Sau khi tìm hiểu thì em xác nhận em bị "cảm giác" thật hehe bác gà nói đúng đó nha bác chủ ơi (quê quá núp lùm hóng thôi) :3dmong:Hihi….hình như các bác bị “cảm giác” với cái ESP (cân bằng điện tử) thì phải – Cái này nó có ảnh hưởng gì tới sự bồng bềnh hay đầm chắc của xe đâu mà “cảm thấy” được????? ESP trên các xe bình dân nó tác động vào phanh của 1 hay nhiều bánh xe trong 1 thời điểm nào đó để chống lại sự văng, trượt của xe khi mất lái, chứ nó có tác động vào hệ thống treo như các xe hạng sang đâu mà đầm với chắc trùi????
em chưa có gia đình bác ơ,e còn trẻ lắm.mới 23 thui,giờ còn sống với ba mẹ.nhà thì có con 7 chỗ rồi,có mỗi chị e có gia đình và 1 cháu.định mua thêm 1 con 4 chỗ để e chạy.e thì lại thấy giá k3 với rondo thì xêm xêm nhau,k lẽ mua 7 chỗ cho đỡ tiếcBác có gia đình 2 con thì mua rondo đi bác...k3 sau này đổi xe nửa...
hé hé,e có tham gia group fb K3 của bác với bác Khắc Trung mà,fb e là Huy Ngô ấy tại chưa mua xe nên tham gia group mấy bác coi đỡ ghiền1. Ko khác nhau nhiều đâu bác
2. Em thì lạo thấy ghế tài cảm thấy bồng bềnh rõ hơn ko hiểu tại sao, còn vụ cân bằng điện tử (em đi 2.0) sau khi tắt đi thì có vẻ xe lắc lư nhiều hơn ko có cảm giác chắc nịt khi đi qua gờ giảm tốc
3. Chắc tại bác đạp ga ko quen chứ em thấy chân ga cũng bình thường mà (cảm nhận của em) thắng gấp thì có ABS nên xe ko thể nào dừng lại liền đc
4. Đồng hồ đó luôn ổn định đó bác, nó tính trung bình trên quãng đg bác đi nên đậu 1 chỗ lên 3 mấy lít là bình thường hehe
5. Cái này thì chưa thử hết nhất là cái vụ túi khí, chắc bác hiểu ý em mà hehe
6. Những cái bác nêu ra theo em sau khi test Rondo thì thấy hoàn toàn đúng, em cảm nhận khi sang số nhất là số 1-2 thì Rondo êm hơn K3 rất nhiều, em có thắc mắc thì họ chỉ nói chắc tại Rondo còn mới nên vậy...
Rondo còn có cửa nóc panorama nên rất thoáng, có rửa đèn pha, đèn hỗ trợ góc chiếu khi quẹo, đèn xenon,...(bản 2.0 Premium)
Tíum váy lại nếu bác lấy K3 em khuyên bác nên lấy 2.0 ngon hơn còn nếu gia đình bác nhiều người thích rộng rãi hơn thì chọn Rondo là hợp lý nhưng cũng mắc hơn khá nhiều cho bản 2.0 Premium. Chúc bác mau cưới vợ mới ưng ý. Nếu bác ko ngại thì em mời bác ra off cafe với hội K3 vào chủ nhật bên khu Trung Sơn nha, bác inbox em sđt bác có gì liên lạc cho tiện
nếu mua rondo thì e mua bản thường chứ premium thì e mua Soul cho sướng(tại e mê con này)
e thấy rondo chạy nhẹ nhàng rất tốt,còn dậm ga thì từ tốn k bằng K3 2.0,K3 dậm ga máy rầm ghê thật
e nghĩ mấy bác sale chưa dc test chiếc rondo đâu,e test drive mà mấy bác sale cứ nói là k ngờ xe êm thật
vậy cái cảm giác e đánh lái zic zac thì trong thời gian bồng bềnh k phải là do ESP đang làm việc hả bácHihi….hình như các bác bị “cảm giác” với cái ESP (cân bằng điện tử) thì phải – Cái này nó có ảnh hưởng gì tới sự bồng bềnh hay đầm chắc của xe đâu mà “cảm thấy” được????? ESP trên các xe bình dân nó tác động vào phanh của 1 hay nhiều bánh xe trong 1 thời điểm nào đó để chống lại sự văng, trượt của xe khi mất lái, chứ nó có tác động vào hệ thống treo như các xe hạng sang đâu mà đầm với chắc trùi????
