Porsche#1 nói:Chào các bác,
Em đang định mua 1 chiếc xe cũ để đi lại, và được 1 bác người quen ( nhưng chưa thân ) bảo bán cho chiếc ALTIS 2003, màu đen, đi khoảng 20 vạn.
Nhờ các bác đánh giá giúp em là xe như thế này, giá bao nhiêu là hợp lý ( bác chủ xe mới đòi em giá 420 triệu, chưa thương lượng ).
Mong sớm nhận được lời khuyên & đánh giá của các bác. Em xin đa tạ các bác chầu cafe ( vì em không biết uống rượu, bia ).
bác thêm 3k nữa mua focus 2009 mới 100% , còn xe đó giá tầm 20k thôi
Em cám ơn các bác đã vào góp ý.
Em cũng thấy nhiều bác nói là nên mua xe mới và nên mua Ford Focus ( em cũng có anh bạn làm ở Ford Thủ đô cũng nói em nên dùng Ford ) nhưng em thấy nếu mua Focus mới ( loại 4 cửa, chứ không phải 5 cửa ) thì hình như cũng đã là 26,8k Obama rùi, đấy là chưa kể đăng ký, phí chước bạ... nên em cũng nản ( sợ cố quá thành quá cố ..
).
Em cũng thấy nhiều bác nói là nên mua xe mới và nên mua Ford Focus ( em cũng có anh bạn làm ở Ford Thủ đô cũng nói em nên dùng Ford ) nhưng em thấy nếu mua Focus mới ( loại 4 cửa, chứ không phải 5 cửa ) thì hình như cũng đã là 26,8k Obama rùi, đấy là chưa kể đăng ký, phí chước bạ... nên em cũng nản ( sợ cố quá thành quá cố ..
... mua xe cũ, lúc đầu tưởng không phải cố, mua về thấy phải cố nhiều hơn...
- nào là: sao đèn xe em nó tối quá -> thay đèn + thay bóng = vài triệu
- hay: cách âm kém quá -> làm cách âm + thay ron cửa = vài triệu
- chưa kể vài bữa: máy lạnh không lạnh, xe chạy không vọt, chạy nhanh tí thì lắc, bánh trước kêu cụp cụp... -> thay bugi, lọc xăng, mobin.. rotuyn... cân mâm, thay vỏ... không hết... lại ra vào xưởng như cơm bữa. mất hứng bác ạ
một tiền gà, ba tiền thóc, em chả tin xe cũ TOY chạy 200K mà không xuống cấp như vậy đâu, nếu chưa thể cố, bác có thể tạm hoãn lại
- nào là: sao đèn xe em nó tối quá -> thay đèn + thay bóng = vài triệu
- hay: cách âm kém quá -> làm cách âm + thay ron cửa = vài triệu
- chưa kể vài bữa: máy lạnh không lạnh, xe chạy không vọt, chạy nhanh tí thì lắc, bánh trước kêu cụp cụp... -> thay bugi, lọc xăng, mobin.. rotuyn... cân mâm, thay vỏ... không hết... lại ra vào xưởng như cơm bữa. mất hứng bác ạ
một tiền gà, ba tiền thóc, em chả tin xe cũ TOY chạy 200K mà không xuống cấp như vậy đâu, nếu chưa thể cố, bác có thể tạm hoãn lại
Xe chạy 200k km có nhiều không? em cũng nghĩ là nhiều, Focus mới 100% vẫn sướng hơn
Nhưng có một ví dụ thật cho bác so sánh nhé: Anh cọc chèo với em đã đi xe Altis 2002 đến 2009/05 mới bán giá $20k (giá bán hữu nghị cho anh em trong nhà, lợi thiệt, mua có $24k năm 2002) xe đi được 295k km mà chỉ mới phải thay 4 bạc đạn bánh xe. Mọi thứ vẫn còn tốt quá, so với xe Fiat Siena 40k km của em thấy cũng vậy vậy.
Thông tin thêm là xe ông anh thường xuyên đi vào đường xấu mỗi ngày khoảng 3km nên bạc đạn bánh xe đã phải thay lúc mới 175k km (hôm trước hỏi ổng đã thay cu-roa cam chưa? mà ông nói chưa thay luôn mới lấy làm ngộ ngộ)
Nhưng có một ví dụ thật cho bác so sánh nhé: Anh cọc chèo với em đã đi xe Altis 2002 đến 2009/05 mới bán giá $20k (giá bán hữu nghị cho anh em trong nhà, lợi thiệt, mua có $24k năm 2002) xe đi được 295k km mà chỉ mới phải thay 4 bạc đạn bánh xe. Mọi thứ vẫn còn tốt quá, so với xe Fiat Siena 40k km của em thấy cũng vậy vậy.
Thông tin thêm là xe ông anh thường xuyên đi vào đường xấu mỗi ngày khoảng 3km nên bạc đạn bánh xe đã phải thay lúc mới 175k km (hôm trước hỏi ổng đã thay cu-roa cam chưa? mà ông nói chưa thay luôn mới lấy làm ngộ ngộ)