Bác nói vậy,e rằng hơi bị chủ quan.vanquan1310 nói:Hiện giờ công nghệ sản xuất xe đã đạt đỉnh roài, chẳng còn thấy có phát kiến nào hay và đột phá nữa, xe 2006 hay 2010 công nghệ cũng na ná như nhau.
hihi ^^ thì forum cũng có nghĩa là tập hợp những ý kiến chủ quan mà bác ^^ mình đâu có đưa ý kiến của nhiều người cùng lúc được !!!
Bác có ý kiến của bác, em đưa ý kiến của em để bác chủ thớt tham khảo nhé:vanquan1310 nói:Mình cũng từng lăn tăn chọn lựa, đang chạy GX470 cuối cùng thì chọn ML350. Nói chung lý do là vì mình có làm một cái list với vài điểm cần lưu ý khi mua xe như sau :
1 Giá xe.
2 Địa hình di chuyển.
3 Số chỗ ngồi cần thiết.
4 Khẳng định đẳng cấp của mình khi đi giao dịch kinh doanh
5 Các dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng bảo trì.
Mình làm một cái list theo thứ tự như trên để chọn lựa xe. Dĩ nhiên mỗi người sẽ có một cái list khác nhau tùy theo gu nhưng theo em thì sắp xếp như trên là hợp lý nhất.
Xong bắt đầu kiểm tra:
1 Mục số 1 em thay vì chọn xe mới em mua cái xe cũ rẻ bèo đi cho nó khỏe.
2 Lúc trước em đã đặt cọc CRV nhưng vì mục số 2 em hay đi đường leo trèo có khi lầy lội thành ra CRV không phù hợp (nhà máy honda việt nam từ chối ráp 2 cầu chỉ cung cấp loại 1 cầu)
3 Số lượng người thường đi tối đa chỉ có 5 nên lấy 7 chỗ phí xăng và tốn đường thành ra loại luôn khả năng chọn 7 chỗ chẳng ai chịu ngồi phía hàng ghế cuối (gx 470 em đang kiếm chỗ vất mấy cái ghế cuối đi để dành chỗ để đồ) ML vẫn thể thao và tiện di chuyển hơn bớt trịnh trọng quá.
4 Mer sẽ dễ nói chiện hơn ^^ (sự thật là thế ^^ sorry)
5 Hậu mãi thì khỏi bàn. Mer vẫn có nhiều lựa chọn hơn.
Nói chung còn hàng vạn lý do này nọ nhưng đa số đều có thể list nó ra roài tự hỏi mình là sẽ có kết quả chính xác nhất.
Hiện giờ công nghệ sản xuất xe đã đạt đỉnh roài, chẳng còn thấy có phát kiến nào hay và đột phá nữa, xe 2006 hay 2010 công nghệ cũng na ná như nhau.
Chúc bác sớm có vợ mới ^^
Mặc dù đã xài MB lâu lâu và vẫn có ý định xài nữa nhưng khi chọn SUV thì ML theo em là một lựa chọn phí tiền:
1. Máy yếu: 268hp cho khoảng 2250kg, vọt 0-100 mất khoảng 8.5s, vượt xe công nông + rơ móc ở VN không lẹ
2. Giảm sóc không êm, không có air suspenssion
3. Cốp bé, đi đánh golf 4 người không được
4. Off road: chẳng có chức năng gì đáng kể
Đấy là ML350 thôi nhé, chứ ML63 với ML550 thì khác
Last edited by a moderator:
lấy GL, đừng bán GLK mà bán CRV đi cho giống nhà em, GLK + GLklvt nói:ML350 VN ko có airmatic làm em nản lòng quá, cứ tưởng là standard của nó, nhà em đang tính toán cân nhắc có thể sẽ lấy GL, hi vọng sẽ mua được xe để khoe với các bác, ko thì GLK cứ thế mà phi
Bác có ý kiến của bác, em đưa ý kiến của em để bác chủ thớt tham khảo nhé:
Mặc dù đã xài MB lâu lâu và vẫn có ý định xài nữa nhưng khi chọn SUV thì ML theo em là một lựa chọn phí tiền:
