T
TamPhan
Guest
Em nói tóm tắt với bác cái này về hãng Mazda:
Đa phần những người sử dụng và am hiểu xe ôtô đều mắc phải sự đắng đo khi lựa chọn xe:
1. Mong muốn chiếc xe bền và kinh tế như xe Nhật
2. Mẫu mã đẹp,trang bị nhiều option như xe Hàn
3. Cảm giác lái và an toàn như xe Đức
Hãng Mazda là hãng xe Nhật duy nhất bình quân được tất cả những điểm trên.
Bác không tin cứ hỏi tất cả những bác nào đã từng sử dụng xe Mazda xem em nói có phải không?
1. Xe Mazda vẫn thừa hưởng được cái "nết" của xe Nhật là bền và tiết kiệm,phụ tùng không rẻ và dễ kiếm bằng Toy nhưng dĩ nhiên không đắt bằng xe Đức (tương đương xe Hàn)
2. Mẫu mã với nhiều người có thể không xuất sắc bằng xe Hàn và xe Đức nhưng đẹp hơn hết các xe Nhật khác. Option cũng tốt nhất trong các dòng xe Nhật tại Việt Nam
3. Cảm giác lái xe Mazda thì chỉ không thể sánh với xe Đức nhưng đối với các hãng xe Nhật và xe Hàn khác thì hơn hẳn (em chỉ tính các dòng phổ thông thôi nha)!
4. Về phần giá cả khi bán lại thì quá khứ không mấy ưu ái hãng Mazda nhưng tương lai thì bác hoàn toàn có thể lạc quan vì doanh số Mazda đang tăng đều = càng có nhiều người tin tưởng sử dụng xe Mazda = thị hiếu tăng thì giá trị xe cũ cũng tăng! Bác cứ lên các trang web mua bán xe xem,CX-5 là 1 trong số những xe thành công nhất của Mazda Việt Nam mà có mấy người muốn bán đâu. Có nghĩa là họ hài lòng với sự lựa chọn của mình.
5. Khuyết điểm lớn nhất và duy nhất của hãng Mazda là công suất động cơ không quá ấn tượng! Cái này cũng do nhiều khách quan lắm bác,có thể hiểu rằng Mazda là hãng xe thực sự chuyển mình hẳn về động cơ piston chỉ từ năm 1973 (sau cuộc khủng hoảng dầu lửa của Mỹ),trước đó 80% các mẫu xe Mazda đều sử dụng động cơ Rotor (kể cả xe bán tải). Nên kinh nghiệm và công nghệ động cơ piston của hãng Mazda có phần hơi lép vế với các đối thủ (nhưng trong vài năm trở lại đây thì Mazda đã có nhiều thành tựu được cả thế giới công nhận với động cơ SkyActi). Với lại giá bán của Mazda quá hợp lý với những ưu điểm đã kể trên,nếu đòi hỏi thêm về công suất nữa em e giá xe sẽ đội lên cao (mà yêu cầu cho các dòng xe phổ thông thì nghiêng về độ bền,tiết kiệm và đáng tin cậy hơn công suất).

