Tập Lái
18/6/12
13
0
1
deepest nói:
Dunlop có bác nào xài qua chưa, cho em vài cảm nhận.

Em có dùng qua thì thấy ồn nên không dùng nữa.
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
trantrongthivn nói:
Em xin phép trình bày một vài suy nghĩ của em để từ đó em đưa ra những tư vấn về lựa chọn vỏ xe phù hợp.

1.Đặc điểm về hệ thống đường bộ của Việt Nam

Hệ thống đường bộ của Việt Nam thực sự chưa tốt đường đầy những ổ gà ổ chó, đây là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng vỏ xe bị chém. Khi bị chém, nếu bị chém nhẹ sẽ gây nứt vỏ, nếu bị nặng, gây nổ vỏ.

Tốc độ lưu thông trên đường thấp, do đường hẹp, phương tiện lưu động nhiều, cụ thể em từ Saigon về quê ở Quảng Ngãi, 800 km mà em chạy mất 18 tiếng đồng hồ, em chạy liên tục, không nghỉ quá 60 phút, chỉ dừng để đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi tí đỉnh thui. Em không bao giờ chạy vượt tốc độ cả, vì không muốn bị mất tiền. Như vậy tốc độ bình quân chỉ được 45 km/giờ ( 45 cây chuối mà thui).

Có nhiều cô hồn sống ngoài đường, làm nghể rải đinh và vá vỏ xe để mưu sinh lập nghiệp.

Hệ thống đường bộ Việt Nam luôn gần các khu dân cư thị tứ, mặc dù có mở đường tránh, nhưng được vài năm đường tránh thành đường không tránh. Do luôn gần khu dân cư nên vật dụng sinh hoạt, rác thải kim loại luôn có nhiều trên mặt đường, gây tác hại đến vỏ xe.

Việt Nam là xứ nhiệt đới nên nhiệt độ ngoài trời luôn cao, gây tác động nóng lớn đối với vỏ xe. Các bác ra ngoài đường để ý, bây giờ các xe container đã có hệ thống tưới nước cho vỏ xe khi chạy để giảm nhiệt cho vỏ xe.

Từ các yếu tố trên em đưa ra các tiêu chí để chọn vỏ xe phù hợp như sau:

*Vỏ xe có khả năng chịu đựng được va chạm với ổ gà ổ chó, ít ăn định, chịu được nhiệt độ cao.
*Vỏ xe không cần thiết phải chạy ở tốc độ cao, do đặc điểm đường ở VN không chạy tốc độ cao được.
*Vỏ xe lâu mòn, đây là đặc điểm kinh tế của vỏ xe, vì dân VN mình đa phần còn nghèo. Mặc khác vỏ lâu mòn, sẽ tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

2.Tìm hiểu các loại vỏ xe trên thị trường Việt Nam.

Em phân loại các loại vỏ xe theo nhãn hiệu và giá cả.

Theo xuất xứ mà em biết các loại vỏ xe tại thị trường Việt Nam bao gồm:

2.1.Nhóm vỏ xe Nhật bản: Bao gồm Bridgestone, Yokohama. Đặc điểm của các nhãn hiệu này là ít ăn đinh, lâu mòn, cao su cứng. Bù lại nhược điểm của nó là đi hơi ồn và tưng. Gía thị trường của các nhãn hiệu này tầm 3 trđ-3,5 trđ. (215/60R16)
Vỏ được sản xuất ở Indonesia hoặc Thailand.

2.2.Nhóm vỏ xe đến từ Mỹ:
Đại diện chính cho nhóm này có Goodyear. Goodyear biến đầu thâm nhập thị trường Việt Nam khi hãng Ford thâm nhập thị trường Việt Nam. Sau một thời gian tiếp cận , hiện nay Goodyear đã có chổ đứng tại Thị trường Việt Nam. Gía bán Goodyear 215/60R16 là 02 trđ/vỏ.
Ưu điểm vỏ Goodyear là ít ăn đinh do cao su cứng, giá cả khá mềm so với vỏ Nhật Bản. Nhược điểm là đi hơi ồn và tưng.

2.3.Nhóm vỏ đến từ Châu Âu.
Đại diện chính cho nhóm vỏ này là vỏ Mitchelin, Pháp. Mitchelin lại đại gia về vỏ xe trên thế giới. Hãng này là vua về phân khúc vỏ kỹ thuật cao như vỏ sử dụng cho xe đua f1, vỏ máy bay.
Đặc điểm của vỏ Mitchelin là đi êm, bám đường do cao su mềm. Nhưng nhược điểm của nhãn hiệu này là dễ ăn đinh. Gía cả của nhãn hiệu này tầm 04 trđ/vỏ cho loại vỏ 215/60R16.
Nhóm này còn có nhãn hiệu Dunlop. Dunlop cũng là đại gia về vỏ tại châu Âu nhưng thương hiệu này chưa phổ biến tại VN. Em cũng chưa rành về loại này.

