Chủ đề tương tự
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
bác xem kĩ chế hòa khí,bugi và bình điện xe có vấn đề jif kô,cần phải kiểm tra các thứ này xem sao bác ơi!!!!!!!!!!
bác xem kĩ chế hòa khí,bugi và bình điện xe có vấn đề jif kô,cần phải kiểm tra các thứ này xem sao bác ơi!!!!!!!!!!
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
tôi e rằng cái Garage bác mang sửa lần đầu nó thay bơm xăng không đúng chủng loại rùi pác àh
tôi e rằng cái Garage bác mang sửa lần đầu nó thay bơm xăng không đúng chủng loại rùi pác àh
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
Bơm xăng không đúng chủng loại thực ra cũng không sao, nhất là với các xe sử dụng CHK như xe bác. Điều bác cần làm là : kiểm tra dây điện cấp nguồn và bộ AutoChoke ! Nghe qua bác miêu tả, em đoán vấn đề nằm ở đây. Khi bác bật công tắc lên quá lâu, điện sưởi nóng bộ Choke và làm nó mở hết, xem như là bộ Auto Choke này không còn nữa. Nhưng khi bác đậu xe lâu, tắt khoá điện, bộ Choke lại nguội đi và đóng dần lại khi máy chưa kịp nguội gây ra hiện tượng ngộp xăng khi khởi động lại.
Mong là suy luận trên giúp được bác, chúc bác vui !
Bơm xăng không đúng chủng loại thực ra cũng không sao, nhất là với các xe sử dụng CHK như xe bác. Điều bác cần làm là : kiểm tra dây điện cấp nguồn và bộ AutoChoke ! Nghe qua bác miêu tả, em đoán vấn đề nằm ở đây. Khi bác bật công tắc lên quá lâu, điện sưởi nóng bộ Choke và làm nó mở hết, xem như là bộ Auto Choke này không còn nữa. Nhưng khi bác đậu xe lâu, tắt khoá điện, bộ Choke lại nguội đi và đóng dần lại khi máy chưa kịp nguội gây ra hiện tượng ngộp xăng khi khởi động lại.
Mong là suy luận trên giúp được bác, chúc bác vui !
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
thưa các bác xe em chưa thay bơm xăng lần nào, xe em đã đi 100k km, máy chưa tháo ra lần nào, em mới chỉ thay lọc xăng, dầu , gió theo định kỳ. em cũng đoán là ngộp xăng vì những lúc bị như vậy nổ được máy dạp ga không lên được ngay nó cứ sặc sặc mấy cái mới lên, em cảm nhận là nhiều xăng chứ không phải thiếu xăng, gara cũng đoán vậy , em để xe lại cả ngày cho họ vừa sửa vừa thử nhưng lại chả thấy bị lần nào.
to bác sĩ:em xem và thấy autochoke xe cd5 hoạt động nhờ cơ chứ không phải điện ( mở bầu gió ra có một bướm ga nằm ngay trên miệng chk ( em tạm gọi là bướm ga nhé bác sĩ) khi nguội máy nó che gần hết họng hút, nổ máy có một dù hút chân không kéo nó từ từ mở ra, cái này có phải là auto choke không thưa bác sĩ)
xe em còn một bệnh nữa là bù ga buổi sáng rất to và lâu 1500v/p trong 15ph, nó hoạt động nhờ mọt cục co dãn được do nuớc làm mát của máy, ở đầu cái cục này có một vít chỉnh thợ đã nới vít hết cỡ để vít không chạm vào bướm ga nữa ( khác bướm ga em nói ở trên) nhưng đầu của cục điều khiển vẫn chạm vào bướm ga, em định bảo thợ mài ngắn cái đầu đó đi nhưng nghĩ làm thế nó kỳ quá, em định thay van hằng nhiệt để cho thời gian bù ga ngắn đi ( có đúng không bác sĩ) vì xe em buổi sáng đi khoảng 15 p kim nhiệt mới đến mức giữa cũng là lúc em thấy garangty bình thường hay bác sĩ chỉ cho em cách chỉnh cho khi bù ga thì garangty khoảng 1000v/p thì thời gian 15p cũng kệ nó
thưa các bác xe em chưa thay bơm xăng lần nào, xe em đã đi 100k km, máy chưa tháo ra lần nào, em mới chỉ thay lọc xăng, dầu , gió theo định kỳ. em cũng đoán là ngộp xăng vì những lúc bị như vậy nổ được máy dạp ga không lên được ngay nó cứ sặc sặc mấy cái mới lên, em cảm nhận là nhiều xăng chứ không phải thiếu xăng, gara cũng đoán vậy , em để xe lại cả ngày cho họ vừa sửa vừa thử nhưng lại chả thấy bị lần nào.
