Hạng C
29/3/10
847
487
63
nicktuiday nói:
hatranvanha69 nói:
Lúc đề không được thì bác kiểm tra xem nó có bị mất lửa không , xăng lên không
lúc đề không nổ kiểm tra xăng vẫn lên bình thường, nhưng lữa lại không có. để nguôi có lửa đề bình thường
Hi bác nicktuiday .
Tập trung vào chỗ bác đã tìm ra . có thể như bác lazser nói bô bin cao áp .
Nếu tự làm được thì bác dùng test light : kẹp 1 đầu vào cọc nóng đầu còn lại ( đầu kim loại nhọn ) chích vào cọc ÂM (-) của bô bin cao áp (khi bị chết máy , nhờ 1 người đề máy :
1/ Nếu thấy test light chớp chớp => bô bin cao áp kg làm việc khi bị nóng lên /tỉ lệ rất cao .
2/ Nếu test light kg chớp => có thể igniter hay crankshaft sensor/ tỉ lệ này rất thấp .
Nếu kg xác định được bên nào cọc âm của bô bin thì cứ chích vào từng bên , kg hư hại gì cả .
Chúc bác thành công.
 
nicktuiday nói:
Nhờ các bác chỉ giáo giùm.
V2 của em Mazda 323 đời 2001, khi chạy trời nắng mùa hè, nóng máy là máy tự tắt, đề lại không nổ. Ngồi đợi khoảng 15 phút đề nổ lại chạy bình thường khoảng 15km lại nóng máy tự tắt. Nhưng chay trời mưa thì đi 100km vẫn bình thường. nhờ các bác chẩn đoán bệnh giùm e. xe em đã thay bơm xăng. e có vào 1 ga ra thì nghe họ nói là có thể do cảm biến đầu trục cơ
Có thể ga ra đoán gần chính xác đó bác .mình củng đả gặp vài trường hợp như vậy....GARAGE VĂN DŨNG chuyên mazda ,kia ,ford.