Lang man một chút phiền bác chủ.
Wagon là chiếc xe đầu tiên của mình và đến giờ khi nhắc lại, vợ mình vẫn cho rằng nó là chiếc xe đáng tiền nhất, mặc dù, khi nhìn thấy xe vợ bảo, xe nhìn "dì kì", Cũng may là công ty ông anh vợ có chiệc su carry chạy hoài không hư nên mọi người tin tưởng su, ủng hộ mình mua.
Xe mình màu đỏ, đời 2005 mua năm 2011 là 165triệu, đến cuối 2013 bán được 155 triệu (bán gắp trong vòng 1 note nhạc). Mua về mình (và một đồng chí em trên này) đã làm:
- Gắn trợ lực lái điện (đặt mua). Gắn vào có check đèn đồng hồ nữa mới kinh. Nếu muốn trợ lực cho Wagon mình nghĩ trợ lực điện là OK nhất.
- Gắn thêm đồng hồ giờ trong xe (chỗ mà trong hãng nó bịt kín bằng nút nhựa)
- Thay kính hậu chỉnh điện (hàng Tung Của), kính do không có phân cực (polarize) nên khi chạy nó rung, nhìn không được như kính zin. Vậy là tốn 5xị mua cái tròng kính của Innova, nhờ thợ cắt theo khung của em ấy thay vào. Thật long lanh luôn. (Khi bán xe em quên không đưa chủ mới cặp kính cũ nên giờ vẫn còn ở nhà)
- Thay bóng siêu sáng, gắn thêm đèn gầm nhưng lại ... không câu rờ le, kết quả đang chạy trong xe nghe khét, về đèn đóm cúp hết, kiểm tra --- mạch công tắc tay lái bị cháy. May mà mấy thầy ở Nhật tảo xử được.
- Thay phuộc trước và phuộc sau của em nó thành phuộc hơi (gas) chứ không dùng phuộc dầu.
- Xin được bộ nỉ của chiếc zace từ garage ông anh (hình như trước đây chủ xe bỏ nỉ bộc da), vậy là mình và bác thợ ghế ... thay nội y cho em nó.
- Thay block lạnh em nó bằng block xe gì đó hàng Campuchia em cũng không biết. Nhưng block mới chạy nhẹ hơn hẳn (chì nó không dùng piston em mà dùng các lá bạc lệch tâm để ép). Nguyên nhân là cho thăng em mượn về quê, chạy hút đít xe khác. Kêu bảo hiểm, BH nói đề ở đó sửa cũng được, không cần mang về thành phố. Em cũng không muốn vợ con nói tới nói lui, mình OK. Lấy xe về thấy lạnh bình thường. vài hôm sau chở thằng bạn ra xa lộ Hà nội, thấy sao nóng quá nghĩ chắc tại trời nóng. Chạy một hồi, xe đứng máy giữa đường. Tắt máy lạnh thì chạy được lếch về tới nhà --- block lạnh đã bị cháy vì hết gas. Kiểm tra lại thì ra bác dưới tỉnh thấy đường ống gas bị xì, bác ấy không có thiết bị hàn, không có đồ thay nên bác ấy dùng keo dán sắt + cát để bịt lại cho mình chạy đỡ về và lấy tiền bảo hiểm. Nói vậy để thấy là tự em nó không hư, chỉ mình làm em nó hư thôi, để các bác mới an tâm.
Còn nhiều cái nữa em không nhớ hết.
Túm lại, chạy con này có cái hay của nó. Khoái nhất mà băng sau hạ xuống thành giường luôn. Cái này mấy em nhỏ khác không làm được.