to bác sĩ:em xem và thấy autochoke xe cd5 hoạt động nhờ cơ chứ không phải điện ( mở bầu gió ra có một bướm ga nằm ngay trên miệng chk ( em tạm gọi là bướm ga nhé bác sĩ) khi nguội máy nó che gần hết họng hút, nổ máy có một dù hút chân không kéo nó từ từ mở ra, cái này có phải là auto choke không thưa bác sĩ)
xe em còn một bệnh nữa là bù ga buổi sáng rất to và lâu 1500v/p trong 15ph, nó hoạt động nhờ mọt cục co dãn được do nuớc làm mát của máy, ở đầu cái cục này có một vít chỉnh thợ đã nới vít hết cỡ để vít không chạm vào bướm ga nữa ( khác bướm ga em nói ở trên) nhưng đầu của cục điều khiển vẫn chạm vào bướm ga, em định bảo thợ mài ngắn cái đầu đó đi nhưng nghĩ làm thế nó kỳ quá, em định thay van hằng nhiệt để cho thời gian bù ga ngắn đi ( có đúng không bác sĩ) vì xe em buổi sáng đi khoảng 15 p kim nhiệt mới đến mức giữa cũng là lúc em thấy garangty bình thường hay bác sĩ chỉ cho em cách chỉnh cho khi bù ga thì garangty khoảng 1000v/p thì thời gian 15p cũng kệ nó
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
Xe bác nổ buổi sáng mà 15 phút kim nhiệt mới lên giữa có lẽ là do cảm biến quạt gió hỏng nên khi khởi động quạt chạy luôn.
Bác thử kiểm tra lại phao xăng đã đặt đúng vị trí chưa? Vợ 2 cũ của tôi trước cũng bị bệnh y như bác sau khi đi bảo dưỡng CHK về do thợ bẻ chân phao lại nên xăng trong CHK nhiều quá trào thẳng vào họng gây hiện tượng ngợp xăng, ống xả phun khói ngi ngút phải đạp ga to mới đỡ.
cái cục đấy chính là cái AutoChoke như BS nói đấy có loại dùng điện và có loại dùng nước nóngTrích đoạn: hat65
thưa các bác xe em chưa thay bơm xăng lần nào, xe em đã đi 100k km, máy chưa tháo ra lần nào, em mới chỉ thay lọc xăng, dầu , gió theo định kỳ. em cũng đoán là ngộp xăng vì những lúc bị như vậy nổ được máy dạp ga không lên được ngay nó cứ sặc sặc mấy cái mới lên, em cảm nhận là nhiều xăng chứ không phải thiếu xăng, gara cũng đoán vậy , em để xe lại cả ngày cho họ vừa sửa vừa thử nhưng lại chả thấy bị lần nào.
to bác sĩ:em xem và thấy autochoke xe cd5 hoạt động nhờ cơ chứ không phải điện ( mở bầu gió ra có một bướm ga nằm ngay trên miệng chk ( em tạm gọi là bướm ga nhé bác sĩ) khi nguội máy nó che gần hết họng hút, nổ máy có một dù hút chân không kéo nó từ từ mở ra, cái này có phải là auto choke không thưa bác sĩ)
xe em còn một bệnh nữa là bù ga buổi sáng rất to và lâu 1500v/p trong 15ph, nó hoạt động nhờ mọt cục co dãn được do nuớc làm mát của máy, ở đầu cái cục này có một vít chỉnh thợ đã nới vít hết cỡ để vít không chạm vào bướm ga nữa ( khác bướm ga em nói ở trên) nhưng đầu của cục điều khiển vẫn chạm vào bướm ga, em định bảo thợ mài ngắn cái đầu đó đi nhưng nghĩ làm thế nó kỳ quá, em định thay van hằng nhiệt để cho thời gian bù ga ngắn đi ( có đúng không bác sĩ) vì xe em buổi sáng đi khoảng 15 p kim nhiệt mới đến mức giữa cũng là lúc em thấy garangty bình thường hay bác sĩ chỉ cho em cách chỉnh cho khi bù ga thì garangty khoảng 1000v/p thì thời gian 15p cũng kệ nó
Xe bác nổ buổi sáng mà 15 phút kim nhiệt mới lên giữa có lẽ là do cảm biến quạt gió hỏng nên khi khởi động quạt chạy luôn.
Bác thử kiểm tra lại phao xăng đã đặt đúng vị trí chưa? Vợ 2 cũ của tôi trước cũng bị bệnh y như bác sau khi đi bảo dưỡng CHK về do thợ bẻ chân phao lại nên xăng trong CHK nhiều quá trào thẳng vào họng gây hiện tượng ngợp xăng, ống xả phun khói ngi ngút phải đạp ga to mới đỡ.
