Em mới tìm đc ý em là thế này. Chắc do khả năng diễn giải hơi kém nên em copy luôn cac bác emm em khỏi trình bày
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.