Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
28/1/11
726
31
28
Về địa điểm, em thấy cứ đoạn đường nào mà xăng dạo bán nhiều thì có thể mở cây xăng tốt. Gần nhất có đoạn Nguyễn Hữu Thọ từ Nguyễn Văn Linh về cầu Kênh Tẻ.
 
Hạng B2
24/9/11
397
15
18
Nhưng mà bác chủ tính bán xăng pha (xăng tự pha) hay xăng lậu. Bác chủ bảo bán xăng đúng luật đúng lệ thì em cho là câu chuyện hài nhất FI trong thập niên 201x.
Rất nhiều nhiều cây xăng tư nhân đều bán xăng không đạt tiêu chuẩn, bán xăng đạt tiêu chuẩn có mà "bán nhà" để bù lỗ. Nói như một chủ cây xăng chắc đến 99% cây xăng tư nhân đều "tự hóa dầu" theo công nghệ riêng, nên chả bố nào dám đổ xăng ở mấy cây xăng tư nhân cho xe oto của mình hết. Nếu bác bán xăng pha ở giai đoạn này thì chắc chắn bị đánh hội đồng liền.
Còn xăng lậu hay gom từ tàu bè HQ thì .... em đi ra không lại bị xxx túm vì nhiều chuyện.
 
Hạng C
5/2/09
820
1.454
93
44
vuonggiabao nói:
Về địa điểm, em thấy cứ đoạn đường nào mà xăng dạo bán nhiều thì có thể mở cây xăng tốt. Gần nhất có đoạn Nguyễn Hữu Thọ từ Nguyễn Văn Linh về cầu Kênh Tẻ.

EM cũng đang xăm xoi và tiếc rẻ vì khu vực này chả có cây xăng nào ,trong Nguyễn HTho thì có đc 1 cây gần ngay chung cư của HA GL thôi , hic cả khu vực PMH ngon thế mà !
 
Hạng C
5/2/09
820
1.454
93
44
:D
Hoan Lạc nói:
Nhưng mà bác chủ tính bán xăng pha (xăng tự pha) hay xăng lậu. Bác chủ bảo bán xăng đúng luật đúng lệ thì em cho là câu chuyện hài nhất FI trong thập niên 201x.
Rất nhiều nhiều cây xăng tư nhân đều bán xăng không đạt tiêu chuẩn, bán xăng đạt tiêu chuẩn có mà "bán nhà" để bù lỗ. Nói như một chủ cây xăng chắc đến 99% cây xăng tư nhân đều "tự hóa dầu" theo công nghệ riêng, nên chả bố nào dám đổ xăng ở mấy cây xăng tư nhân cho xe oto của mình hết. Nếu bác bán xăng pha ở giai đoạn này thì chắc chắn bị đánh hội đồng liền.
Còn xăng lậu hay gom từ tàu bè HQ thì .... em đi ra không lại bị xxx túm vì nhiều chuyện.

Các cây xăng bác nói chỉ là thiểu số trong các DNTN kinh doanh xăng dầu trên cả nước thôi ! Điển hình là những nơi xa mặt trời hoặc 1 bộ phận cán bộ ở đó không đc tốt nên mới xảy ra hiện tượng trên . Chứ riêng cái huyện Đức Linh của em , nói chung là cái tỉnh Bình Thuận của em thì em chưa nghe xăng đểu , ''dầu công nghệ tự hóa'' bao giờ . Em cũng biết đc 1 số mánh khóe kinh doanh xăng dầu, cũng như là xử dụng con chip nhưng đó giờ chả bao giờ xài , cũng như quan tâm đến nó :) . Dù rằng kinh doanh xăng dầu cũng có lúc thăng lúc trầm , nhưng cứ tối mà kê gối ngủ không yên là gia đình em không làm !
 
Hạng B1
24/2/11
63
0
0
46
Hoan Lạc nói:
Nhưng mà bác chủ tính bán xăng pha (xăng tự pha) hay xăng lậu. Bác chủ bảo bán xăng đúng luật đúng lệ thì em cho là câu chuyện hài nhất FI trong thập niên 201x.
Rất nhiều nhiều cây xăng tư nhân đều bán xăng không đạt tiêu chuẩn, bán xăng đạt tiêu chuẩn có mà "bán nhà" để bù lỗ. Nói như một chủ cây xăng chắc đến 99% cây xăng tư nhân đều "tự hóa dầu" theo công nghệ riêng, nên chả bố nào dám đổ xăng ở mấy cây xăng tư nhân cho xe oto của mình hết. Nếu bác bán xăng pha ở giai đoạn này thì chắc chắn bị đánh hội đồng liền.
Còn xăng lậu hay gom từ tàu bè HQ thì .... em đi ra không lại bị xxx túm vì nhiều chuyện.