1. Máy yếu: 268hp cho khoảng 2250kg, vọt 0-100 mất khoảng 8.5s, vượt xe công nông + rơ móc ở VN không lẹ. <span style=""background-color: #ffcc00;"">Đính chính giùm bác 2135 kg.Tuy nhiên,đã chạy SUV thì phải hy sinh độ zọt bác ạ.Muốn ZỌT thì phải sport hay tệ cũng là sedan.Còn SUV nó chỉ có zậy! </span>
2. Giảm sóc không êm, không có air suspenssion.<span style=""background-color: #ffcc00;"">SUV chứ không phải sedan,giảm sóc không êm là đúng.Air suspenssion sẽ đem đến sự ân hận ở điều kiện VN sau vài năm chạy,vì nó hư nhanh hơn dùng giảm xóc kiểu cổ điển,đã hư,ở vn sẽ méo mặt. </span>
3. Cốp bé, đi đánh golf 4 người không được.<span style=""background-color: #ffcc00;"">Muốn cốp rộng,xin mời Pick up! </span>
4. Off road: chẳng có chức năng gì đáng kể .<span style=""background-color: #ffcc00;"">Xe này mà off,chắc bác phải là tỷ phú Ô ba ma mới nghĩ đến chuyên đó. </span>
Đấy là ML350 thôi nhé, chứ ML63 với ML550 thì khác
[/quote]
Mặc dù đã xài MB lâu lâu và vẫn có ý định xài nữa nhưng khi chọn SUV thì ML theo em là một lựa chọn phí tiền:
1. Máy yếu: 268hp cho khoảng 2250kg, vọt 0-100 mất khoảng 8.5s, vượt xe công nông + rơ móc ở VN không lẹ. <span style=""background-color: #ffcc00;"">Đính chính giùm bác 2135 kg.Tuy nhiên,đã chạy SUV thì phải hy sinh độ zọt bác ạ.Muốn ZỌT thì phải sport hay tệ cũng là sedan.Còn SUV nó chỉ có zậy! </span>
2. Giảm sóc không êm, không có air suspenssion.<span style=""background-color: #ffcc00;"">SUV chứ không phải sedan,giảm sóc không êm là đúng.Air suspenssion sẽ đem đến sự ân hận ở điều kiện VN sau vài năm chạy,vì nó hư nhanh hơn dùng giảm xóc kiểu cổ điển,đã hư,ở vn sẽ méo mặt. </span>
3. Cốp bé, đi đánh golf 4 người không được.<span style=""background-color: #ffcc00;"">Muốn cốp rộng,xin mời Pick up! </span>
4. Off road: chẳng có chức năng gì đáng kể .<span style=""background-color: #ffcc00;"">Xe này mà off,chắc bác phải là tỷ phú Ô ba ma mới nghĩ đến chuyên đó. </span>
Đấy là ML350 thôi nhé, chứ ML63 với ML550 thì khác
[/quote]
Last edited by a moderator:
Được như bác là nhất rồimb_fan nói:lấy GL, đừng bán GLK mà bán CRV đi cho giống nhà em, GLK + GLklvt nói:ML350 VN ko có airmatic làm em nản lòng quá, cứ tưởng là standard của nó, nhà em đang tính toán cân nhắc có thể sẽ lấy GL, hi vọng sẽ mua được xe để khoe với các bác, ko thì GLK cứ thế mà phi
ái chà hót ghê ^^
mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác nguyen t, em chỉ xin bổ sung thêm một xíu.
Theo em thì công xuất 350 là phù hợp nhất đối với đường việt nam hiện tại. cái này thì do em có may mắn chạy nhiều công xuất xe và thấy máy xe cỡ 2.0 hơi yếu nếu muốn vượt xe container, bắt buộc phải trả số mới qua an toàn được. máy 5 chấm thì khỏi cần nhưng mà thường thì mắc quá xá và lâu thật lâu mới vượt một lần nên cũng uổng phí. em thích mer vì nó có cái nút chỗ ga thành ra khỏi cần về số cứ bấm một cái nó nhảy dựng lên 3000 vòng tua, vượt qua liền hông phải tốn thời gian mà tay lái vẫn hai tay vững vàng an toàn để xử lý nếu có sự cố, cái này bác nào đã đi mer tự nhiên biết.