Đôi lời bọc bạch cùng bác chủ,em có nói gì sai mong các bác bỏ qua cho
Thân,
 
Hạng B2
10/8/10
214
7
18
Cám ơn Bác đã tư vấn, phần chữ bôi đen thì lại có Bác Sale nói ngược lại. chả hiểu là thế nào -(
TamPhan nói:
Em nói tóm tắt với bác cái này về hãng Mazda:
Đa phần những người sử dụng và am hiểu xe ôtô đều mắc phải sự đắng đo khi lựa chọn xe:
1. Mong muốn chiếc xe bền và kinh tế như xe Nhật
2. Mẫu mã đẹp,trang bị nhiều option như xe Hàn
3. Cảm giác lái và an toàn như xe Đức
Hãng Mazda là hãng xe Nhật duy nhất bình quân được tất cả những điểm trên.
Bác không tin cứ hỏi tất cả những bác nào đã từng sử dụng xe Mazda xem em nói có phải không?
1. Xe Mazda vẫn thừa hưởng được cái "nết" của xe Nhật là bền và tiết kiệm,phụ tùng không rẻ và dễ kiếm bằng Toy nhưng dĩ nhiên không đắt bằng xe Đức (tương đương xe Hàn)
2. Mẫu mã với nhiều người có thể không xuất sắc bằng xe Hàn và xe Đức nhưng đẹp hơn hết các xe Nhật khác. Option cũng tốt nhất trong các dòng xe Nhật tại Việt Nam
3. Cảm giác lái xe Mazda thì chỉ không thể sánh với xe Đức nhưng đối với các hãng xe Nhật và xe Hàn khác thì hơn hẳn (em chỉ tính các dòng phổ thông thôi nha)!
4. Về phần giá cả khi bán lại thì quá khứ không mấy ưu ái hãng Mazda nhưng tương lai thì bác hoàn toàn có thể lạc quan vì doanh số Mazda đang tăng đều = càng có nhiều người tin tưởng sử dụng xe Mazda = thị hiếu tăng thì giá trị xe cũ cũng tăng! Bác cứ lên các trang web mua bán xe xem,CX-5 là 1 trong số những xe thành công nhất của Mazda Việt Nam mà có mấy người muốn bán đâu. Có nghĩa là họ hài lòng với sự lựa chọn của mình.
5. Khuyết điểm lớn nhất và duy nhất của hãng Mazda là công suất động cơ không quá ấn tượng! Cái này cũng do nhiều khách quan lắm bác,có thể hiểu rằng Mazda là hãng xe thực sự chuyển mình hẳn về động cơ piston chỉ từ năm 1973 (sau cuộc khủng hoảng dầu lửa của Mỹ),trước đó 80% các mẫu xe Mazda đều sử dụng động cơ Rotor (kể cả xe bán tải). Nên kinh nghiệm và công nghệ động cơ piston của hãng Mazda có phần hơi lép vế với các đối thủ (nhưng trong vài năm trở lại đây thì Mazda đã có nhiều thành tựu được cả thế giới công nhận với động cơ SkyActi). Với lại giá bán của Mazda quá hợp lý với những ưu điểm đã kể trên,nếu đòi hỏi thêm về công suất nữa em e giá xe sẽ đội lên cao (mà yêu cầu cho các dòng xe phổ thông thì nghiêng về độ bền,tiết kiệm và đáng tin cậy hơn công suất).

Đôi lời bọc bạch cùng bác chủ,em có nói gì sai mong các bác bỏ qua cho
Thân,


 
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
futureneodo nói:
Em thường thấy người dùng hay so sánh giữa dòng CX5 này với CRV, hóng ....
Ít có ai mua cả 2 lắm cụ, may ra có chạy CRV trước kia, giờ chuyển qua CX5 mà thôi :D e cũng từng suy tính, và xuống tiền cho CX5, không dám nói ăn đứt CRV (mà ăn đứt rồi làm gì nữa :D), nhưng e hài lòng với lựa chọn của mình. Chúc CRV và CX5 lái xe an toàn hihi
 
T
TamPhan
Guest
Bác sale nào nói với bác là Mazda phụ tùng rẻ và dễ kiếm hơn Toyota???
Nếu bác Sale đó mà nói nguyên văn như thế thì bác bảo bác ấy nghỉ việc dùm cho dân nó đỡ khổ bác ợ!

Nhân đây em cũng xin nói cho rõ cái ý của em thế này mắc công dấy lên 1 cuộc tranh luận không đáng có:
Em không nói phụ tùng của hãng Mazda (các dòng xe đang được Thaco cung cấp,đặt biệt là CX-5) hiếm hay mắc tiền. Em chỉ nói là phụ tùng khó kiếm và giá thành đắt hơn Toyota (em không nói hãng xe nào khác mà chỉ nói đến 1 mình hãng Toyota thôi nha!)
 