2.4.Nhóm đến từ Hàn Quốc và Đài Loan.
Đại diện nhóm này có Hankook (Hàn Quốc). Em chưa tìm hiểu kỹ về nhãn hiệu này, nhưng em thấy hãng Hyundai đã sử dụng loại vỏ này để sài cho con Santa Fe, Sonata. Em nghĩ nó cũng được lắm đó.


3.Lựa chọn loại vỏ phù hợp với đường xá Việt Nam

Như vậy, theo nhận định của em, về vỏ xe, em tóm lại có 02 loại vỏ:

* Loại vỏ cao su cứng: Loại vỏ này ưu điểm là ít ăn đinh, lâu mòn, chịu được ổ gà ổ chó. Nhược điểm là đi hơi bị tưng, ồn. Các nhãn hiệu vỏ thuộc nhóm này có Bridgeston, Yokohama, Goodyear...
* Loại vỏ cao su mềm: Loại vỏ này có ưu điểm là đi êm, khả năng bám đường tốt, thích hợp chạy tốc độ cao, không ồn như nhóm vỏ cao su cứng. Mitchelin thuộc nhóm vỏ này. Nhược điểm của nhóm vỏ này là dễ ăn đinh. Khả năng chịu đựng ổ gà ổ chó không tốt như nhóm vỏ cao su cứng.

<span style=""color: #ff0000;"">(Em sẽ viết tiếp) </span>
Thực hiện lời hứa "viết tiếp" đi bác.
Nhiều người đang lót dép chờ bài của bác đó (có em trong đó)
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Mõ Làng nói:
trantrongthivn nói:
Em xin phép trình bày một vài suy nghĩ của em để từ đó em đưa ra những tư vấn về lựa chọn vỏ xe phù hợp.

1.Đặc điểm về hệ thống đường bộ của Việt Nam

Hệ thống đường bộ của Việt Nam thực sự chưa tốt đường đầy những ổ gà ổ chó, đây là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng vỏ xe bị chém. Khi bị chém, nếu bị chém nhẹ sẽ gây nứt vỏ, nếu bị nặng, gây nổ vỏ.

Tốc độ lưu thông trên đường thấp, do đường hẹp, phương tiện lưu động nhiều, cụ thể em từ Saigon về quê ở Quảng Ngãi, 800 km mà em chạy mất 18 tiếng đồng hồ, em chạy liên tục, không nghỉ quá 60 phút, chỉ dừng để đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi tí đỉnh thui. Em không bao giờ chạy vượt tốc độ cả, vì không muốn bị mất tiền. Như vậy tốc độ bình quân chỉ được 45 km/giờ ( 45 cây chuối mà thui).

Có nhiều cô hồn sống ngoài đường, làm nghể rải đinh và vá vỏ xe để mưu sinh lập nghiệp.

Hệ thống đường bộ Việt Nam luôn gần các khu dân cư thị tứ, mặc dù có mở đường tránh, nhưng được vài năm đường tránh thành đường không tránh. Do luôn gần khu dân cư nên vật dụng sinh hoạt, rác thải kim loại luôn có nhiều trên mặt đường, gây tác hại đến vỏ xe.

Việt Nam là xứ nhiệt đới nên nhiệt độ ngoài trời luôn cao, gây tác động nóng lớn đối với vỏ xe. Các bác ra ngoài đường để ý, bây giờ các xe container đã có hệ thống tưới nước cho vỏ xe khi chạy để giảm nhiệt cho vỏ xe.

Từ các yếu tố trên em đưa ra các tiêu chí để chọn vỏ xe phù hợp như sau:

*Vỏ xe có khả năng chịu đựng được va chạm với ổ gà ổ chó, ít ăn định, chịu được nhiệt độ cao.
*Vỏ xe không cần thiết phải chạy ở tốc độ cao, do đặc điểm đường ở VN không chạy tốc độ cao được.
*Vỏ xe lâu mòn, đây là đặc điểm kinh tế của vỏ xe, vì dân VN mình đa phần còn nghèo. Mặc khác vỏ lâu mòn, sẽ tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

2.Tìm hiểu các loại vỏ xe trên thị trường Việt Nam.

Em phân loại các loại vỏ xe theo nhãn hiệu và giá cả.

