Bác có thể cân nhắc thêm Nissan Teana, tuy thị trường không nhiều người chạy nhưng chất lượng rất tốt, bác có thể xem vài bài đánh giá trên google để tham khảo, và tháng sau giá sẽ rất đẹp, bác có thể đến đại lý nissan gần nhất để lái thử và cảm nhận.
- Tags
- mercedes c250
Ai nói mer hay hư, chứ sếp mình cũng mer c, mua 2010 đến giờ vẫn ngon, chỉ thay nhớt thôi, mà ổng chạy xe như phá, đường Bình Dương mà ổng "biểu diễn" cho mình coi có 150km/g
Khác biệt quá rõ ràng, chiến Mer cho rồi, tư vấn gì nữa bác.Cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em. Mặc dù so toy với mer thì khập khiểng thật nhưng do 2 xe có giá same nhau nên mới cần sự tu vấn của các bác. E cũng hướng sếp e theo mer. Hóng thêm các cao nhân nữa tư vấn chuyên sâu giúp em
Nếu bác tư vấn thêm các khoảng chi phí nuôi 2 em đó sau khi mua xe thì sẽ đầy đủ hơn.Thật sự Camry ko cùng đẳng cấp với Mer C đâu bác, chẳng qua người VN thần thánh hoá Toy, nên a ấy co dịp đẩy giá Cam lên bằng giá Mer. Nhưng bác đã mún so sánh thì e cũng mạn phép làm vài dòng
Khung sườn:
Camry có chiều Dài x Rộng x Cao :4825 x 1825 x 1470 (mm)
Còn Mercedes C-class: 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Nhìn thấy là Camry bề thế hơn nhưng con số quan trong nằm ở Chiều dài cơ sở ( nói đơn giản là độ rộng cabin).
Camry : 2775 (mm).
Mercedes C-class: 2840 (mm ).
====>>>>>> Mer C lại có khoang hành khách rộng rãi hơn Cam đến 65 mm ! Ngạc nhiên chưa !!!!
Động cơ :
Camry: tuỳ bác chọn phiên bản 2.5, 2.0
C-class: chỉ có phiên bản động cơ 2.0L
Công suất cực đại:
Camry 2,5Q cũng chỉ đạt 178hp/6000rpm
C-class ( C200 bản standard của Mer ) : 184hp/5500rpm
Như vậy, C-class có động cơ mạnh mẽ và mượt mà hơn Camry. Cái này quan trong, vì khi tăng tốc bác sẽ thấy ga xe Mer ko " hỗn ". Đạp ga nhẹ nhàng mà xe vân vọt !
Hộp số:
Camry: 6 cấp
C-class: 7 cấp
v.v....... còn nhiều nữa. bác có dịp thì qua bên em cung với sếp chạy thử xe là tốt nhất ! Có gì bác alo em : 0938 93 9119
Trân Trọng
Nếu bác chủ thiên về sự thoải mái và máy móc bền bỉ trong những chuyến đi xa thì bác nên chọn Cam (xe hạng D thì đương nhiên rộng rãi hơn hạng C, trong phân khúc C thì chỉ Audi A4 là mức độ rộng rãi tiệm cận Cam, Mer C chỉ rộng hơn Bim 3 thôi). Bản thân e đang chạy Cam, chỉ việc đổ xăng & thay nhớt, k bị hư hỏng vặt gì. Bạn e cũng đi Cam, 1 tháng chạy SG - Huế 1 chuyến, chạy liên tục trong ngày k sao cả. Tuy nhiên với mức giá của Cam hiện nay e thấy quá vô lý, bác có thể tham khảo thêm các xe hạng D khác như Honda Accord or Nissan Teana nhập. Tốt nhất bác dẫn Sếp đi test thử cả 2 xe, nếu thấy độ rộng rãi của Mer C là đủ nhu cầu thì nên chọn Mer vì xe Nhật đương nhiên k thể so với xe Đức về công nghệ.
Một phiếu cho mer. Mua cho gia đình thì mua toy.
Câu đầu thì OK..câu sau nghe nó kỳ kỳ..
Cam LD thì ko so với Mer LD trừ 2 điểm:
- Nội thất Cam rộng rãi hơn Mer C --> đi đường dài + ngồi băng sau thì Mer sẽ gò bó hơn, tuy nhiên ngồi Cam cho cảm giác bồng bềnh hơn nên chưa chắc đi đường xa ( > 300km) chưa biết ai hơn ai (vì thực chất cảm giác mệt mỏi do đi xe tùy thuộc rất nhiều vào thể trạng của người đi), Mer C chở đủ tải 5 người sẽ càng chật hơn so với Cam. (trường hợp này em thấy ít xảy ra)
Bảo dưỡng nhẹ nhàng + Giá trị bán lại ít mất giá là điểm mạnh của Cam (Toy nói chung) so với Mer (xe sang nói chung).
Dịch vụ bảo dưỡng & phụ tùng thay thế chính hãng thì Cam LD cũng tương đương Mer LD. (ai có trực tiếp đi làm bảo dưỡng xe sẽ thấy điều này..bản thân em rất hài lòng dịch vụ bảo dưỡng của Mer từ Haxaco đến Ngôi sao).
Vài dòng gửi Bác tham khảo.
Ngoài 2 điểm này ra Toy ko cùng đẳng cấp so với Mer (Toy mới đẻ ra Lexus)..nên khó so sánh, nhất là ở VN vốn thần thánh hóa Toy.
Nếu là xe Công ty (chạy ít + đi ký kết hợp đồng, giao tiếp..) thì Mer có phần đẹp và sang hơn Cam..tiền bảo dưỡng nếu đưa vào Cty hạch toán chi phí thì cứ mua Mer cho an toàn và sướng cái thân. (người lái lẫn người ngồi)
Chạy Camry đi rồi qua chạy Mes C nha bác, xong sẽ có câu trả lời ngay. Còn giờ xe Toyota chỉ giữ giá đối với mấy dòng bình dân nhưng vios, innova, altis. Camry không giữ giá đâu. Mình có ông Anh mua Camry 2015 2.5Q nhưng sau chán muốn đổi BMW nên ông rao bán mà người mua đi thì chả thấy toàn thấy cò lái vào trả giá 900-950 triệu, cuối cùng có 1 ông cò chốt hạ 1,05 tỷ nên ổng bán. Tổng chi phí lỗ cho 1 năm đi xe là hơn 300 triệu. Vậy Camry cũng chả giữ giá đâu bác.
Trong 3 năm đầu tiên trong thời gian bảo hành thì hầu như k có gì khác biệt nhé bác. Sau đó nếu lỡ phải thay phụ tùng thì chi phí của Mer sẽ cao hơn, xe sang nên phụ tùng đương nhiên sẽ đắt, chuyện này bình thường thôiNếu bác tư vấn thêm các khoảng chi phí nuôi 2 em đó sau khi mua xe thì sẽ đầy đủ hơn.
KKK...lại gặp anh ở đây...Đổi Merc chưa anh?Trong 3 năm đầu tiên trong thời gian bảo hành thì hầu như k có gì khác biệt nhé bác. Sau đó nếu lỡ phải thay phụ tùng thì chi phí của Mer sẽ cao hơn, xe sang nên phụ tùng đương nhiên sẽ đắt, chuyện này bình thường thôi