Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
vấn đề của e hơi rườm rà nên mong mấy bác kinh nghiệm lâu năm thì cho e chút nhận xét
qua topic này e cũng đem Rondo ra so sánh(theo cảm tính) của e luôn,vì e mới test drive rồi
1/ cho e hỏi về mức hao nhiên liệu của 1.6 và 2.0 nó khác nhau nhiều k
2/ e biết rõ là 2.0 full option so với 1.6 nhưng e cảm thấy là có vẻ như những option về trang bị an toàn có vẻ cần thiết lắm k ạ.e cảm thấy nếu chạy trong tp thì chắc chắn k có gì khác lạ nhiều nhưng với dg trường,khả năng chạy đa phần là đường thẳng nhiều,nếu mà khác thì theo e nghĩ điểm khác duy nhất là độ bồng bềnh của xe thôi.e đã chạy thử zic zac cho cả 2 phiên bản nhưng hình như chỉ ng ngồi ghế sau mới thấy dc vẻ khó chịu nếu k có cân bằng điện tử,còn ghế tài thì k
3/ hình như chân ga của kia nó hỗn hơn các xe nhật và của huynhdai thì phải đúng k mấy bác,mỗi lần như vây e đạp thắng cảm giác như thắng k kịp vì ga nó mạnh quá
4/ cái đồng hồ đo mức tiêu thụ xe nó k ổn định hả mấy bác,nghe tài xế của kia bảo e là nổ máy đậu 1 chỗ thôi mà có khi nó nhảy lên 24l/100km lận,e chạy thì nó hiện 13,9l/100km
5/ thật sự các bác đã chạy k3 2.0 có cảm nhận dc hết những trang bị an toàn trên k3 hết chưa
6/ riêng cái 6 này e xin so sánh chút cảm nhận của e về Rondo và K3
- e thấy rằng 2 con này 1 chín,1 mười thôi ạ.về cảm giác lái chế độ D và cách âm thì e thấy Rondo ổn hơn nhưng còn về S và cân bằng điện tử K3 hơn hẳn.còn về tầm nhìn do e chỉnh ghế mà e thấy K3 cao hơn,tầm nhìn tốt hơn.ngắn gọn thì Rondo hợp cho bác nào chạy từ tốn và hay chở gia đình hơn là đi 1 mình
- Rondo dập ga êm hơn k3
- e ngồi băng 3 của Rondo rồi mà thấy k chật đến mức chỉ dành cho con nít,nếu tầm 1m65 e nghĩ ngồi vẫn ổn.có cái băng giữa tay nắm trượt ghế thì chán quá,e thấy nó nặng và cứng quá đi,e phải đẩy mạnh lắm nó mới trượt nổi
-Rondo thì dc cái 6 túi khí và âm thanh hay hơn hẳn k3 nhiều,vô lăng thì thiết kế đẹp nhưng khó bấm kèn hơn k3

điều kiện của e chỉ mới dc test drive nên k chạy nhiều,khó mà có thể cảm nhận chính xác dc cho cả 2 phiên bản 1.6 và 2.0.có thể nói là chỉ thêm 50tr là dc con 2.0 thì quá ngon,điều này e k bàn tới nữa.nhà e đang xem xét những dòng xe này của kia với mazda 3 nên còn phân vân khá nhiều
 
Hạng B2
29/10/13
124
163
43
Chiếc này dc cái này mất cái kia và ngược lại. bác cần phải biết rõ nhu cầu đi lại của bản thân ntn nữa so với xe rồi sau đó match lại.
Riêng em thì K3 cứ 2.0 mà chơi
Rondo em ko rõ
Xin hết :3dcuoi:
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
Sedan dành cho gia đình 3 người 2 vk ck 1 con nhỏ...chở thêm pame đều ok..chứ thêm 1 đứa là chật ngay...nên 7 chổ tối ưu không gian...thoải mái hơn
 
