Chủ đề tương tự
Nóng máy , hao nước mãnh liệt ở BMW ?
Bác lần lượt kiểm tra :
-Dầu có bị cafe sữa ? Nước có bị váng dầu ? Triệu chứng chửng rách Jion Cullass. Mở nắp chế dầu có thể thấy lấm tấm váng sữa .
-Kiểm tra nắp bình nước , nếu hở sẽ làm mất áp lực nước , sôi nước và bay hơi nhanh .
-Súc rửa két nước .
- Nghi vấn nhất là bơm nước trong trường hợp này , phải tháo ra xem lại cánh bơm có mòn vẹt quá đáng hay không ?
-Van hằngnhiệt họat động có chuẩn xác ?
-Quạt chạy có đúng chế độ nếu là quạt điện ?
-Chế lắp thêm ở mũi xe có thể làm ảnh hưởng gió lưu thông , ví như thay két nước quá to , nhưng bơm vẫn chỉ có chừng đó lưu lượng , thì việc két nước cản gió thực tế là lợi bất cập hại vì không thể khai thác hết thể tích làm mát của nó .
-Giải pháp tình thế tạm chấp nhận nếu bơm mòn cánh và không có bơm mới là chế lại Pully bơm nhỏ đi và căng lại dây đai qua máy phát điện hay bộ căng rời .
Bác lần lượt kiểm tra :
-Dầu có bị cafe sữa ? Nước có bị váng dầu ? Triệu chứng chửng rách Jion Cullass. Mở nắp chế dầu có thể thấy lấm tấm váng sữa .
-Kiểm tra nắp bình nước , nếu hở sẽ làm mất áp lực nước , sôi nước và bay hơi nhanh .
-Súc rửa két nước .
- Nghi vấn nhất là bơm nước trong trường hợp này , phải tháo ra xem lại cánh bơm có mòn vẹt quá đáng hay không ?
-Van hằngnhiệt họat động có chuẩn xác ?
-Quạt chạy có đúng chế độ nếu là quạt điện ?
-Chế lắp thêm ở mũi xe có thể làm ảnh hưởng gió lưu thông , ví như thay két nước quá to , nhưng bơm vẫn chỉ có chừng đó lưu lượng , thì việc két nước cản gió thực tế là lợi bất cập hại vì không thể khai thác hết thể tích làm mát của nó .
-Giải pháp tình thế tạm chấp nhận nếu bơm mòn cánh và không có bơm mới là chế lại Pully bơm nhỏ đi và căng lại dây đai qua máy phát điện hay bộ căng rời .
hiện tượng bị bế ống nước làm mát thì do áp lực trong hệ thống làm mát quá cao. nguyên nhân có thể là:
- hệ thống ống hoặc két làm mát bị ngẹt
- như bác @ Der.... rachs hoặc hở ron qui-lat
- lỗ thông hơi của nắp nước két làm mát bị bịt kín
- nhiệt độ nước làm mát quá cao do giải nhiệt k đủ hoặc do động cơ bị quá nhiệt
- hệ thống ống hoặc két làm mát bị ngẹt
- như bác @ Der.... rachs hoặc hở ron qui-lat
- lỗ thông hơi của nắp nước két làm mát bị bịt kín
- nhiệt độ nước làm mát quá cao do giải nhiệt k đủ hoặc do động cơ bị quá nhiệt
@Der fahrer! Xe nầy gara đã bỏ van hằng nhiệt, xúc két nước( két nước zin), quạt két nước chạy theo cốt máy. Bình thường không hao nước trừ khi xì ống dẩn nước giải nhiệt. Thợ cứ thay ống chạy bình thường vài lần lại bị xì ống dẩn nước giải nhiệt , bó tay xin các bác chỉ giáo?
trước hết bác phải cho mọi người biết lúc bị xì thì kim nhiệt độ xe đang ở đâu ? bị sôi hay bình thường ?
nếu nhiệt độ xe vẫn bình thường mà xì thì HTLM đâu có sao ! mà chỉ do thợ làm ống không kỹ thôi .
nếu bị sôi mà xì thì HTLM có vấn đề , bác phải kiểm tra cái nắp bình nước ngay vì đây là cái van an toàn của HTLM , nếu xì thì nó phải xì trước , kế đến , bác phải quan sát kỹ cái quạt có hoạt động không , có thể loại của bác là quạt dùng ly hợp điện ( fan clutch) , khi tới nhiệt công tắc sẽ đóng thì nó mới bắt dính chặt vào puli cốt máy , bình thường nó dễ cạ nhẹ vào buli nên cũng quay (nhưng không cùng tốc độ với cốt) nên dễ bị nhầm là quạt hoạt động tốt !
nếu nhiệt độ xe vẫn bình thường mà xì thì HTLM đâu có sao ! mà chỉ do thợ làm ống không kỹ thôi .
nếu bị sôi mà xì thì HTLM có vấn đề , bác phải kiểm tra cái nắp bình nước ngay vì đây là cái van an toàn của HTLM , nếu xì thì nó phải xì trước , kế đến , bác phải quan sát kỹ cái quạt có hoạt động không , có thể loại của bác là quạt dùng ly hợp điện ( fan clutch) , khi tới nhiệt công tắc sẽ đóng thì nó mới bắt dính chặt vào puli cốt máy , bình thường nó dễ cạ nhẹ vào buli nên cũng quay (nhưng không cùng tốc độ với cốt) nên dễ bị nhầm là quạt hoạt động tốt !
cám ơn các bac đã chỉ dẩn.
trước khi bể hoặc xúc ống nước làm mát, đồng hồ nhiệt độ máy xe vẫn ở vị trí chính giữa. khi bị dò nước máy mới nóng và dừng xe lai thi thấy ống nước bị bể. lúc bình thường xe tôi có thể đi vài trăm cây số cũng không sao, nhưng có lúc chỉ đi vài km là bể và vỡ ống nước liền.
tôi mới thay nhớt cách đây 1 tháng vẫn bình thường (không có màu cafe sữa).
Các bác vui lòng chỉ giúp giùm tôi chổ nào co thể khác sửa dùm xe tôi. nếu có thể đến nhà và sửa dùm tôi càng tốt (vì hiện tại xe không chạy được). thanks
trước khi bể hoặc xúc ống nước làm mát, đồng hồ nhiệt độ máy xe vẫn ở vị trí chính giữa. khi bị dò nước máy mới nóng và dừng xe lai thi thấy ống nước bị bể. lúc bình thường xe tôi có thể đi vài trăm cây số cũng không sao, nhưng có lúc chỉ đi vài km là bể và vỡ ống nước liền.
tôi mới thay nhớt cách đây 1 tháng vẫn bình thường (không có màu cafe sữa).
Các bác vui lòng chỉ giúp giùm tôi chổ nào co thể khác sửa dùm xe tôi. nếu có thể đến nhà và sửa dùm tôi càng tốt (vì hiện tại xe không chạy được). thanks
hồi xưa em chạy 328 1996 cũng có tình trạng ntn bác tham khảo thử: xe chạy chậm thì máy bị overheat liền nhưng hễ tăng ga chạy nhanh thì máy trở lại bình thường, sau khi kiểm tra thay nước, thay bơm nước.. vẫn không giải quyết được. Cuối cùng thì phát hiện ra nguyên nhân đơn giản là jack cắm của cái quạt két nước nó bị long lúc được lúc không, em cắt dây nối trực tiếp luôn thì ok.