Theo xuất xứ mà em biết các loại vỏ xe tại thị trường Việt Nam bao gồm:

2.1.Nhóm vỏ xe Nhật bản: Bao gồm Bridgestone, Yokohama. Đặc điểm của các nhãn hiệu này là ít ăn đinh, lâu mòn, cao su cứng. Bù lại nhược điểm của nó là đi hơi ồn và tưng. Gía thị trường của các nhãn hiệu này tầm 3 trđ-3,5 trđ. (215/60R16)
Vỏ được sản xuất ở Indonesia hoặc Thailand.

2.2.Nhóm vỏ xe đến từ Mỹ:
Đại diện chính cho nhóm này có Goodyear. Goodyear biến đầu thâm nhập thị trường Việt Nam khi hãng Ford thâm nhập thị trường Việt Nam. Sau một thời gian tiếp cận , hiện nay Goodyear đã có chổ đứng tại Thị trường Việt Nam. Gía bán Goodyear 215/60R16 là 02 trđ/vỏ.
Ưu điểm vỏ Goodyear là ít ăn đinh do cao su cứng, giá cả khá mềm so với vỏ Nhật Bản. Nhược điểm là đi hơi ồn và tưng.

2.3.Nhóm vỏ đến từ Châu Âu.
Đại diện chính cho nhóm vỏ này là vỏ Mitchelin, Pháp. Mitchelin lại đại gia về vỏ xe trên thế giới. Hãng này là vua về phân khúc vỏ kỹ thuật cao như vỏ sử dụng cho xe đua f1, vỏ máy bay.
Đặc điểm của vỏ Mitchelin là đi êm, bám đường do cao su mềm. Nhưng nhược điểm của nhãn hiệu này là dễ ăn đinh. Gía cả của nhãn hiệu này tầm 04 trđ/vỏ cho loại vỏ 215/60R16.
Nhóm này còn có nhãn hiệu Dunlop. Dunlop cũng là đại gia về vỏ tại châu Âu nhưng thương hiệu này chưa phổ biến tại VN. Em cũng chưa rành về loại này.

2.4.Nhóm đến từ Hàn Quốc và Đài Loan.
Đại diện nhóm này có Hankook (Hàn Quốc). Em chưa tìm hiểu kỹ về nhãn hiệu này, nhưng em thấy hãng Hyundai đã sử dụng loại vỏ này để sài cho con Santa Fe, Sonata. Em nghĩ nó cũng được lắm đó.


3.Lựa chọn loại vỏ phù hợp với đường xá Việt Nam

Như vậy, theo nhận định của em, về vỏ xe, em tóm lại có 02 loại vỏ:

* Loại vỏ cao su cứng: Loại vỏ này ưu điểm là ít ăn đinh, lâu mòn, chịu được ổ gà ổ chó. Nhược điểm là đi hơi bị tưng, ồn. Các nhãn hiệu vỏ thuộc nhóm này có Bridgeston, Yokohama, Goodyear...
* Loại vỏ cao su mềm: Loại vỏ này có ưu điểm là đi êm, khả năng bám đường tốt, thích hợp chạy tốc độ cao, không ồn như nhóm vỏ cao su cứng. Mitchelin thuộc nhóm vỏ này. Nhược điểm của nhóm vỏ này là dễ ăn đinh. Khả năng chịu đựng ổ gà ổ chó không tốt như nhóm vỏ cao su cứng.

<span style=""color: #ff0000;"">(Em sẽ viết tiếp) </span>
Thực hiện lời hứa "viết tiếp" đi bác.
Nhiều người đang lót dép chờ bài của bác đó (có em trong đó)
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Chắc vỏ bác ấy bị "Đinh tặc" nên chưa về nhà comments dc..??:D
Ráng chờ chút vậy.
 
Tập Lái
19/6/12
32
0
6
Bác trantrongthivn vào viết bài tiếp đêy...!
Anh em đang chờ bác kìa.
 
Hạng B2
22/6/12
115
0
16
Các bác cho em hỏi hình như lốp đi kèm Kia là hankook phải không ạ?
Bác nào đã đi rồi thì cho em cảm nhận với!
Em có bạn đang định mua Kia nhưng em không rành về lốp Hankook.
 
Hạng B2
17/11/09
227
2.026
93
dongco4thi nói:
Các bác cho em hỏi hình như lốp đi kèm Kia là hankook phải không ạ?
Bác nào đã đi rồi thì cho em cảm nhận với!
Em có bạn đang định mua Kia nhưng em không rành về lốp Hankook.
Captiva em đang chay 4 cái Hankook DynaProHP. Nhìn chung là ổn, rất êm khi mới. Khi cũ thì chưa biết sao vì em mới chạy khoảng 1000 Km :)
http://www.tirerack.com/tires/tires.jsp?tireMake=Hankook&tireModel=Dynapro+HP+RA23&sidewall=Blackwall&partnum=27TR6DPRA23&fromCompare1=yes&vehicleSearch=false