Tập Lái
9/3/11
26
1
3
E đang chạy con w211 gần 4năm đi được 25000km,đúng ra 28000 mới bảo dưởng nhưng vi đi ít nên máy no tính theo thời gian, no báo bdưởng f,sau khi kiểm tra tư vấn báo là fải thay khá nhiều thứ;nhớt,lọc nhớt,lọc gió dộng cơ,dầu thắng ,bugi,bộ lọc nhiên liệu,gioăng cao su bơm xăng.Trong đó giá bugi 4 cai la 2t7,bộ lọc 7t3,gioăng 2cai la 1t4 la cao nhat.Các bác cho e hỏi e định thay nhớt và mấy thứ kia thôi còn mấy món này ko thay thi có sao ko?hiện tại máy ko báo loi gì hết.Cám ơn các bác
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Phòng bịnh hơn chữa bịnh . . nặng bác ạ :)
Cái này là bên DV họ tư vấn theo lịch bảo dưỡng mà Mer khuyên dùng, bác cứ theo cho yên tâm.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.162
113
54
Không nên tiết kiệm và cắt giảm ngân sách của việc bảo dưỡng/thay thế phụ tùng định kỳ. Vì bất kỳ chi tiết cơ khí hay điện tử nào cũng có thời hạn sử dụng của nó. Với xe oto việc hao mòn chi tiết cơ khí và giảm tuổi thọ của hệ thống điện tử là việc rất hiển nhiên.

Theo tiêu chuẩn thì với chu kỳ 12 tháng, bác phải dành khoản ngân sách cho việc bảo dưỡng là 2%-4% giá trị của xe (tại thời điểm mua).

Nếu xe bác là E280 W211 thì 1 năm bác phải bỏ ra khoảng $3K ~ 60 triệu cho việc bảo dưỡng. Thế nên với menu trên em thấy bác vẫn chưa thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng/thay thế phụ tùng theo tiêu chuẩn cho chiếc xe của bác :D
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
@AC_milan : xe chạy có 25.000 sao đã thay bugi hả Bác, xe em đi 50.000 họ có yêu cầu thay bugi đâu?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.162
113
54
thi_can nói:
@AC_milan : xe chạy có 25.000 sao đã thay bugi hả Bác, xe em đi 50.000 họ có yêu cầu thay bugi đâu?

Việc thay thế phụ tùng phụ thuộc vào các yếu tố sau:

1. Hỏng hóc vật lý (do va chạm, đổ vỡ, móp méo, đâm đụng...)
2. Hao mòn do cường độ sử dụng (tính theo km).
3. Hao mòn do sử dụng hoặc không sử dụng (tính theo thời gian).
4. Lỗi nhà sản xuất.
5. Lỗi do người sử dụng.

Việc xác định phải thay thế cái gì, khi nào, ở đâu... sẽ do người trực tiếp kiểm tra xe họ tư vấn. Thế nên trong trường hợp khi bộ phận dịch vụ họ tư vấn thay thế bugi khi xe mới đi 25k km, em cho rằng họ tư vấn thay thế theo tiêu chí thời gian.
 
Tập Lái
9/3/11
26
1
3
Cái này e ko biết.Tư vấn họ nói thông tin này lấy từ dử liệu của xe, chắc xe đi ìt nên nó tính theo thời gian con thay thế hay ko tùy mình.Cám ơn các bác đã tư vấn.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Em thấy bugi Idridium bán có <300k/con. Ở hãng thay hết 2t7 thì do bugi hãng tốt hơn hay tính quá đắt thế bác AC_milan.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.162
113
54
xekovn1984 nói:
Em thấy bugi Idridium bán có <300k/con. Ở hãng thay hết 2t7 thì do bugi hãng tốt hơn hay tính quá đắt thế bác AC_milan.

Cái này thì em cũng potay, không biết chất lượng với giá cả. Thường trong trường hợp này thì em làm thế này:

1. Đem xe vào xưởng Authorized Services của MBZ, yêu cầu kiểm tra, báo giá cho từng phụ tùng cần phải thay thế. Trong phiếu báo giá yêu cầu ghi rõ, MÃ (code) của món phụ tùng đấy.

2. Sau khi có code của phụ tùng, mình mới vác cái code đấy đi vòng vòng hỏi xem chỗ đâu rẻ thì mình mua (thường thì em mua ở authorized dealer của MBZ tại ... US, rồi ship về Vietnam bằng air-cargo). Chú ý mua đúng code! Không mua hàng copy, compatible, replica...

3. Sau khi phụ tùng về đến Vietnam, lại vác xe vào authorized services của MBZ, yêu cầu họ lắp đặt thay thế cho mình và chỉ tính tiền công.

Công việc khá tốn thời gian và công sức, nên việc này chỉ dành cho đồ phụ tùng nào có giá trị hơn $1k và không gấp gáp.