Last edited by a moderator:
RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
rơ le nhiệt quạt gió xe em vẫn tốt, máy chạy thật nóng ( thuờng phải bật diều hòa chạy lâu lâu ) mới thấy quạt gió két nước chạy. buổi sáng máy chạy 15p kim nhiệt mới lên đến giữa em đoán là do van hằng nhiệt xe em hỏng nên nứoc chạy tuần hoàn ra két nước luôn, cái này xe em bị cách đây gần 2 năm rồi nhưng em cứ để vậy cho đến gần đây bị thêm bệnh khó nổ khi máy đang còn nóng (bệnh 1) em mới trình bày với các bác luôn. bệnh 2 thì em không khó chịu lắm, chỉ hơi tốn xăng tý thôi và cũng hơi ngượng nữa vì bên ngoài nhìn họ cứ tưởng mình chưa biết đi xe nên cứ để to ga. nhưng bệnh 1 em rất cần sửa vì mình di thì quen rồi nhưng anh em có mượn xe mình cứ phải dặn dò kỹ thế mà nhiều khi vẫn phải chạy đến " cứu hộ". gara thứ 2 mà em sửa họ bảo có nhiều kinh nghiệm sửa cd5 lắm thế mà em để đó 2 lần xử lý chk rồi vẫn chưa thấy ổn, còn các vấn đề khác của xe em thấy họ làm rất tốt. em nghĩ chắc phải có một nơi nào đó có thể gọi là chuyên sửa chk, các bác có biết chỉ giúp em với, em ở hà nội
rơ le nhiệt quạt gió xe em vẫn tốt, máy chạy thật nóng ( thuờng phải bật diều hòa chạy lâu lâu ) mới thấy quạt gió két nước chạy. buổi sáng máy chạy 15p kim nhiệt mới lên đến giữa em đoán là do van hằng nhiệt xe em hỏng nên nứoc chạy tuần hoàn ra két nước luôn, cái này xe em bị cách đây gần 2 năm rồi nhưng em cứ để vậy cho đến gần đây bị thêm bệnh khó nổ khi máy đang còn nóng (bệnh 1) em mới trình bày với các bác luôn. bệnh 2 thì em không khó chịu lắm, chỉ hơi tốn xăng tý thôi và cũng hơi ngượng nữa vì bên ngoài nhìn họ cứ tưởng mình chưa biết đi xe nên cứ để to ga. nhưng bệnh 1 em rất cần sửa vì mình di thì quen rồi nhưng anh em có mượn xe mình cứ phải dặn dò kỹ thế mà nhiều khi vẫn phải chạy đến " cứu hộ". gara thứ 2 mà em sửa họ bảo có nhiều kinh nghiệm sửa cd5 lắm thế mà em để đó 2 lần xử lý chk rồi vẫn chưa thấy ổn, còn các vấn đề khác của xe em thấy họ làm rất tốt. em nghĩ chắc phải có một nơi nào đó có thể gọi là chuyên sửa chk, các bác có biết chỉ giúp em với, em ở hà nội
Re: RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
Chào các Bác!
Em có con Kia CD5 PS khi máy nguội rất khó đề nổ, phải đạp hết chân ga mấy phát mới nổ được, khi nổ tốc độ vòng tua máy rất cao 1500v, để khoảng 5 phút mới xuống 800v ( khi nóng máy không cần đạp chân ga 1 phát nổ ngay). Em đã thay ắc quy, bugi mới, dây cao áp, rửa chế nhưng vẫn không hết.
Các Bác có cao kiến gì giúp Em với !
Chào các Bác!
Em có con Kia CD5 PS khi máy nguội rất khó đề nổ, phải đạp hết chân ga mấy phát mới nổ được, khi nổ tốc độ vòng tua máy rất cao 1500v, để khoảng 5 phút mới xuống 800v ( khi nóng máy không cần đạp chân ga 1 phát nổ ngay). Em đã thay ắc quy, bugi mới, dây cao áp, rửa chế nhưng vẫn không hết.
Các Bác có cao kiến gì giúp Em với !
Re: RE: nhờ các bác bắt bệnh kia cd5 giúp em với
Thế bác đã kiểm tra lại bơm xăng chưa.
dongque nói:Chào các Bác!
Em có con Kia CD5 PS khi máy nguội rất khó đề nổ, phải đạp hết chân ga mấy phát mới nổ được, khi nổ tốc độ vòng tua máy rất cao 1500v, để khoảng 5 phút mới xuống 800v ( khi nóng máy không cần đạp chân ga 1 phát nổ ngay). Em đã thay ắc quy, bugi mới, dây cao áp, rửa chế nhưng vẫn không hết.
Các Bác có cao kiến gì giúp Em với !
Thế bác đã kiểm tra lại bơm xăng chưa.