dan
Tập Lái
30/6/11
46
0
6
12
maserati_fan: Em vẫn theo dõi các bác tư vấn, nhưng thú thật em gà về khoảng xe cộ lắm, nên ngồi nghe mấy bác tư vấn. cảm ơn các bác rất nhiều. Vì có dính đến yếu tố "ngoại" chở vợ cả em và F1 nên em suy nghỉ kỹ chút.
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Nếu đi gia đình 4-5 người bao gồm trẻ em thì em thấy X5 rất ổn, nếu 6-7 người lớn thì X5 quá chật chội.
 
dan
Tập Lái
30/6/11
46
0
6
12
hungoluv: cám ơn bác. Nhà em thì 5 người( F1: 3) có thêm bà vú nữa là 6. Em cũng đang tìm nhưng chắc chỉ chọn loại 3.0 thôi (xăng lên giá quá).
 
Tập Lái
20/3/12
43
0
0
45
monaco
x5 đời 2007 cũng ổn mà b.chỉ có điều b lên mua highlande cho êm cửa ấm nhà vì chắc chắn x5 cũ chạy sẽ ko lành bằng highlande nhưng được cái đẳng cấp hơn và thương hiệu hơn.
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36
Bác ấy đã đi Bim rồi thì đổi qua dòng khác e là ko có hứng thú gì và có thể mau chán nữa.Nếu bác duyệt X5 mà có chỗ đặt như bác nói thì xúc thôi bác,hoặc lựa chọn xe ntn là do nhu cầu của bác. VD bác muốn xe cứng 1 chút thì có thể ít option để đc giá,hay ngược lại nhiều option thì xe bị xài nhiều chút, muốn cả 2 thì = bỏ xeng :D.Theo ngu ý của em thì X5 dưới 60k km khỏe re bác ạ,(với đk lí lịch tốt),xúc đc chiếc đời bao nhiêu còn tùy vào xèng của bác thế nào,07-09 giá cũng tốt mà xe cũng nhiều,chúc bác mua được xe như ý !
Ah còn thêm cái option Highlander,nếu bác muốn bỏ ra thêm 1số tiền nữa để tậu con TOY Brand new với máy(giả sử) V6 3.5 4WD 250 hp thì thua xa lắc động cơ cũng như công nghệ của X5,3.0 AWD 300hp. chi bằng lấy số thêm đó rước X5 đời gần hơn đã hơn bác.
Thân..
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36
bmw1985 nói:
Lustigbee nói:
hungoluv nói:
Em cũng thấy nếu bác Dan ko đủ đam mê với BIM thì tốt hơn nên đi Toyota. Em xin mạn phép trích 1 đoạn trong bài viết về đẳng cấp các thương hiệu xe hơi trên vnexpress:
"Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có"."
(http://vnexpress.net/gl/o...eu-xe-hoi-phan-cuoi/).
Do đó bác nên xác định rõ ràng nhu cầu và kì vọng của bác và gia đình, chứ ko bị vợ càn nhằn hoài cũng mệt lắm.

Em lại nghĩ câu trả lời của ông này ko hay tí nào . Chẳng nhẽ 20.000 chi tiết đó lắp vào cho vui rồi chờ hư ?!!?

Theo em biết thì 1 chiếc BMW có trung bình 1200 bộ phận (part) , mà sao từ 1200 bộ phận mà lên tới 50.000 chi tiết đuợc nhỉ ?! chênh nhau quá nhiều . Em nghi ông tàu nhanh (vnexpress) dịch vớ vẩn lắm
Em đồng tình với bác,em mà là chủ tịch là em cho nghỉ ông giám đốc này.Trả lời vậy tưởng là hay chứ chẳng khác nào tự chê BMW lắp thêm những bộ phận mà Toyota không có để hư.lại còn làm phức tạp con xe,nâng giá thành sản phẩm.
HÌnh như câu này còn thiếu đoạn cuối như là :"Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000,tính đến mức nhỏ nhất là sợi tóc. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có"
Như vậy lời nói của ông ta ko có gì là khó hiểu,các chi tiết của Toy tính đến mức nhỏ nhất là con ốc thì cũng như linh kiện toàn đồ cơm ghép vào,ít hư hỏng,tuổi thọ cao,có hư thì cũng dễ tìm ra,dễ sữa chữa.Ngược lại Bim nhiều chi tiết hơn,phức tạp hơn,phần điện cũng nhiều và nhỏ => hư hỏng tính ra cũng nhiều lên theo tỉ lệ %,khó phát hiện,sữa chữa,đơn giản như hư cái sensor nào thì phải dùng máy check mới ra thôi. Tuy có dìm hàng đối thủ hơi quá đáng nhưng cũng tương đối dễ hiểu. đại khái là như vậy ...
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
@bác dan: 6 người dồn lên chiếc x5 mà đi xa ko ổn đâu bác, bây giờ con bác còn nhỏ chưa nói, vài năm nữa là phải đi chơi xa 2 xe. Với lại x5 mà bung hàng ghế sau ra để chở 6 người thì hết chỗ để đồ. Theo e nếu bác dan muốn đi gia đình thoải mái thì đi Seanna, hoặc Mer GL e thấy cũng rộng rãi.
Trở lại vấn đề BMW, em cũng hiểu là câu trả lời của ông BMW đã được BMW bàn bạc và tính toán kỹ, vừa thể hiện đẳng cấp vừa dìm hàng đối phương. Em ko phải thợ xe nhưng cũng có chút chuyên ngành về cơ khí, nên cũng hiểu chút kỹ thuật. Theo em thì 20.000 chi tiết này chính là những chi tiết để tạo sự khác biệt về sự an toàn, độ thoải mái, hoặc độ handling... Nói nôm na là nếu đem 2 chiếc ra so sánh với điều kiện bình thường thì chiếc nào cũng chạy được nhưng khi xảy ra chuyện gì đó hoặc trong điều kiện ko bình thường thì mới thấy sự khác biệt tạo ra bởi 20.000 chi tiết này. Do đó cho dù toyota có tạo ra lexus, honda có làm ra acura thì vẫn ko thể hoàn toàn so sánh với BIM hay Mer được, nên mới có vụ kẹt chân ga, tăng tốc đột ngột trong thị trường đề cao an toàn như Mỹ. Nên bác nào thấy muốn ổn định ít báo loi ít hư hỏng, sửa xe rẻ tiền, ít đề cao an toàn hoặc muốn xe mình được giá khi bán lại thì cứ nhé xe Nhật mà chơi, xe Đức nó nhiều sensor lắm nên đụng cái là báo lỗi, mà lỗi rồi thì cũng phải cắn răng thay nhưng bù lại sau khi thay biết xe mình lúc nào cũng ở tình trạng an toàn nhất có thể.