Hạng B2
6/6/12
145
135
43
Xe em là CX5 (CBU) khi mới lấy hồi tháng 6.2012 thì bị bọn trộm lấy mất gạt nước sau. Vào đặt hàng ở Mazda bảo phải chờ nhập từ Nhật về hơn 20 ngày, giá gần 1 triệu đồng.
 
Hạng B2
10/8/10
214
7
18
Kodak nói:
Xe em là CX5 (CBU) khi mới lấy hồi tháng 6.2012 thì bị bọn trộm lấy mất gạt nước sau. Vào đặt hàng ở Mazda bảo phải chờ nhập từ Nhật về hơn 20 ngày, giá gần 1 triệu đồng.

[/quote]
Có Bác nói em là kỹ tính, nếu bác đọc cái phần bôi đen trên, phải chờ từng đấy ngày mới có đồ thay thế, bác sẽ thế nào . Đó là điều em muốn quan tâm đấy ah. Cám ơn Bác @Kodak đã tư vấn.
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Theo em thấy thì phụ tùng của hãng cũng phụ thuộc nhiều vào sự thành công của dòng xe mà hãng đó bán ra. Anh bán ra ít xe thì lượng khách sửa chữa ít -> ít dự trữ phụ tùng.
Khi anh bán nhiều xe thì kéo theo lượng xe vào xưởng cũng tăng theo -> Bắt buộc phải tăng dự trữ để phục vụ.
Ngay cả các gara bên ngoài cũng sẽ nắm bắt xu hướng chung này mà bắt đầu đem phụ tùng về để phục vụ thượng đế của mình. Minh chứng là lúc trước các bác muốn độ, gắn phụ kiện thì phải ship hàng ebay,.. về. Còn bây giờ thì các gara, cty nhỏ nhập đồi chơi về quảng cáo ào ào trên mạng.
Mazda năm rồi bán quá trời chắc sắp tới phụ tùng cũng sẽ dồi dào hơn thôi các bác ạ.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
tiendamquang nói:
Kodak nói:
Xe em là CX5 (CBU) khi mới lấy hồi tháng 6.2012 thì bị bọn trộm lấy mất gạt nước sau. Vào đặt hàng ở Mazda bảo phải chờ nhập từ Nhật về hơn 20 ngày, giá gần 1 triệu đồng.

[/quote]
Có Bác nói em là kỹ tính, nếu bác đọc cái phần bôi đen trên, phải chờ từng đấy ngày mới có đồ thay thế, bác sẽ thế nào . Đó là điều em muốn quan tâm đấy ah. Cám ơn Bác @Kodak đã tư vấn.


Bác này chưa thật sự có tình yêu với CX5, hay là bác chọn CR-V đi, hoặc là một mẫu xe khác!!! Nhưng không ai đảm bảo với bác các hiệu xe khác phụ tùng cần gì có nấy ngay đâu nhé! Bác mua xe mà cứ sợ này sợ nọ...Bây giờ là thời nào rồi, có nhiều nguồn để mua phụ tùng hà tất cứ gì cũng phải vô hãng!!! Hay là bác chọn Innova đi cho lành, xe này giờ đông như quân Nguyên phụ tùng cái gì cũng có sẵn, hàng hãng cũng có hàng chợ trời cũng có!!! Em nghĩ Innova là chắc ăn nhất với bác!!!
tongue4.gif
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Theo quan điểm cá nhân em thì Mazda CX-5 khá tốt, xe Nhật, chạy êm, nội thất rộng rãi, trang bị đồ chơi cũng đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì, giảm giá tốt nữa, phụ tùng phụ kiện bên bác Hải cũng khá rẻ, không quá mắc như mấy dòng xe kia.
Còn bác nào đang băn khoăn em nó với CRV thì có thể tham khảo: Nhờ các bác tư vấn Mazda CX-5 và Honda CR-V