MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.091
83.239
113
bác estebano chỉ rõ hơn tí đi, hay cho biết giá làm chỗ bác đi, em có cái moto muốn làm keo AB
 
Tập Lái
25/3/14
1
0
0
Bạn có thể tham khảo cách này YAMAHA đã sử dụng để tẩy rỉ sét bình xăng:
Bước 1: Tháo gỡ bình nhiên liệu.
Tháo bình nhiên liệu ra khỏi xe máy, để lại tất cả các van, vòi xả và nắp đậy bình tại chỗ. Chặn lại các lỗ hở làm cho dung dịch Metal Rescue có thể chảy thoát.
Trước khi sử dụng Metal Rescue, nhớ rửa sạch hoàn toàn các chất còn dư lại trong bình nhiên liệu bao gồm:
  • Xăng
  • Dầu
  • Sơn bóng véc-ni.
Lưu ý: Nếu như bạn có ý định cất giữ bình nhiên liệu trong thời gian dài sau khi tẩy rỉ, vui lòng đọc bước 6 liên quan đến quá trình rửa để đảm bảo bạn để dành một ít Metal Rescue và đã có sẵn Dry Coat để tẩy rửa.
Bước 2: Rửa bình nhiên liệu.
Rửa bình xăng bằng nước xà phòng nóng và rửa thật kĩ. Nếu bình xăng có rỉ sét quá nhiều hoặc rỉ bong tróc, kết vảy, hãy để bạc đạn bi vào trong bình (không lõi và bu lông) rồi lác mạnh để loại bỏ lớp rỉ bong tróc. Nếu bình xăng của bạn có mùi xăng hoặc dầu bóng cũ, hãy nhớ làm sạch nó.Bất kì hóa chất khác trộn với Metal Rescue sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình tẩy rỉ, nên cần phải loại bỏ những chất này trước khi tẩy.
Để làm sạch và chuẩn bị bình xăng tốt nhất trước khi tẩy rỉ, hãy mang bình nhiên liệu của bạn đến các điểm rửa xe hơi tự động. Chu trình và áp lực rửa sẽ giúp loại bỏ những dư lượng và rỉ sét từ bình xăng.
Bước 3: Sử dụng Metal Rescue.
Chúng tôi đề nghị sử dụng lượng Metal Rescue đủ đề làm đầy hoàn toàn bình xăng để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Điều này sẽ thu được kết quả nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bởi vì rất khó xác định mức độ rỉ sét, nên làm đầy toàn bộ bình xăng với Metal Rescue sẽ đảm bảo quá trình tẩy rỉ nhanh chóng và toàn diện nhất.
Một phương pháp thay thế khác là dùng lượng Metal Rescue vừa đủ để làm đầy nửa bình xăng. Cho Metal Rescue này vào bình và ngâm nó 1 bên trong 24 giờ rồi xoay sang bên còn lại, để thêm 24 giờ. Bạn cũng có thể xoay bình lên hoặc xuống, lựa chọn thời gian phù hợp cho mỗi lần xoay bình.
Metal Rescue sẽ ko làm ảnh hưởng đến các lớp sơn, cao su, các mối hàn, đệm lót, vòng chống thấm trong bình nhiên liệu. (Lưu ý: Nếu lớp sơn bị bong tróc hoặc được làm với sắc tố oxit sắt, lớp sơn đó có thể bị tẩy đi.)
Bước 4: Chú ý nhiệt độ
Nhiệt độ của chất lỏng Metal Rescue là rất quan trọng.Metal Rescue ấm (đến 65.5[sup]o[/sup]C hoặc 150[sup]o[/sup]F) sẽ hiệu quả hơn khi tẩy rỉ.Khi sử dụng chấy này với bình nhiên liệu của bạn, hãy chắc rằng nhiệt độ của Metal Rescue ở 68[sup]o[/sup]C hoặc hơn thế.Chú ý rằng mặc dù nhiệt độ xung quanh có thể đạt đến mức này nhưng thông thường chất lỏng mất thời gian lâu hơn để đạt cùng một nhiệt độ.
Bước 5: Rửa bình
Khi hoàn thành tẩy rửa, đổ Metal Rescue đã sử dụng trở lại vào thùng chứa ban đầu, sử dụng dụng cụ lọc để tách các chất bã từ bình xăng (vải thừa hoặc lưới lọc sơn), đậy nó lại và để sử dụng cho lần sau (Metal Rescue có hạn sử dụng là 1 năm sau khi mở). Nếu bạn định sử dụng bình nhiên liệu ngay lập tức, chỉ cần lấy Metal Rescue ra khỏi bình rồi rửa lại với một lượng xăng vừa đủ để loại bỏ tạp chất.Đổ bỏ lượng xăng đó và thêm vào bình xăng mới để sử dụng.
Bước 6: Bảo vệ bình nhiên liệu khỏi rỉ sét với sản phẩm chống rỉ Dry Coat
Nếu bạn không sử dụng bình nhiên liệu này, chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng một trong hai phương án sau:
  1. Giữ lại 1 ít Metal Resuce chưa sử dụng để rửa bình, hoặc
  2. Dùng khoảng 120g chất chống rỉ Dry Coat để rửa bình.
Bạn muốn loại bỏ các mảnh vụn (vụn rỉ…) an toàn và tránh rỉ thì sử dụng một trong 2 phương pháp này là hiệu quả nhất. Đơn giản lấy Metal Rescue ra khỏi và rửa lại với Metal Rescue chưa sử dụng hoặc Dry Coat. Tiếp theo làm khô bên trong bình bằng máy nén khí hoặc máy sấy tóc. Để chống rỉ sét bên trong bình trong thời gian dài( 1 năm lưu trữ trong kho), chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng sản phẩm chống gỉ Dry-Coat. Dùng từ 100 đến 200g chất lỏng Dry Coat cho vào bình và lắc để trán đều tất cả phần bên trong bình. Dry Coat là sản phẩm dạng nước nên nó chỉ bảo vệ lâu dài cho vật liệu được lưu trữ trong nhà.
Khi bạn muốn đổ xăng vào bình, hãy nhớ rửa lại bình lần nữa với lượng vừa đủ xăng để loại bỏ lượng Dry Coat còn thừa.Đổ phần xăng đó đi và thềm vào bình xăng mới để sử dụng.
**Đệm lót bình
Việc áp dụng đệm lót bình được đệ nghị là phương án cuối cùng. Nếu có những lỗ kim hoặc lỗ tiếp xúc trong bình nhiên liệu, chúng tôi đề nghị hàn điện hoặc hàn đồng từ phía ngoài. Đặt vòng đệm lót bình có thể gây nhiều rủi ro. Với sự đa dạng về xăng và chất phụ liệu trên thị trường hiện nay, đệm lót bình có thể không được kiểm tra các chất phụ liệu này.Nếu như đệm lót bị hủy, sẽ rất khó để tẩy sạch chúng.
--------------------------------------------------------------------------
Chi tiết bạn có thể xem tại website: w w w .chattayri.net
 
Last edited by a moderator: