Ơ!!!!!! Bác nói thế là ý gì nhể??? Đại ca Nam về nhớ cái vụ này nha đại ca. K say là k đc rồi!!!!knoc nói:Bác Nam <span style=""color: #ff0000;"">nay quả là người.....</span>hnao phải ngồi với Bác nhờ tư văn vấn,Bác Nam nhé....
Kính Bác Rừng,
EM đọc nhiều bài của Bác, & thấy ngưỡng mộ Bác quá. Em là dân mới, lại có chiếc xe cà tàng (KIA - Potentia). Xe em bị 2 bệnh rất khó chịu, em không biết lập thớt, nên ké tạm chỗ này, mong Bác xem giúp.
1. Xe em khi đạp ga, vòng tua lên trên 2000, xe chạy tốc độ khoảng 80-85km/h và thả ga hoàn toàn, thì vòng tua máy vẫn giữ ở mức 2000 vòng, xuống chậm chậm 1900 - 1800vòng rồi ở lại đó đến khi tốc độ giảm thì mới về lại 1200-1300vòng. Chạy garanty thì khoảng 600-700vòng
2. xe em đo tốc độ bằng cảm biến 3 chân, cắm vào phía dưới trục dẫn động cầu sau. Nhưng lâu ngày cảm biến này bị hỏng, em mua 1 cái của Spectra bỏ vào, thì KM nhảy không có đúng, vidu đồng hồ báo 40km/h thì nó đã thực tế là 50km/h, nếu báo 65km/h thì nó đã xấp xỉ 80km/h (em đo bằng GPS của IPhone)
mong bác tư vấn giúp!
cảm ơn Bác nhiều!
EM đọc nhiều bài của Bác, & thấy ngưỡng mộ Bác quá. Em là dân mới, lại có chiếc xe cà tàng (KIA - Potentia). Xe em bị 2 bệnh rất khó chịu, em không biết lập thớt, nên ké tạm chỗ này, mong Bác xem giúp.
1. Xe em khi đạp ga, vòng tua lên trên 2000, xe chạy tốc độ khoảng 80-85km/h và thả ga hoàn toàn, thì vòng tua máy vẫn giữ ở mức 2000 vòng, xuống chậm chậm 1900 - 1800vòng rồi ở lại đó đến khi tốc độ giảm thì mới về lại 1200-1300vòng. Chạy garanty thì khoảng 600-700vòng
2. xe em đo tốc độ bằng cảm biến 3 chân, cắm vào phía dưới trục dẫn động cầu sau. Nhưng lâu ngày cảm biến này bị hỏng, em mua 1 cái của Spectra bỏ vào, thì KM nhảy không có đúng, vidu đồng hồ báo 40km/h thì nó đã thực tế là 50km/h, nếu báo 65km/h thì nó đã xấp xỉ 80km/h (em đo bằng GPS của IPhone)
mong bác tư vấn giúp!
cảm ơn Bác nhiều!
Hic, em không phải nghề Oto, mà nghề của em là chuyên về thiết bị chẩn đoán xét nghiệm máu, nhưng oto là cái em đam mê nhất.susu2406 nói:Kính Bác Rừng,
EM đọc nhiều bài của Bác, & thấy ngưỡng mộ Bác quá. Em là dân mới, lại có chiếc xe cà tàng (KIA - Potentia). Xe em bị 2 bệnh rất khó chịu, em không biết lập thớt, nên ké tạm chỗ này, mong Bác xem giúp.
1. Xe em khi đạp ga, vòng tua lên trên 2000, xe chạy tốc độ khoảng 80-85km/h và thả ga hoàn toàn, thì vòng tua máy vẫn giữ ở mức 2000 vòng, xuống chậm chậm 1900 - 1800vòng rồi ở lại đó đến khi tốc độ giảm thì mới về lại 1200-1300vòng. Chạy garanty thì khoảng 600-700vòng
2. xe em đo tốc độ bằng cảm biến 3 chân, cắm vào phía dưới trục dẫn động cầu sau. Nhưng lâu ngày cảm biến này bị hỏng, em mua 1 cái của Spectra bỏ vào, thì KM nhảy không có đúng, vidu đồng hồ báo 40km/h thì nó đã thực tế là 50km/h, nếu báo 65km/h thì nó đã xấp xỉ 80km/h (em đo bằng GPS của IPhone)
mong bác tư vấn giúp!
cảm ơn Bác nhiều!
Cảm biến tốc độ zin theo xe của bác và cảm biến của Spectra nó khác nhau ở số xung, trên xe Potentia nó cho ra 6 xung/vòng bánh xe, trong khi cảm biến của spectra chỉ có 4 xung/vòng.
Theo tiêu chuẩn của KIA-HYUNDAI thì luôn luôn là 4 xung/vòng.
