi không đủ lực, còn cần nhanh hơn thì bác cứ đạp hết chân ga, xe tự về số thấp hơn nữa
Chỉnh sửa cuối:
cảm ơn bác nhé. Để hôm nào lấy xe em rờ rờ thử xemD+ là tăng số, cùng vận tốc nếu bác sử dụng số lớn thì tua máy sẽ thấp, bác đang lên dốc thì cần tua máy lớn, phải về số thấp. Nếu dùng chế độ bán tự động (D+/- ) bác phải giảm số (D-). Nhưng bác không cần dùng chế độ D+/- , cứ sử dụng chế độ D, xe sẽ tự giảm số khi không đủ lực, còn cần nhanh hơn thì bác cứ đạp hết chân ga, xe tự về số thấp hơn nữa