air suspension hay còn gọi là phuộc hơi, ngay ban đầu ưu tiên của em cũng cái này nhưng một thời gian sau thì em đổi ý hoàn toàn. (thật tình em chưa có cơ hội lái xe mer có air suspension nên cũng chưa biết là phuộc hơi của mer có hơn phuộc hơi của lexus hay không, hôm trước định mượn cái gl550 của bác sambo mần thử cho biết nó thế nào nhưng chưa có dịp ^^) số là em có hai cái xe 1 lexus có air suspension và một là ml giảm sốc lò xo. Sau một thời gian rong ruỗi mỗi loại hơn vài chục ngàn km em có vài cảm nhận như sau:
air suspension cực kỳ êm ái hơn hẳn phuộc lò xo khi đi trên đường thành phố không có ổ gà, nhiều lúc chẳng có cảm giác xe đang chạy vì nó quá êm. nói chung ở tốc độ từ 15kmh đến 20km/h thì air suspension thật là hoàn hảo.
tốc độ bắt đầu từ 30kmh trở lên thì bắt đầu có vấn đề, nguyên nhân chủ yếu là vì dao động của air suspension quá ít vì vậy khi chạy trên những đường mấp mô xe sẽ bắt đầu rung lắc. để khử rung thì có thể chuyển sang chế độ comfortable xe hết rung lắc nhưng lại bị bập bềnh hơi chao đảo. vào cua tốc độ chừng 40kmh là thấy hông xe nghiêng nghiêng cảm giác mất trụ. lại phải chuyển về sport để lấy thăng bằng. vào ổ gà thì ôi thôi má ơi làm một cái rầm choáng hết cả người lo lắng không biết nó có bị xì hay không chứ mà xe trên 2 tấn mà lọt ổ gà thì hết 5 phần toi mất cái dàn phuộc, gặp chướng ngại nào cao trên 3 cm thì làm cái bụp nảy ghế lên lun.
Cũng cùng một tình huống thì phuộc lò xo ok với mọi địa hình, dao động của phuộc cũng nhiều hơn và sức chịu tải cũng cao hơn nhiều, vào cua chắc chắn, không cần phải điều chỉnh, khỏi lo mất tập trung.
phuộc hơi có thêm chức năng nâng hạ gầm nhưng cái này chỉ có tác dụng đối với sedan còn suv thì nó cao sẵn roài nên hông có tác dụng mấy ấy vậy chứ giá thì cao ngất ngưỡng chẳng xứng tầm để chi trả, có bơm cho cao thêm thì cũng được có vài cm hông ăn thua gì. chỉ tội khi lái tốc độ chậm thì phuộc lò xo không êm bằng phuộc hơi nhưng bù lại sẽ cho cảm giác đường tốt hơn, lái xe không buồn ngủ vì nhất cử nhất động trên đường người lái đều có thể cảm nhận rất rõ ràng, nói chung hông có cái nào hoàn hảo, được cái này thì mất cái kia và cũng vì lý do này mà mer gần đây gần như chia tay với air suspension đối với dòng suv.
còn vô số cái để so sánh nhưng nói dài quá roài ^^
chúc các bác cuối tuần vui khỏe
quân
mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác nguyen t, em chỉ xin bổ sung thêm một xíu.
Theo em thì công xuất 350 là phù hợp nhất đối với đường việt nam hiện tại. cái này thì do em có may mắn chạy nhiều công xuất xe và thấy máy xe cỡ 2.0 hơi yếu nếu muốn vượt xe container, bắt buộc phải trả số mới qua an toàn được. máy 5 chấm thì khỏi cần nhưng mà thường thì mắc quá xá và lâu thật lâu mới vượt một lần nên cũng uổng phí. em thích mer vì nó có cái nút chỗ ga thành ra khỏi cần về số cứ bấm một cái nó nhảy dựng lên 3000 vòng tua, vượt qua liền hông phải tốn thời gian mà tay lái vẫn hai tay vững vàng an toàn để xử lý nếu có sự cố, cái này bác nào đã đi mer tự nhiên biết.
air suspension hay còn gọi là phuộc hơi, ngay ban đầu ưu tiên của em cũng cái này nhưng một thời gian sau thì em đổi ý hoàn toàn. (thật tình em chưa có cơ hội lái xe mer có air suspension nên cũng chưa biết là phuộc hơi của mer có hơn phuộc hơi của lexus hay không, hôm trước định mượn cái gl550 của bác sambo mần thử cho biết nó thế nào nhưng chưa có dịp ^^) số là em có hai cái xe 1 lexus có air suspension và một là ml giảm sốc lò xo. Sau một thời gian rong ruỗi mỗi loại hơn vài chục ngàn km em có vài cảm nhận như sau:
air suspension cực kỳ êm ái hơn hẳn phuộc lò xo khi đi trên đường thành phố không có ổ gà, nhiều lúc chẳng có cảm giác xe đang chạy vì nó quá êm. nói chung ở tốc độ từ 15kmh đến 20km/h thì air suspension thật là hoàn hảo.
