Hạng B2
18/11/14
328
256
63
39
Quận 9
babyanhvu.com
Em mới tìm đc ý em là thế này. Chắc do khả năng diễn giải hơi kém nên em copy luôn cac bác emm em khỏi trình bày
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.
 
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
Em mới tìm đc ý em là thế này. Chắc do khả năng diễn giải hơi kém nên em copy luôn cac bác emm em khỏi trình bày
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.
Tới lượt vov cũng như ccc.
viết như vậy chả khác vẽ đường hươu chạy mà chạy sai! Hic
nae thử để số cao nhất đạp thốc ga và tương tự như vậy số thấp 1 ,thử xem cái nào tạo ra một con xe mà người đời gọi là xe điên.
 
  • Like
Reactions: Xedap babyroyal
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
Em mới tìm đc ý em là thế này. Chắc do khả năng diễn giải hơi kém nên em copy luôn cac bác emm em khỏi trình bày
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.
Nae leo dốc hay vật cản gì cứ để máy nó tự làm việc,nó làm ko được việc của nó thì nae châm thêm chút ga ,nhưng phải nhanh chóng chuyển chân qua chân thắng để đề phòng sự cố. Đôi điều cơ bản là vậy! Thân.
 
Hạng B2
8/2/12
240
907
103
Bác chạy nhiều thì chân ga của bác nó nhuyễn nhừ, muốn nhấn bao nhiêu cũng được không sợ nó thốc ga đâu bác. em chạy AT bao năm nay chả bao giờ sài D+ -, chỉ lâu lâu chuyển lẫy ở volang cho nó có cảm giác thôi.
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Xe em đang chạy bình thường không lực cản gì, khi đạp thốc ga chỉ có xuống số thấp hơn để tăng tốc thôi.

Vấn đề đặt ra ở trên liên quan đến việc cảm giác của lái xe về lực cản xe và sức kéo của động cợ, từ đó lái xe quyết định khi nào thì phải mớm thêm ga và khi nào thì lập tức nhả ga (hoặc chuyển sang phanh nếu cần dừng xe ngay). Bác chủ có thể tìm chỗ thật vắng vẻ có lề đường thực tập bài nhớm bánh xe lên lề và dừng ngay trên lề. Đơn giản thì 1 bánh, khó hơn thì 2 bánh xe cùng lúc. Làm khoảng chục lần là quen ngay thôi mà.
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Mục 3 không thừa đâu bác. Em giả dụ bác lên dốc và gặp 1 cái gờ nhỏ và cao (VD-Chung cư có nơi có vạch giảm tốc ở dôc) khi bác qua gờ nếu để D thì xe có thể bị tăng tốc đột ngột do xe tự điều chỉnh lên số cao hơn ngay vừa qua gờ. Nên khi lên dốc cao hay xuông dốc cao em đều đẻ ở D1.
Quá thừa đó bác....Bản thân khi khởi hành ngang dốc ở D thì xe luôn ở số 1, bác đạp ga xe tiến lên nhưng còn lâu mới đủ tốc độ lên số 2, vì nó phải đạt tốc độ/vòng tua máy nhất định thì việc chuyển số mới xảy ra....Nếu gặp chỗ chật hẹp thì chưa kịp sang số đã ....rầm mất rồi! Các xe có +/- thì đẩy sang M và đẩy lên 2 xe sẽ ko bị tụt dốc nữa....Còn khi đổ đèo thì tùy theo độ dốc và tốc độ mà ta chọn số thích hợp....
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Em mới tìm đc ý em là thế này. Chắc do khả năng diễn giải hơi kém nên em copy luôn cac bác emm em khỏi trình bày
Trong trường hợp trèo lên vỉa hè, nếu bạn ko sử dụng D1 mà vẫn để D thì tại mép vỉa hè, xuất hiện lực cản lớn, do đó bộ xử lý vẫn để số 1 để bạn leo lên, và bạn phải đạp ga lên để có đủ lực đẩy thắng lực cản, nhưng ngay khi bánh xe nằm lên được mép vỉa hè, ngay lúc lực cản do vỉa hè biến mất, khi đó xe sẽ chuyển sang số cao hơn và thế là thốc ! xe phi thẳng vào cửa hàng ! (chuyện này đã xảy ra rất nhiều qua các tin thỉnh thoảng ta đọc trên báo rằng xe này xe kia lao vào cửa hàng, nhà dân)
Nếu sử dụng D1: xe chỉ có thể ở số 1 và như chúng ta đã biết, tại số 1 thì sức kéo là rất lớn và tốc độ chậm, do vậy ta hoàn toàn có thể xử lý được vì khi bánh xe lên khỏi vỉa hè thì tốc độ xe cũng ko tăng đột ngột. Do vậy: điều cần nhớ là trong những tình huống có vật cản tạm thời như đối với vỉa hè chẳng hạn, các bạn sử dụng xe số tự động bắt buộc phải sử dụng D1 nhé!
Chúc các bạn lái xe an toàn!
P/S: Theo VOV, benhvienxeoto.com ngày 19/7/2013.
Lý thuyết quá! Muốn lên số xe phải có tốc độ nữa bác, ko bao giờ có chuyện vừa lên vỉa hè là nó chuyển lên số 2 đâu! Mà giả sử vừa lên lề, lái xe mất kiểm soát và táng vào bức tường trước mặt thì táng bằng số 2 hạnh phúc hơn nhiều so với táng bằng số 1....Vì khi đạp lút ga thì sức kéo của số 1 lớn hơn số 2 nhiều! Hía hía...Hoặc giả sủ xe để D1 mà đạp lút ga, xe ko lên số 2 nhưng cũng lồng lên như trâu điên....
 
  • Like
Reactions: BinAn
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Cám ơn bác gà. Bác gà cho em hỏi xe có d1, d2 thì chuyển về có giống +/- không bác( có tuột dốc ko)
Dạ, thường thì các xe AT 6 cấp, có M +/- thì gạt sang M và đẩy lên + 1 phát, trên màn hình hiện số 2 (có lẽ ko phải lên số 2l) thì xe sẽ ko bị tụt dốc (cao) nữa....lúc đó buông phanh và ga là xe bò lên thôi...