Bác hoan lac ơi, em nghĩ mình mở cây xăng thì phải làm ăn đàng hoàng chứ. Thời buổi này làm ăn bấy bạ chỉ có đưa tiền cho xxx, Bên công ty bé em mình cũng đang cân nhắc vì nếu trong năm nay kg mở sẽ bị thu hồi giấp phép. Cũng khó nhỉ, làm ăn chân thật bây giờ khó ghê
 
Hạng C
11/9/08
501
33
28
44
Em có ông bạn làm ăn ở Daknông cũng đang làm cây xăng. Ko biết ở SGN thì sao chứ trên đó ổng làm được lắm. Em ko thể nói con số cụ thể ở đây. Nói chung là thu nhập ổn định và đều. Cũng có lúc chiết khấu rất ít do biến động giá cả nhưng nhìn chung là ổn. Và do ổng mở cũng hơn 10 năm rồi nên lúc đó đất đai, đầu tư còn rẻ. Bây giờ cứ việc lượm tiền lẻ đều đều, năng nhặt chặc bị mà. Bác chủ nghiên cứu mấy tỉnh thử ra sao, vốn đầu tư thì thấp hơn còn lãi thì lại như nhau.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.197
113
Em thì nghĩ như sau.
Dẫu biết tình hình hiện nay do dòng tiền khó khăn mà buộc nhà cung cấp phải xiết cổ các đại lý. Giá xăng tăng bị nhà nước khống chế,...
Tuy nhiên Xăng lại là Nguyên liệu, do đó không thể không có Xăng được.
Vấn đề muôn thủa của cây Xăng. Bỏ qua yếu tố vận tải bán buôn, pha trộn, giếm giá, đầu cơ, nội gián,... thì cần nhất là yếu tố ĐỘC QUYỀN về VỊ TRÍ của cây xăng.
yếu tố độc quyền của Cây Xăng hiện nay do Sở Công Thương nắm giữ. Tốt! như thế ai khai thác tốt yếu tố Vị trí chiến lược thì chắc chắn có lợi.

@ bác New_toyota: Vị trí trung tâm huyện Cẩm Mỹ. Mặt tiền trục quốc lộ 56, trong quy hoạch là nút giao cắt giữ QL56 với đường dẫn từ QLộ 1 về Sân Bay Long Thành rồi theo cao tốc về Sài Gòn cách sân bay Long Thành 15km. điạ điểm đã phê duyệt quy hoạch Cây Xăng. Một cái cạnh tranh đang hoạt động thì nằm phía trong, xét về vị trí là không bằng.


@MDF: Cần Thơ sang năm sẽ rào lại toàn bộ tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ. Duy nhất trong lọt ra 2 bên có 2 khu đất tương đối lớn, có thể bố trí Cây Xăng được đó bác! Bác nghiên cứu thử xem sao!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
Mở cây xăng thì phải sắm xe bồn để tự vận chuyển, ngoài việc tiết kiệm chi phí, giảm thất thoát, thì còn giám sát được sản phẩm của mình bán ra chất lượng như thế nào. Nếu không thì ... khó nói lắm. Còn sắm xe thì lại tốn tiền và nuôi thêm tài xế. Đừng nghĩ chỉ việc mở được cây xăng là sẽ có xe vô mua, mà cho dù có đi chăng nữa cũng chưa chắc đã bù được chi phí trong thời điểm hiện nay. Tóm lại, đừng nghĩ mình sẽ sống được nhờ việc kiếm tiền từ cây xăng. Nhưng em vẫn muốn mở cây xăng và đây là mục tiêu của em trong năm nay :D
 
Hạng D
14/5/08
2.534
22.065
113
Năm 2012 được dự báo là rất khó khăn mà sao nhiều bác máu đầu tư thế nhỉ
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
@ bác Louis: Em thấy bác là người có nhiều KN, lại thuộc khu vực Phan Thiết Bình Thuận nên mạo muội nhờ bác tư vấn giúp:
Bác đánh giá thế nào về thị trường bán lẻ xăng dầu dọc tuyến QL1 ở 2 khu vực Đồng Nai và Bình Thuận giai đoạn hiện nay và sau khi hoàn thành cao tốc Long Thành - Dầu Giây?
Hiện nay GĐ em đang theo đuổi 2 trạm xăng dầu có quy mô gần tương đương:

1. thuộc Hố Nai 3 - Đồng Nai: Đang KD rất tốt, doanh số trung bình hàng tháng khoảng 300K lít xăng dầu. Vì gần khu đông dân cư nên có thể phát triển thêm nhiều DV như bãi, gara, cứu hộ, ăn uống... Nghe nói còn thêm vụ cò trạm cân gì đó nữa rất ngon nhưng em chưa tìm hiểu sâu về vụ này.

2. thuộc Hàm Thuận Nam - Bình Thuận doanh số chỉ khoảng 1/2 và chưa phát triển các DV khác. Được cái giá cả dễ chịu hơn lại có sẵn xe bồn.

Theo suy đoán chủ quan của bên em thì phương án 1 trong ngắn hạn rất khả quan về dài hạn có thể cơ cấu và chuyển đổi thêm cho phù hợp tuy nhiên vốn ban đầu hơi cao còn phương án 2 nhẹ vốn hơn nhưng được làm gần như mới, về dài hạn có thể tăng doanh số khi cao tốc hoàn thành.

Về các điều kiện, nhân lực trong ngành này bên em tương đối đầy đủ.

Nhờ tất cả các ACE quan tâm cùng bàn bạc. Nhân tiện bác Luois ở khúc nào Bình Thuận có dịp em xin được chỉ giáo.
 
Status
Không mở trả lời sau này.