Nếu bác còn trẻ thì mua K3 đi bác dáng thể thao, ngoài ra cuối tuần rãnh rổi kiếm thêm chút đỉnh đc để đổ xăng hehe em làm má mì dắt mối choem chưa có gia đình bác ơ,e còn trẻ lắm.mới 23 thui,giờ còn sống với ba mẹ.nhà thì có con 7 chỗ rồi,có mỗi chị e có gia đình và 1 cháu.định mua thêm 1 con 4 chỗ để e chạy.e thì lại thấy giá k3 với rondo thì xêm xêm nhau,k lẽ mua 7 chỗ cho đỡ tiếc
hé hé,e có tham gia group fb K3 của bác với bác Khắc Trung mà,fb e là Huy Ngô ấy tại chưa mua xe nên tham gia group mấy bác coi đỡ ghiền
nếu mua rondo thì e mua bản thường chứ premium thì e mua Soul cho sướng(tại e mê con này)
e thấy rondo chạy nhẹ nhàng rất tốt,còn dậm ga thì từ tốn k bằng K3 2.0,K3 dậm ga máy rầm ghê thật
e nghĩ mấy bác sale chưa dc test chiếc rondo đâu,e test drive mà mấy bác sale cứ nói là k ngờ xe êm thật
vậy cái cảm giác e đánh lái zic zac thì trong thời gian bồng bềnh k phải là do ESP đang làm việc hả bác
cuối tuần kiếm chút đỉnh thì e đang định cho thuê đi chụp ảnh ngoài trời-ảnh cưới đó bác.e đang lấy con 7 chỗ nhà e để lái kiếm chút tiền này.k3 chắc chỉ làm xe cưới dc thôi bác hảNếu bác còn trẻ thì mua K3 đi bác dáng thể thao, ngoài ra cuối tuần rãnh rổi kiếm thêm chút đỉnh đc để đổ xăng hehe em làm má mì dắt mối cho
1.6 với 2.0 thì về ốp sờn e k nói, nhưng bác đi quốc lộ thì nó khác nhiều lắm bác ạ, lúc là những lưc vượt xe khác, 2.0 nó dứt khoát nhưng lạnh lùng , k như 1.6 thì mình lưỡng lự ạ . Tóm lại nếu k chênh lệch nhiều thfi cứ lấy con Fun để sau này khỏi lăn tăn nhé bac chủ
vấn đề của e hơi rườm rà nên mong mấy bác kinh nghiệm lâu năm thì cho e chút nhận xét
qua topic này e cũng đem Rondo ra so sánh(theo cảm tính) của e luôn,vì e mới test drive rồi
1/ cho e hỏi về mức hao nhiên liệu của 1.6 và 2.0 nó khác nhau nhiều k
2/ e biết rõ là 2.0 full option so với 1.6 nhưng e cảm thấy là có vẻ như những option về trang bị an toàn có vẻ cần thiết lắm k ạ.e cảm thấy nếu chạy trong tp thì chắc chắn k có gì khác lạ nhiều nhưng với dg trường,khả năng chạy đa phần là đường thẳng nhiều,nếu mà khác thì theo e nghĩ điểm khác duy nhất là độ bồng bềnh của xe thôi.e đã chạy thử zic zac cho cả 2 phiên bản nhưng hình như chỉ ng ngồi ghế sau mới thấy dc vẻ khó chịu nếu k có cân bằng điện tử,còn ghế tài thì k
3/ hình như chân ga của kia nó hỗn hơn các xe nhật và của huynhdai thì phải đúng k mấy bác,mỗi lần như vây e đạp thắng cảm giác như thắng k kịp vì ga nó mạnh quá
4/ cái đồng hồ đo mức tiêu thụ xe nó k ổn định hả mấy bác,nghe tài xế của kia bảo e là nổ máy đậu 1 chỗ thôi mà có khi nó nhảy lên 24l/100km lận,e chạy thì nó hiện 13,9l/100km
5/ thật sự các bác đã chạy k3 2.0 có cảm nhận dc hết những trang bị an toàn trên k3 hết chưa
6/ riêng cái 6 này e xin so sánh chút cảm nhận của e về Rondo và K3
- e thấy rằng 2 con này 1 chín,1 mười thôi ạ.về cảm giác lái chế độ D và cách âm thì e thấy Rondo ổn hơn nhưng còn về S và cân bằng điện tử K3 hơn hẳn.còn về tầm nhìn do e chỉnh ghế mà e thấy K3 cao hơn,tầm nhìn tốt hơn.ngắn gọn thì Rondo hợp cho bác nào chạy từ tốn và hay chở gia đình hơn là đi 1 mình
- Rondo dập ga êm hơn k3
- e ngồi băng 3 của Rondo rồi mà thấy k chật đến mức chỉ dành cho con nít,nếu tầm 1m65 e nghĩ ngồi vẫn ổn.có cái băng giữa tay nắm trượt ghế thì chán quá,e thấy nó nặng và cứng quá đi,e phải đẩy mạnh lắm nó mới trượt nổi
-Rondo thì dc cái 6 túi khí và âm thanh hay hơn hẳn k3 nhiều,vô lăng thì thiết kế đẹp nhưng khó bấm kèn hơn k3
điều kiện của e chỉ mới dc test drive nên k chạy nhiều,khó mà có thể cảm nhận chính xác dc cho cả 2 phiên bản 1.6 và 2.0.có thể nói là chỉ thêm 50tr là dc con 2.0 thì quá ngon,điều này e k bàn tới nữa.nhà e đang xem xét những dòng xe này của kia với mazda 3 nên còn phân vân khá nhiều
Vài ý góp vui với bác chủ nhé:
