RE: Nhờ các bác chuyên gia về động cơ Santafe giúp em tý !
Bác Kiến nói đúng đấy, các bác cứ nghe lời bác ấy di.
Cái VGT này không phải điều khiển bằng chân ga mà bằng cảm biến áp suất turbo, áp suất turbo không phải càng lớn càng tốt đâu, áp suất nhiên liệu cũng thế.
Bác Kiến nói đúng đấy, các bác cứ nghe lời bác ấy di.
Bác Vera nói cũng đúng nhưng có cái này thì nhầm 180 độ, VGT sẽ thu nhỏ cửa xả để tăng tốc độ khí xả để tăng tốc tua-bin turbo. Các bác cứ tưởng tượng xem làm thế nào để tăng tốc cái chong chóng khi các bác thổi nó bằng miệng, điều này đặc biệt giống cái đít tàu bay tiêm kích phản lực.Khi xe cần tăng tốc mạnh VGT sẽ mở rộng hết cỡ giúp turbo tránh nhược điểm của TURBO:
Cái VGT này không phải điều khiển bằng chân ga mà bằng cảm biến áp suất turbo, áp suất turbo không phải càng lớn càng tốt đâu, áp suất nhiên liệu cũng thế.
RE: Nhờ các bác chuyên gia về động cơ Santafe giúp em tý !
Bác Kiến nói đúng đấy. Không nên bận tâm làm gì cho mệt cho dù Huyndai có bỏ gì đi chăng nữa.
Trích đoạn: Kienvang
Nôm na cho dễ hiểu nhé:
- CRDi là công nghệ giúp xe bác nổ êm (xấp xỉ máy xăng).
- VGT là công nghệ giúp xe bác tăng tốc tốt (cũng ko kém máy xăng nhất là ở tốc độ sau 60km/h như bác Cua đã test). Nếu ko có công nghệ này xe bác đã ko vượt được em Camry 2.4 khi cùng depart dạo nào.
Và như vậy đủ để kết luận xe bác có cả CRDi lẫn VGT, ko cần đến chuyên gia HD230Li làm gì! Và bác cũng chẳng bận tâm nó nằm ở chỗ nào làm gì
Thêm nữa công nghệ chỉ có tiến lên ko có giật lùi, chẳng nhẽ Hyundai lại bỏ đi cái ưu việt của máy dầu lắp trên các xe của mình?
Bác Kiến nói đúng đấy. Không nên bận tâm làm gì cho mệt cho dù Huyndai có bỏ gì đi chăng nữa.
RE: Nhờ các bác chuyên gia về động cơ Santafe giúp em tý !
Trich dan VGT:
http://dantri.com.vn/otoxemay/2007/4/173263.vip
Duong xa chia lam 2 duong, qua turbo va khong qua turbo. Khi can tang toc VGT se hoat dong manh hon binh thuong, nghia la mo rong dien tich tiep xuc don' gio'.
Trich dan VGT:
http://dantri.com.vn/otoxemay/2007/4/173263.vip
Duong xa chia lam 2 duong, qua turbo va khong qua turbo. Khi can tang toc VGT se hoat dong manh hon binh thuong, nghia la mo rong dien tich tiep xuc don' gio'.
RE: Nhờ các bác chuyên gia về động cơ Santafe giúp em tý !
Bác Huy cho em hỏi nhìn bằng mắt thường thì bộ tăng áp VGT nó mằm chỗ nào ở cụm động cơ ?
Trích đoạn: HD230LI
Bác Kiến nói đúng đấy, các bác cứ nghe lời bác ấy di.
Bác Vera nói cũng đúng nhưng có cái này thì nhầm 180 độ, VGT sẽ thu nhỏ cửa xả để tăng tốc độ khí xả để tăng tốc tua-bin turbo. Các bác cứ tưởng tượng xem làm thế nào để tăng tốc cái chong chóng khi các bác thổi nó bằng miệng, điều này đặc biệt giống cái đít tàu bay tiêm kích phản lực.Khi xe cần tăng tốc mạnh VGT sẽ mở rộng hết cỡ giúp turbo tránh nhược điểm của TURBO:
Cái VGT này không phải điều khiển bằng chân ga mà bằng cảm biến áp suất turbo, áp suất turbo không phải càng lớn càng tốt đâu, áp suất nhiên liệu cũng thế.
Bác Huy cho em hỏi nhìn bằng mắt thường thì bộ tăng áp VGT nó mằm chỗ nào ở cụm động cơ ?