Hỏi/Đáp Kỹ Thuật nhờ các bác giúp

Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Tình hình là xe e chiều nay đi làm về vẫn bình thường,đến tối lấy xe chở vợ con đi ăn,vừa mở cửa thì hoảng hồn vì trong xe toàn khói mù.Em thử bật chìa khóa ở nấc thứ 2(ko đề máy) thì 4 hốc lạnh phả khói nghi ngút(có mùi nhưng ko phải mùi phân bò).em tắt chìa khóa,kiểm tra khoang máy thấy ko có hiện tượng bất thường,em lại bật laị key lên nấc 2,khói lại ra nguy ngút,e thử tắt cả máy lanh và quạt thì ko thấy khói ra nữa.em quyết định bỏ xe ở nhà,đi xe máy cho chắc ăn.1 tiếng sau về mở key lại nấc 2,mở máy lạnh và quạt lên max thì ko còn thấy khói nữa,em thử đề máy,mở máy lạnh 16 độ thấy vẫn lạnh,chạy thử một vòng thì thấy ko vấn đề gì,máy lạnh vẫn rất lanh đến đây thì em nghĩ ko phải xì dàn lạnh.em thử bật chế độ sưởi,mở 32 độ nhưng ko thấy hơi nóng mà toàn hơi lạnh,xem nhiệt độ ngoài trời báo 28 độ.thử chạy 1 vòng để chế độ sưởi 32độ nhưng vẫn thâys thổi ra hơi lạnh.em thử cắm máy test thì thấy báo loõi này.các bác xem có phải do van hằng nhiệt bị tèo ko ạ?sr vì hơi dài dòng.
nhờ các bác giúp
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
Em ko rành về xe lắm nhưng e là dân Tự động hoá hiểu rằng: cảm biến nhiệt độ của bác bị ngắn mạch, tức là tèo rồi, nó không feedback (phản hồi) về AUC (bộ điều khiển nhiệt độ) nên bác không thể điều chỉnh điều hoà được, thay con temperature transmittter nha bac. Các bác chuyên oto đừng ném đá e nha
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đừng thử reset, mai đem ra gara nào có máy đọc lỗi kiểm tra xem lỗi chính xác là gì, theo như máy cầm tay thì solar sensor (cục cảm biến tính toán ánh sáng, nhiệt độ...bên ngoài để điều khiển hệ thống máy lạnh) có vấn đề rồi, lỗi số 20 gồm nhiều khả năng trong đó có cả lỗi ngắn mạch. Sau đó mới biết chính xác hư cái gì mà thay.

20 Signal for output speed open circuit
20 Signal for output speed earth short
20 Signal for output speed open circuit/earth short
20 Signal for output speed short to B+
20 Signal for output speed faulty
20 Signal for output speed open circuit/positive short
20 Signal for output speed not plausible
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Còn cái vụ nhả khói ra 4 hốc lạnh thì sao ạ?khói ra rất nhiều mù mịt luôn nhưng lại ko có mùi khét kiểu chạm mạch,mà chạm thì cũng ko có khói nhiều như vậy đc.còn lỗi cái solar sensor với cái sénor.f.auc có cần phải thay thế hay sửa chữa ko ạ?nếu ko sưar có ảnh hưởng gì quan trọng ko ạ?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Khói kiểu đó là khả năng ngắn mạch cục nào rồi (khả năng solar sensor).
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Anh moon cho hoi solar sensor nằm chỗ nào,cái sensor auc nằm trên quạt còn solar sensor em tìm hoài ko ra.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
_AUC là cái cảm biến đo nống độ không khí , nằm ở lồng quạt chổ két nước. Có thể lúc tháo lắp đã bị lỏng cái đó.

Đọc thêm bài này của em : https://www.otosaigon.com/proxy.php?image=http://i1361.photobucket.com/albums/r671/trungphamdung/pedal-4_zpsa5hjtnpo.jpg&hash=ad6723df64170888013866f978848275

Sensor này chỉ ảnh hưởng đến việc tự chuyển hướng gió khi không khí ngoài nặng mùi thôi.

_ Solar sensor : Một số sensor bị sai lệch trở kháng nên khi check sẽ báo lổi đó. Xe trong nhà, anh thử để sang chế độ auto mà đèn tự bật, và ra ngoài trời nắng đèn tự tắt thì ok. Khỏi quan tâm, nó báo kệ nó.

Vụ để 32 độ mà vẩn lạnh + triệu chứng xì khói. Anh check thử cái van chuyển hướng nước ( gối phuộc bên tài ) , hoặc bấm nút BC trên cần xi nhan để check xem xe hiện nhiệt độ ngoài trời đúng không. ( nếu nhiệt độ ngoài trời báo sai, em gửi tặng anh cái khác)
Hoặc Có thể sensor nhiệt độ trong buồng lạnh bị hỏng. ( cái này tháo đầu DVD ra là thấy).

ps: check thử xem xe có bị chuột gián gì không anh . Bệnh thường đổ trong quá trình sử dụng nó khác bệnh xe đang bình thường ==> phát bệnh khi dừng xe.
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Sử dụng điều hòa đúng cách là trước khi về nhà vài trăm mét , tắt bông tuyết ( tắt chế độ lạnh) , vẩn giữ quạt để nó thổi hết hơi lạnh + hơi ẩm ra.
Nếu vẩn để chế độ lạnh đến nhà tắt ngang thì hơi lạnh + hơi nước vẩn tồn trong dàn lạnh. Dể tạo mùi + nhanh mục dàn lạnh.