Của DAEWOO là 8 xung/vòng.
TOYOTA 4 xung/vòng.
Do đó bác phải kiếm đúng loại của xe bác thôi.
Hômnay em ra Ký Con mua được chai xịt mỡ nước của Mỹ, nó quảng cáo là ko bị tan, ko bị khô...em xịt vào các bản lề cửa và chỗ đạp chân ga ( phần lò xo và chốt)
Chà chà, em phát hiện ra một chuyện hơi bị động trời: chân ga xe Kia Carens được Trường Hải sản xuất bằng ...nhựa các bác ạ!!!
Bỏ bu, đi lâu ngày nhựa lão hóa, bất thình lình chân ga gãy giữa đường thì có mà khóc thét![>][:O]
Chà chà, em phát hiện ra một chuyện hơi bị động trời: chân ga xe Kia Carens được Trường Hải sản xuất bằng ...nhựa các bác ạ!!!
Bỏ bu, đi lâu ngày nhựa lão hóa, bất thình lình chân ga gãy giữa đường thì có mà khóc thét![>][:O]
TOPTEN nói:Hômnay em ra Ký Con mua được chai xịt mỡ nước của Mỹ, nó quảng cáo là ko bị tan, ko bị khô...em xịt vào các bản lề cửa và chỗ đạp chân ga ( phần lò xo và chốt)
Chà chà, em phát hiện ra một chuyện hơi bị động trời: chân ga xe Kia Carens được Trường Hải sản xuất bằng ...nhựa các bác ạ!!!
Bỏ bu, đi lâu ngày nhựa lão hóa, bất thình lình chân ga gãy giữa đường thì có mà khóc thét![>][:O]
Bác xem kỹ chưa? Có khi trong nhựa là thép đấy bác
topten nói:Mọi khi chân ga xe em em rất mượt , đạp nhẹ nó lên nhẹ, đạp dịu nó lên dịu, không đạp mà chỉ tì chút thôi nó cũng lên rất là ....tì ( đại khái là nó rất tuning - giốngcái nút tuning trên radio chỉnh sóng đài), giúp em những lúc cần nhích mượt mà chỗ xe đông người nhiều.
Gần đây từ vị trí 0 ( không ga - tức không đạp ) đến tì có vẻ ko mượt nữa , muốn ga lên chầm chậm không được , mà phải nhấn mạnh một cái ( giống như qua một cái khấc) xe mới vù lên , mà thế thì rất nguy hiểm.
Em cảm giác chân ga xe em bị mòn khấc nào đó , hoặc có thể do khô dầu khâu nào đó.
Vậy hỏi các bác chân ga có chỗ nào khô dầu không nhỉ, có khớp nào để mình tra dầu vào không.
Xe em mới đi hơn 4000 km và Kia Carens
jungle nói:Xe em cũng bị vào buổi sáng, mới đạp một cái thì nó hơi cứng, đạp vài cái thì nó mượt luôn, do cái dây cáp bên trong chân gas nó bị khô dầu, bác lấy mở bỏ bôi vào cọng cáp, và những chỗ khớp xoay của chân gas là hết.
Xe Carens thì nó dùng cáp kéo bướm gas, xe Rondo thì nó chơi chân gas điện tử, bởi vậy nó có luôn cruise control, chân gas điên tử thì em chế Cruise control được, chân gas bằng cáp thì phải có motor servo, độ tin cậy không cao, cho nên không chơi.
Thông báo với các bác , sau khi em bôi dầu mỡ vào cơ cấu bàn đạp ga thì bệnh đó vẫn ...không khỏi!
Em đành đem lên Kia Phú Mỹ Hưng thì mấy anh thợ trẻ cũng chẩn đoán khô dầu cơ cấu bàn đạp ga, nói chung cũng chẩn đoán ko khác gì em và bác Jungle, lại bôi một đống mỡ nữa vào và ....thất vọng, bệnh tình vẫn ko khỏi!
Thật là may, tình cờ có một bác thợ già ở đâu đi ngang bỗng xuất hiện, hỏi bệnh tình...nghe xong bác phán luôn: đừng bôi mất công, nó kẹt trong cánh bướm gió, do muội dơ đóng ngay miệng cánh bướm, phải tháo ra vệ sinh!
Em nghe mà thần cả người, vội nói với bác ấy xe em đi chưa nhiều ( 4000 km ) làm sao dơ được.
Bác ấy nói đi ít đi nhiều gì nhưng cái đất nước không khí dơ hầy này thì xe nào cũng có thể bị!
Thế là vợ 2 em được bác thợ già chỉ huy thợ trẻ tháo ống gió, vặn đai ốc tháo bộ bướm gió, bác đưa lên mắt ngắm và bảo "nó phải có khe hở nhìn thấy ánh sáng, còn bướm gió của em nhìn đặc kịt và muội bám đầy nên phải chùi sạch cái vòng đen sì này đi"
Sau khi mấy anh thợ trẻ hì hục chùi rửa và khi lắp vào cho chạy thử thì tuyệt vời: <span style=""color: #0000ff;"">Bệnh biến mất hoàn toàn, ga xe lên từ từ rất ngọt lim lìm lịm! </span>
Dường như thấy em còn ngỡ ngàng.
Bác thợ già có phán thêm : bao anh chạy đường trường luôn!
Quả thật cho đến nay 5 ngày rồi xe em vẫn nhấn nhá ga rất ngọt lim lìm lịm!
Đúng là là gặp đúng bác sĩ giỏi - kinh nghiệm bệnh lành ngay!
Phí 93 khìn!
Last edited by a moderator:
Cũng hay, vậy là có thêm vụ này nữa, cho nó vào memory thôiTOPTEN nói:topten nói:Mọi khi chân ga xe em em rất mượt , đạp nhẹ nó lên nhẹ, đạp dịu nó lên dịu, không đạp mà chỉ tì chút thôi nó cũng lên rất là ....tì ( đại khái là nó rất tuning - giốngcái nút tuning trên radio chỉnh sóng đài), giúp em những lúc cần nhích mượt mà chỗ xe đông người nhiều.
Gần đây từ vị trí 0 ( không ga - tức không đạp ) đến tì có vẻ ko mượt nữa , muốn ga lên chầm chậm không được , mà phải nhấn mạnh một cái ( giống như qua một cái khấc) xe mới vù lên , mà thế thì rất nguy hiểm.
Em cảm giác chân ga xe em bị mòn khấc nào đó , hoặc có thể do khô dầu khâu nào đó.
Vậy hỏi các bác chân ga có chỗ nào khô dầu không nhỉ, có khớp nào để mình tra dầu vào không.
Xe em mới đi hơn 4000 km và Kia Carensjungle nói:Xe em cũng bị vào buổi sáng, mới đạp một cái thì nó hơi cứng, đạp vài cái thì nó mượt luôn, do cái dây cáp bên trong chân gas nó bị khô dầu, bác lấy mở bỏ bôi vào cọng cáp, và những chỗ khớp xoay của chân gas là hết.
Xe Carens thì nó dùng cáp kéo bướm gas, xe Rondo thì nó chơi chân gas điện tử, bởi vậy nó có luôn cruise control, chân gas điên tử thì em chế Cruise control được, chân gas bằng cáp thì phải có motor servo, độ tin cậy không cao, cho nên không chơi.
Thông báo với các bác , sau khi em bôi dầu mỡ vào cơ cấu bàn đạp ga thì bệnh đó vẫn ...không khỏi!
Em đành đem lên Kia Phú Mỹ Hưng thì mấy anh thợ trẻ cũng chẩn đoán khô dầu cơ cấu bàn đạp ga, nói chung cũng chẩn đoán ko khác gì em và bác Jungle, lại bôi một đống mỡ nữa vào và ....thất vọng, bệnh tình vẫn ko khỏi!
Thật là may, tình cờ có một bác thợ già ở đâu đi ngang bỗng xuất hiện, hỏi bệnh tình...nghe xong bác phán luôn: đừng bôi mất công, nó kẹt trong cánh bướm gió, do muội dơ đóng ngay miệng cánh bướm, phải tháo ra vệ sinh!
Em nghe mà thần cả người, vội nói với bác ấy xe em đi chưa nhiều ( 4000 km ) làm sao dơ được.
Bác ấy nói đi ít đi nhiều gì nhưng cái đất nước không khí dơ hầy này thì xe nào cũng có thể bị!
Thế là vợ 2 em được bác thợ già chỉ huy thợ trẻ tháo ống gió, vặn đai ốc tháo bộ bướm gió, bác đưa lên mắt ngắm và bảo "nó phải có khe hở nhìn thấy ánh sáng, còn bướm gió của em nhìn đặc kịt và muội bám đầy nên phải chùi sạch cái vòng đen sì này đi"
Sau khi mấy anh thợ trẻ hì hục chùi rửa và khi lắp vào cho chạy thử thì tuyệt vời: <span style=""color: #0000ff;"">Bệnh biến mất hoàn toàn, ga xe lên từ từ rất ngọt lim lìm lịm! </span>
Dường như thấy em còn ngỡ ngàng.
Bác thợ già có phán thêm : bao anh chạy đường trường luôn!
Quả thật cho đến nay 5 ngày rồi xe em vẫn nhấn nhá ga rất ngọt lim lìm lịm!
Đúng là là gặp đúng bác sĩ giỏi - kinh nghiệm bệnh lành ngay!
Phí 93 khìn!