1. Xăng cộ hao khác nhau không đáng kể.
2. Túi khí thì không ai muốn xài, nhưng vai trò của nó thì quá rõ ràng và quá quan trọng khi cần thiết. Còn cân bằng điện tử ESP thì khi đi đường đèo dốc, cua gắt thì mới thấy rõ tác dụng 'cân bằng' của nó. Ngoài chuyện an toàn ra thì người ngồi trên xe sẽ ít mệt hơn xe không có ESP nhiều. Xe không có ESP (đặc biệt là 7 chỗ gầm cao) mà vào cua gắt >50km/h là teo & tái ngay.
3. Bác chủ đi xe mới chưa quen nên chạy Kia sẽ thấy chân ga hơi hỗn, đặc biệt là so với dòng Toyota hoặc các xe máy dầu phổ thông. Nếu trước đó bác đi Honda hoặc Mer C thì lại thấy chân ga của Kia hơi lỳ Chạy một thời gian sẽ quen.
4. Kinh nghiệm của mình (và một số mem Kia khác trên OS) là đồng hồ tiêu thụ của xe Kia ít hơn thực tế khoảng 1-2 lít/100km. Nói chung là ổn định, tin tưởng được.
5. Mình chạy thử K3 không nhiều, nhưng nói về option của K3 thì quá tốt. Không ai muốn trải nghiệm hết và các trang bị an toàn của xe (lạy trời cho nó hoạt động khi cần thiết là đủ rồi) - nhưng những chức năng cơ bản như ABS, BA, ESP thì theo mình là rất quan trọng, rất cần thiết, rất đáng tiền.
6. Nếu là thanh niên trẻ thì nên đi K3, còn đã có gia đình 2 con rồi thì hãy cân nhắc 7 chỗ. Tuy nhiên nhu cầu và sở thích mỗi người mỗi khác. Hồi trẻ mình cũng mê sedan, nhưng bây giờ chỉ thích xe to gầm cao thôi
Riêng về chuyện xe máy mạnh, ga nhạy không hiểu bác chủ sao lại ngại nhỉ?! Người ta bỏ ra nhiều tỷ chỉ để có xe 3 chấm 4 chấm, V6 V8... Xe ngon chạy từ tốn vẫn ngon, xe yếu có muốn vọt vượt thì vất vả nhiều.
Thân.
Thanh niên độc thân thì sedan đi cho nó "soang". Nếu phải chọn K3 và Rondo, thì khuyên bác chọn K3 ngay và luôn, còn đã có ngân sách nhiều hơn thì k5, sonata, hoặc avante cũng là 1 lựa chọn đẹp cho thanh niên trẻ như bác.
về 2,3,4,5 thì xem như e k bàn nữa,Vài ý góp vui với bác chủ nhé:
1. Xăng cộ hao khác nhau không đáng kể.
2. Túi khí thì không ai muốn xài, nhưng vai trò của nó thì quá rõ ràng và quá quan trọng khi cần thiết. Còn cân bằng điện tử ESP thì khi đi đường đèo dốc, cua gắt thì mới thấy rõ tác dụng 'cân bằng' của nó. Ngoài chuyện an toàn ra thì người ngồi trên xe sẽ ít mệt hơn xe không có ESP nhiều. Xe không có ESP (đặc biệt là 7 chỗ gầm cao) mà vào cua gắt >50km/h là teo & tái ngay.
3. Bác chủ đi xe mới chưa quen nên chạy Kia sẽ thấy chân ga hơi hỗn, đặc biệt là so với dòng Toyota hoặc các xe máy dầu phổ thông. Nếu trước đó bác đi Honda hoặc Mer C thì lại thấy chân ga của Kia hơi lỳ Chạy một thời gian sẽ quen.
4. Kinh nghiệm của mình (và một số mem Kia khác trên OS) là đồng hồ tiêu thụ của xe Kia ít hơn thực tế khoảng 1-2 lít/100km. Nói chung là ổn định, tin tưởng được.
