Hạng B1
5/5/12
85
2
8
39
Bác AC_Milan pm cho em website mà bác hay mua bên US với ạ.
AC_Milan nói:
xekovn1984 nói:
Em thấy bugi Idridium bán có <300k/con. Ở hãng thay hết 2t7 thì do bugi hãng tốt hơn hay tính quá đắt thế bác AC_milan.

Cái này thì em cũng potay, không biết chất lượng với giá cả. Thường trong trường hợp này thì em làm thế này:

1. Đem xe vào xưởng Authorized Services của MBZ, yêu cầu kiểm tra, báo giá cho từng phụ tùng cần phải thay thế. Trong phiếu báo giá yêu cầu ghi rõ, MÃ (code) của món phụ tùng đấy.

2. Sau khi có code của phụ tùng, mình mới vác cái code đấy đi vòng vòng hỏi xem chỗ đâu rẻ thì mình mua (thường thì em mua ở authorized dealer của MBZ tại ... US, rồi ship về Vietnam bằng air-cargo). Chú ý mua đúng code! Không mua hàng copy, compatible, replica...

3. Sau khi phụ tùng về đến Vietnam, lại vác xe vào authorized services của MBZ, yêu cầu họ lắp đặt thay thế cho mình và chỉ tính tiền công.

Công việc khá tốn thời gian và công sức, nên việc này chỉ dành cho đồ phụ tùng nào có giá trị hơn $1k và không gấp gáp.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
AC_Milan nói:
xekovn1984 nói:
Em thấy bugi Idridium bán có <300k/con. Ở hãng thay hết 2t7 thì do bugi hãng tốt hơn hay tính quá đắt thế bác AC_milan.

Cái này thì em cũng potay, không biết chất lượng với giá cả. Thường trong trường hợp này thì em làm thế này:

1. Đem xe vào xưởng Authorized Services của MBZ, yêu cầu kiểm tra, báo giá cho từng phụ tùng cần phải thay thế. Trong phiếu báo giá yêu cầu ghi rõ, MÃ (code) của món phụ tùng đấy.

2. Sau khi có code của phụ tùng, mình mới vác cái code đấy đi vòng vòng hỏi xem chỗ đâu rẻ thì mình mua (thường thì em mua ở authorized dealer của MBZ tại ... US, rồi ship về Vietnam bằng air-cargo). Chú ý mua đúng code! Không mua hàng copy, compatible, replica...

3. Sau khi phụ tùng về đến Vietnam, lại vác xe vào authorized services của MBZ, yêu cầu họ lắp đặt thay thế cho mình và chỉ tính tiền công.

Công việc khá tốn thời gian và công sức, nên việc này chỉ dành cho đồ phụ tùng nào có giá trị hơn $1k và không gấp gáp.

Hôm nay em vừa qua bên merc VN star PMH nè, kiểm tra miễn phí nhân dịp anh Dominic Wells của hãng sang VN, kiểm tra xong thì được chuẩn đoán là

-thay lọc gió động cơ
-thay dầu thắng
-châm thêm dầu trợ lực
-bổ sung nắp đậy cốt cam sau ??? (01)
-nhớt hộp số phụ-láp trước (01) ??

báo giá thì em không biết vì mấy ảnh bảo hôm nay đông quá không báo giá được. Em sắp đi Mỹ (10th tháng 5 là đi) nên hỏi luôn là em mua lọc gió của MB USA bên Mỹ rồi mang về lắp có OK không thì ảnh bảo không được, bên ảnh vừa bị các bác sếp MB VN chửi bắt làm kiểm điểm blahblahblah không cho làm như vậy nữa???

Xe em là GLK 2010, chạy được khoảng 31000 km, trước giờ bảo dưỡng định kỳ theo ASSYT PLUS tại Haxaco, không biết là xe em thực sự đến thời kỳ thay mấy cái dầu đó hay là các bác VN star cứ kê thuốc như vậy, không bổ ngang cũng bổ dọc để gặt cho đỡ ế :D

- Theo sách hướng dẫn của MB USA - 2010_c_cl_cls_e_gl_glk_m_r_s_sl_slk.pdf thì ở 20.000 miles tương đương 32.000 km thì

thay dầu nhớt+lọc nhớt
thay dầu thắng
thay dust filter
thay lá mía gạt nước


mua lọc gió K&N thì cỡ 80$ (2 cái) trong khi lọc OEM của Mann (vẫn tốt chán 30$/2 cái)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Thay ngon anh ơi, tự thay được
Hãng ko cho mang đồ vào thay như trước nữa nên vnstar mới nói vậy
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
mai mốt bác lấy xe đi off nhiều lên để khi đi bảo dưỡng they thế thiết bị cho đáng đồng tiền nha bác, chứ mới đi có 25000 mà thay bugi thì em thấy nó hơi phí quá, mặc dù thời gian đã bị hết hạn rồi...
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
cho em hỏi ké tí.Xe em chạy lố 8000km.gần dc 8300km...Nó báo bảo dưỡng rồi.Mà hình như nó báo còn 100km nữa thì sao ấy(Lúc đó dịch k kĩ)Hình như là due b1 .......Vậy chạy quá 100km nó báo có sao k ta?@@"
Hôm giờ k có time vào hãng bảo dưỡng
 
Last edited by a moderator:
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
chưa sao, lố 1000km vẫn chấp nhận được ...nhưng vẫn nên tranh thủ đi bảo dưỡng định kỳ.
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
KVL nói:
chưa sao, lố 1000km vẫn chấp nhận được ...nhưng vẫn nên tranh thủ đi bảo dưỡng định kỳ.
dạ,tks a
 
Hạng D
25/2/05
1.385
17.405
113
سايغون
qkhanh nói:
E đang chạy con w211 gần 4năm đi được 25000km,đúng ra 28000 mới bảo dưởng nhưng vi đi ít nên máy no tính theo thời gian, no báo bdưởng f,sau khi kiểm tra tư vấn báo là fải thay khá nhiều thứ;nhớt,lọc nhớt,lọc gió dộng cơ,dầu thắng ,bugi,bộ lọc nhiên liệu,gioăng cao su bơm xăng.Trong đó giá bugi 4 cai la 2t7,bộ lọc 7t3,gioăng 2cai la 1t4 la cao nhat.Các bác cho e hỏi e định thay nhớt và mấy thứ kia thôi còn mấy món này ko thay thi có sao ko?hiện tại máy ko báo loi gì hết.Cám ơn các bác

Chơi Merc đẳng cấp mà nhức răng quá. Xe mà 50-70 ngàn km chắc còn ghê răng nữa. Phương pháp của bác AC_Milan quá ổn. :)
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Buzi pratin bên e đang bán 500k một con mà, trong hãng khoảng hơn 600k một con gì đấy, chắc có nhầm lẫn gì, có khả năng 2t7 là cả 4 con thêm VAT nữa rùi