tốc độ bắt đầu từ 30kmh trở lên thì bắt đầu có vấn đề, nguyên nhân chủ yếu là vì dao động của air suspension quá ít vì vậy khi chạy trên những đường mấp mô xe sẽ bắt đầu rung lắc. để khử rung thì có thể chuyển sang chế độ comfortable xe hết rung lắc nhưng lại bị bập bềnh hơi chao đảo. vào cua tốc độ chừng 40kmh là thấy hông xe nghiêng nghiêng cảm giác mất trụ. lại phải chuyển về sport để lấy thăng bằng. vào ổ gà thì ôi thôi má ơi làm một cái rầm choáng hết cả người lo lắng không biết nó có bị xì hay không chứ mà xe trên 2 tấn mà lọt ổ gà thì hết 5 phần toi mất cái dàn phuộc, gặp chướng ngại nào cao trên 3 cm thì làm cái bụp nảy ghế lên lun.
Cũng cùng một tình huống thì phuộc lò xo ok với mọi địa hình, dao động của phuộc cũng nhiều hơn và sức chịu tải cũng cao hơn nhiều, vào cua chắc chắn, không cần phải điều chỉnh, khỏi lo mất tập trung.
phuộc hơi có thêm chức năng nâng hạ gầm nhưng cái này chỉ có tác dụng đối với sedan còn suv thì nó cao sẵn roài nên hông có tác dụng mấy ấy vậy chứ giá thì cao ngất ngưỡng chẳng xứng tầm để chi trả, có bơm cho cao thêm thì cũng được có vài cm hông ăn thua gì. chỉ tội khi lái tốc độ chậm thì phuộc lò xo không êm bằng phuộc hơi nhưng bù lại sẽ cho cảm giác đường tốt hơn, lái xe không buồn ngủ vì nhất cử nhất động trên đường người lái đều có thể cảm nhận rất rõ ràng, nói chung hông có cái nào hoàn hảo, được cái này thì mất cái kia và cũng vì lý do này mà mer gần đây gần như chia tay với air suspension đối với dòng suv.
còn vô số cái để so sánh nhưng nói dài quá roài ^^
chúc các bác cuối tuần vui khỏe
quân
Bác vanquan1310 nói đúng,trước đây em cũng có cái tâm lý sính options.Khi mua xe cứ muốn có càng nhiều options theo xe để xe càng xịn.
Nhưng bây giờ thì khác.Chỉ những options thật cần thiết em mới đặt.
Dân khoai tây chúng nó nghĩ ra option nào cũng chí lí hết,nhưng mà chỉ chí lí với điều kiện đường xá cũng như hạ tầng và văn minh của chúng nó thôi.Bê về xứ khoai lang chăn cừu mình,tất nhiên có nhiều cái cũng vẫn còn rất chí lí,nhưng phần lớn,em thấy chẳng có ý nghĩa gì,thậm chí còn gây thêm phiền toái và khó chịu(như bác vanquan1310 đã giải bày phần nào).
Em bi giờ,cái gì cần thì đặt,còn không,để tiền nuôi vợ cả nho nhỏ.
@ vanquan1310: Mình vẫn còn mê em ML 350,đang rắp tâm đời 2012 ra,cưới 1 em về làm vợ lẻ.
Nhưng bây giờ thì khác.Chỉ những options thật cần thiết em mới đặt.
Dân khoai tây chúng nó nghĩ ra option nào cũng chí lí hết,nhưng mà chỉ chí lí với điều kiện đường xá cũng như hạ tầng và văn minh của chúng nó thôi.Bê về xứ khoai lang chăn cừu mình,tất nhiên có nhiều cái cũng vẫn còn rất chí lí,nhưng phần lớn,em thấy chẳng có ý nghĩa gì,thậm chí còn gây thêm phiền toái và khó chịu(như bác vanquan1310 đã giải bày phần nào).
Em bi giờ,cái gì cần thì đặt,còn không,để tiền nuôi vợ cả nho nhỏ.
@ vanquan1310: Mình vẫn còn mê em ML 350,đang rắp tâm đời 2012 ra,cưới 1 em về làm vợ lẻ.
Last edited by a moderator: