Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác SCT, em cũng tìm hiểu mấy chỗ rồi. Giá cả cũng tương đối gống nhau. Tuy nhiên em không hiểu vì lý do gì mà cùng hãng BS, củng nơi SX Japan mà chỉ khác nhau có 225/65R17 lại mắc gần gấp 2 lần 235/60R17.
Nếu hiểu được nó khác nhau như thế nào cho nó đáng với số tiền chênh lệch cao như vậy thì đỡ phân vân. Tuy nhiên xe em là loại yêu cầu 225/65R17 nên em đã mua và thay hôm qua rồi bác ạ.
Để chờ xem có bác nào kinh nghiệm chỉ giáo. Dù sao hiểu rõ được vấn đề thì vẫn tốt vì mình còn chạy xe dài dài mà bác nhỉ.
Nếu hiểu được nó khác nhau như thế nào cho nó đáng với số tiền chênh lệch cao như vậy thì đỡ phân vân. Tuy nhiên xe em là loại yêu cầu 225/65R17 nên em đã mua và thay hôm qua rồi bác ạ.
Để chờ xem có bác nào kinh nghiệm chỉ giáo. Dù sao hiểu rõ được vấn đề thì vẫn tốt vì mình còn chạy xe dài dài mà bác nhỉ.
Bác chỉ đưa hai kích thước lốp thì chưa thể so sánh được. Bác nên xem các yếu tố khác liên quan nữa.
Nói về vì sao giá khác nhau, mình xem trong phần nói về giá của sách marketing sẽ thấy nhiều lý do: Cung cầu (thị hiếu, mốt, thời điểm, sự khan hiếm,...), chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, Lốp mới sản xuất hay sản xuất lâu rồi, lốp giả hay thật,... và cả yếu tố "làm giá" nữa. Bác còn so sánh hai loại lốp có kích thước khác nhau nữa. Có khi phân khúc xe cần lốp cũng khác nhau nhiều.
Tôi xin lấy ví dụ về thông số khác của lốp BS. BS có loại lốp mang lại sự êm ái-thoải mái; cảm giác thể thao; cảm giác sang trọng; Tiêu chuẩn-bền bỉ. Mỗi loại đó cho giá khác nhau, dù cùng kích cỡ lốp.
Ví dụ về báo giá tôi nhận được năm 2009:
+ Lốp BS 195/65 R15 Thái TG80 có giá 1.300.000 đồng.
+ Lốp BS 195/65 R15 Thái ER30 có giá 2.200.000 đồng - thêm 400.000 đồng nữa là gấp đôi, các bác nhỉ.
Nói về vì sao giá khác nhau, mình xem trong phần nói về giá của sách marketing sẽ thấy nhiều lý do: Cung cầu (thị hiếu, mốt, thời điểm, sự khan hiếm,...), chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, Lốp mới sản xuất hay sản xuất lâu rồi, lốp giả hay thật,... và cả yếu tố "làm giá" nữa. Bác còn so sánh hai loại lốp có kích thước khác nhau nữa. Có khi phân khúc xe cần lốp cũng khác nhau nhiều.
Tôi xin lấy ví dụ về thông số khác của lốp BS. BS có loại lốp mang lại sự êm ái-thoải mái; cảm giác thể thao; cảm giác sang trọng; Tiêu chuẩn-bền bỉ. Mỗi loại đó cho giá khác nhau, dù cùng kích cỡ lốp.
Ví dụ về báo giá tôi nhận được năm 2009:
+ Lốp BS 195/65 R15 Thái TG80 có giá 1.300.000 đồng.
+ Lốp BS 195/65 R15 Thái ER30 có giá 2.200.000 đồng - thêm 400.000 đồng nữa là gấp đôi, các bác nhỉ.
CAM ON BÁC NGOC LUU,
EM CUNG MỚI CHẠY XE 4 NAM NAY, NHUNG LA XE MOI NEN CHUA THAY LAN NAO CHO NEN ÍT HIỂU BIẾT VỀ EM NÓ.
EM CŨNG THAY KHO HIỂU, CHẲNG BIẾT LÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT NHƯ THẾ NÀO, TUOI THỌ RA SAO MÀ NÓ KHÁC NHAU NHIỀU NHƯ VẬY. NÊN MUỒN TÌM HIỂU THÊM ĐỂ CÒN CÓ TÍ KIẾN THỨC SAU NAY MÀ SỐNG VỚI EM NÓ.
EM CUNG MỚI CHẠY XE 4 NAM NAY, NHUNG LA XE MOI NEN CHUA THAY LAN NAO CHO NEN ÍT HIỂU BIẾT VỀ EM NÓ.
EM CŨNG THAY KHO HIỂU, CHẲNG BIẾT LÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT NHƯ THẾ NÀO, TUOI THỌ RA SAO MÀ NÓ KHÁC NHAU NHIỀU NHƯ VẬY. NÊN MUỒN TÌM HIỂU THÊM ĐỂ CÒN CÓ TÍ KIẾN THỨC SAU NAY MÀ SỐNG VỚI EM NÓ.
Chào bác chủ thớt ! Đọc Nick của bác thấy quen quá mà ko nhớ là ai ! Theo em biết vỏ xe 235/60/R17 sẽ có bản mặt ăn xuống mặt đường lớn hơn 10mm ( 235-225=10)so với 225/65/R17 , tỷ lệ chiều cao của thành vỏ xe với bề rộng của vỏ sẽ là 60% và 65% . Vì vậy nếu cả 2 loại vỏ giống nhau về loại gai trên bề mặt thì xe chạy loại 235/60/R17 sẽ đầm hơn, nhìn vững trãi và bám đường tốt hơn, ít bị tròng trành hơn nhưng tay lái sẽ nặng hơn một chút và vận tốc sẽ tăng hơn 1,46% so với vận tốc thực chỉ trên xe !
Xe em cũng dùng kích cỡ vỏ như xe bác nhưng sau này khi thay em sẽ kiếm loại 235/60/R17 để thay chạy cho êm . Còn về sự chênh lệch giá cả em nghĩ 2 loại vỏ này có loại gai và công nghệ chế tạo khác nhau cộng với loại 225/65/R17 là thông số tiêu chuẩn của một số dòng TOY nhập ( có thể hiện trong sổ đăng kiểm ) nên phần nào cũng bị làm giá bác ạ !
Xe em cũng dùng kích cỡ vỏ như xe bác nhưng sau này khi thay em sẽ kiếm loại 235/60/R17 để thay chạy cho êm . Còn về sự chênh lệch giá cả em nghĩ 2 loại vỏ này có loại gai và công nghệ chế tạo khác nhau cộng với loại 225/65/R17 là thông số tiêu chuẩn của một số dòng TOY nhập ( có thể hiện trong sổ đăng kiểm ) nên phần nào cũng bị làm giá bác ạ !