5. Mình chạy thử K3 không nhiều, nhưng nói về option của K3 thì quá tốt. Không ai muốn trải nghiệm hết và các trang bị an toàn của xe (lạy trời cho nó hoạt động khi cần thiết là đủ rồi) - nhưng những chức năng cơ bản như ABS, BA, ESP thì theo mình là rất quan trọng, rất cần thiết, rất đáng tiền.
6. Nếu là thanh niên trẻ thì nên đi K3, còn đã có gia đình 2 con rồi thì hãy cân nhắc 7 chỗ. Tuy nhiên nhu cầu và sở thích mỗi người mỗi khác. Hồi trẻ mình cũng mê sedan, nhưng bây giờ chỉ thích xe to gầm cao thôi
Riêng về chuyện xe máy mạnh, ga nhạy không hiểu bác chủ sao lại ngại nhỉ?! Người ta bỏ ra nhiều tỷ chỉ để có xe 3 chấm 4 chấm, V6 V8... Xe ngon chạy từ tốn vẫn ngon, xe yếu có muốn vọt vượt thì vất vả nhiều.
Thân.
1/ thì có lẻ mục đích chính của e khi mua xe là chạy lòng vòng tp,ngoại ô hoặc về miền tây.còn nếu đi xa hơn nữa thì e lấy xe 7 chỗ đi cho gầm cao thoải mái hơn.do đó với cái mức giao thông ở tp thì bác biết rồi,máy mạnh và hao xăng nhất là giờ cao điểm thì phí vô cùng.thêm các xe như mini 1.5 hay c250 1.8 thì mức tiêu thụ nhiên liệu hấp dẫn quá nên e ham.
6/ e lo ngại cái chuyện này cũng có lí do của e,tuy là mua xe nhưng k phải chỉ e chạy,có thể ng khác chạy hoặc ai đó mượn,ga mà mạnh quá e sợ ngta lại máu lên thì xe e lãnh đủ hay xui xui gặp cái chị em phụ nữ chạy at đã nguy hiểm mà còn nhằm chân ga thì nguy cho ng khác.còn e thì e k ngại,e chỉ test thấy 1.6 máy cũng mạnh lắm rồi,e nghĩ dư sức vượt mặt khối xe đó chứ,mà thường e chạy max speed theo quy định,trừ phi xe nào chạy rùa bò em mới vượt.e đi thì chở ng nhà thường nên e ưu tiên an toàn cho cả nhà lên hàng đầu
e đi nước ngoài nhiều nên e cũng thấy,hết đèn đỏ là họ toàn dậm ga ghê lắm,mình muốn đi bộ sang dg mà thấy họ chạy vậy cũng k dám bước qua,vn mình thì có bao giờ dc vậy đâu.xe mạnh sợ k kiểm soát dc tốc độ lại gây tai nạn bác ah
Vậy thôi 1.6at nhé bác.về 2,3,4,5 thì xem như e k bàn nữa,
1/ thì có lẻ mục đích chính của e khi mua xe là chạy lòng vòng tp,ngoại ô hoặc về miền tây.còn nếu đi xa hơn nữa thì e lấy xe 7 chỗ đi cho gầm cao thoải mái hơn.do đó với cái mức giao thông ở tp thì bác biết rồi,máy mạnh và hao xăng nhất là giờ cao điểm thì phí vô cùng.thêm các xe như mini 1.5 hay c250 1.8 thì mức tiêu thụ nhiên liệu hấp dẫn quá nên e ham.
6/ e lo ngại cái chuyện này cũng có lí do của e,tuy là mua xe nhưng k phải chỉ e chạy,có thể ng khác chạy hoặc ai đó mượn,ga mà mạnh quá e sợ ngta lại máu lên thì xe e lãnh đủ hay xui xui gặp cái chị em phụ nữ chạy at đã nguy hiểm mà còn nhằm chân ga thì nguy cho ng khác.còn e thì e k ngại,e chỉ test thấy 1.6 máy cũng mạnh lắm rồi,e nghĩ dư sức vượt mặt khối xe đó chứ,mà thường e chạy max speed theo quy định,trừ phi xe nào chạy rùa bò em mới vượt.e đi thì chở ng nhà thường nên e ưu tiên an toàn cho cả nhà lên hàng đầu
e đi nước ngoài nhiều nên e cũng thấy,hết đèn đỏ là họ toàn dậm ga ghê lắm,mình muốn đi bộ sang dg mà thấy họ chạy vậy cũng k dám bước qua,vn mình thì có bao giờ dc vậy đâu.xe mạnh sợ k kiểm soát dc tốc độ lại gây tai nạn bác ah
Vậy cho xong.
Hjhj.
Lăn tăn chi nữa, nghe nói đang giảm 40tr thì phải.
Còn M3S hình như sắp đổi mẫu bác ạ.