Hạng D
4/9/13
1.869
1.544
113
TP HCM
1. Ko khác nhau nhiều đâu bác
2. Em thì lạo thấy ghế tài cảm thấy bồng bềnh rõ hơn :D ko hiểu tại sao, còn vụ cân bằng điện tử (em đi 2.0) sau khi tắt đi thì có vẻ xe lắc lư nhiều hơn ko có cảm giác chắc nịt khi đi qua gờ giảm tốc
3. Chắc tại bác đạp ga ko quen chứ em thấy chân ga cũng bình thường mà (cảm nhận của em) thắng gấp thì có ABS nên xe ko thể nào dừng lại liền đc :D
4. Đồng hồ đó luôn ổn định đó bác, nó tính trung bình trên quãng đg bác đi nên đậu 1 chỗ lên 3 mấy lít là bình thường hehe
5. Cái này thì chưa thử hết nhất là cái vụ túi khí, chắc bác hiểu ý em mà hehe
6. Những cái bác nêu ra theo em sau khi test Rondo thì thấy hoàn toàn đúng, em cảm nhận khi sang số nhất là số 1-2 thì Rondo êm hơn K3 rất nhiều, em có thắc mắc thì họ chỉ nói chắc tại Rondo còn mới nên vậy...
Rondo còn có cửa nóc panorama nên rất thoáng, có rửa đèn pha, đèn hỗ trợ góc chiếu khi quẹo, đèn xenon,...(bản 2.0 Premium)

Tíum váy lại nếu bác lấy K3 em khuyên bác nên lấy 2.0 ngon hơn :D còn nếu gia đình bác nhiều người thích rộng rãi hơn thì chọn Rondo là hợp lý nhưng cũng mắc hơn khá nhiều cho bản 2.0 Premium. Chúc bác mau cưới vợ mới ưng ý. Nếu bác ko ngại thì em mời bác ra off cafe với hội K3 vào chủ nhật bên khu Trung Sơn nha, bác inbox em sđt bác có gì liên lạc cho tiện :D
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
1. Ko khác nhau nhiều đâu bác
2. Em thì lạo thấy ghế tài cảm thấy bồng bềnh rõ hơn :D ko hiểu tại sao, còn vụ cân bằng điện tử (em đi 2.0) sau khi tắt đi thì có vẻ xe lắc lư nhiều hơn ko có cảm giác chắc nịt khi đi qua gờ giảm tốc
3. Chắc tại bác đạp ga ko quen chứ em thấy chân ga cũng bình thường mà (cảm nhận của em) thắng gấp thì có ABS nên xe ko thể nào dừng lại liền đc :D
4. Đồng hồ đó luôn ổn định đó bác, nó tính trung bình trên quãng đg bác đi nên đậu 1 chỗ lên 3 mấy lít là bình thường hehe
5. Cái này thì chưa thử hết nhất là cái vụ túi khí, chắc bác hiểu ý em mà hehe
6. Những cái bác nêu ra theo em sau khi test Rondo thì thấy hoàn toàn đúng, em cảm nhận khi sang số nhất là số 1-2 thì Rondo êm hơn K3 rất nhiều, em có thắc mắc thì họ chỉ nói chắc tại Rondo còn mới nên vậy...
Rondo còn có cửa nóc panorama nên rất thoáng, có rửa đèn pha, đèn hỗ trợ góc chiếu khi quẹo, đèn xenon,...(bản 2.0 Premium)

Tíum váy lại nếu bác lấy K3 em khuyên bác nên lấy 2.0 ngon hơn :D còn nếu gia đình bác nhiều người thích rộng rãi hơn thì chọn Rondo là hợp lý nhưng cũng mắc hơn khá nhiều cho bản 2.0 Premium. Chúc bác mau cưới vợ mới ưng ý. Nếu bác ko ngại thì em mời bác ra off cafe với hội K3 vào chủ nhật bên khu Trung Sơn nha, bác inbox em sđt bác có gì liên lạc cho tiện :D
ĐÚNG LÀ CHI HỘI PHÓ KIAFC CÓ KHÁC TL CHUẪN NHƯ LÊ DUẨN
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Hihi….hình như các bác bị “cảm giác” với cái ESP (cân bằng điện tử) thì phải – Cái này nó có ảnh hưởng gì tới sự bồng bềnh hay đầm chắc của xe đâu mà “cảm thấy” được????? ESP trên các xe bình dân nó tác động vào phanh của 1 hay nhiều bánh xe trong 1 thời điểm nào đó để chống lại sự văng, trượt của xe khi mất lái, chứ nó có tác động vào hệ thống treo như các xe hạng sang đâu mà đầm với chắc trùi???? :)
 
Chỉnh sửa cuối: