Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
nói chung thì tùy từng loại xe, từng loại nhớt, tùy điều kiện và nhiều thứ khác nữa để quyết định chu kì bảo dưỡng xe, theo nhà sản xuất cũng ko hẳn là hoàn toàn tốt, nhưng ko hẳn là xấu. mỗi lần thay nhớt máy thì nên thay lọc . còn nhiều thứ khác nữa ví dụ như water pump cũng phải thay mỗi khi thay timing belt. nói chung là nhiều và nhiều thứ, xe thì cứ chạy vô tư, thứ nào cần thay tính sau :D
VD như em chẳng hạn, em là chúa lười nên mỗi lần thay nhớt máy đều thay lọc và nhớt Mobile 1 fully synthetic, toàn vào khoảng 6 đến 8k miles mới thay 1 lần. rồi lọc gió thì cũng thay K&N để khỏi phải tốn công thay hoài (30k-40k miles/cái). nước làm mát cũng chỉ chơi long life (100k miles/lần). vỏ + thắng xe đều là loại top, do đó em ko cần phải lăn tăn ba vụ này nhiều. tốn 1 tí nhưng khỏe người :D. đó là những ví dụ mà em trải nghiệm qua
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Lưu ý là đối với các xe có động cơ trang bị trục bô thì nên thay dầu sớm hơn định kỳ tí. Vì động cơ trục bô làm giảm độ nhờn nhớt nhanh hơn động cơ thường.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
MINHENG nói:
OTOHAGIANG nói:
Xe em là mazda 6. Thấy sổ đăng kiểm ghi 2004 nhưng xem ở dây đai an toàn thì là 2003 bác ạ. em không biết là theo đâu nữa. xe em chạy được 70.000 kM bác hộ em vụ này với. em xin cảm ơn bác.

Ở 60.000 km y như 72.000 chỉ thêm thay lọc gió
ở 72000 kM:
-kIỂM tra hệ thống thắng
-Bôi trơn bản lề cửa và các ổ khóa cửa
-Thay dầu bôi trơn
-Thay lọc dầu
-Rotate tires? Dịch là gì nhỉ?

Ở 80.000:
Chỉ có thay lọc gió cabine
Ở 84.000:
-Bôi trơn bản lề cửa và các ổ khóa cửa
-Thay dầu bôi trơn
-Thay lọc dầu
-Rotate tires? Dịch là gì nhỉ?

Như môi trường VN mà bác đợi đến 60 ngàn km mới thay lọc gió thì ko tốt cho sức khoẻ đâu. Môi trường VN bụi băm nhiều chứ ko phải như nước ngoài. Tốt nhất là mỗi lần thay dầu nhớt thì cứ kiểm tra lọc gió máy điều hoà, nếu thấy nó dơ bẩn thì thay mới hoặc là dùng vòi hơi để làm sạch lượt gió. Thật ra thì ngay cả ở môi trường nước ngoài các hãng xe cũng ko để đến lâu vậy mới thay lượt gió đâu. Khoảng chừng 15 ngàn km trở lên là họ bắt đầu kiểm tra thay lượt gió rồi. Cho dù nó ko bám bụi cũng ko có nghĩa là nó sạch. Vi khuẩn bám vào đó thì mình ko thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Nên để đảm bảo cho sức khoẻ thì cứ thấy dơ là ta thay mới thôi.
 
Hạng B2
20/6/07
156
0
0
SG Car nói:
Em sưu tầm được cái bảng chu kì bảo dưỡng như thế này, các bác xem đúng không để em làm tài liệu tham khảo luôn nhé.Thanks các bác trước...
Chu Kỳ Bảo Dưỡng Xe
Bạn có thể tham khảo lịch bảo trì để giúp xe bền hơn như sau:
Chu kỳ thay nhớt máy: 5000 Km (6000 Km)
Chu kỳ thay lọc nhớt: 10.000 Km (12.000 Km)
Chu kỳ thay lọc nhiên liệu: 15.000 Km (18.000 Km)
Chu kỳ thay lọc gió động cơ: 20.000 Km

Chu kỳ thay lọc gió điều hòa: 15.000 Km
Chu kỳ thay dầu hộp số : 45.000 Km (100.000Km)
Chu kỳ thay dầu trợ lực lái : 45.000 Km
Chu kỳ thay mước làm mát: 2 năm
Chu kỳ thay dây đai cam: 60.000 Km (70.000 Km)
Chu kỳ thay Ắc-quy: 2,5 năm

Chu kỳ thay dây cu-roa ngoài: 40.000 Km Thay dầu phanh: 2,5 năm.
thiếu đủ gì bác nào có kinh nghiệm thì bổ xung thêm dùm em nhé


Em không biết bác tham khảo tài liệu nào, nhưng em cảm thấy không ổn. Bác xem lại chu kỳ thay dầu hộp số, thay dầu trợ lực, nước làm mát, curoa cam, ắc quy và dầu phanh. Bác cứ thử làm chuột bạch theo những danh mục này xem thế nào :D
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
chain nói:
Ở 60.000 km y như 72.000 chỉ thêm thay lọc gió
ở 72000 kM:
-kIỂM tra hệ thống thắng
-Bôi trơn bản lề cửa và các ổ khóa cửa
-Thay dầu bôi trơn
-Thay lọc dầu
-Rotate tires? Dịch là gì nhỉ?

Ở 80.000:
Chỉ có thay lọc gió cabine
Ở 84.000:
-Bôi trơn bản lề cửa và các ổ khóa cửa
-Thay dầu bôi trơn
-Thay lọc dầu
-Rotate tires? Dịch là gì nhỉ?


Như môi trường VN mà bác đợi đến 60 ngàn km mới thay lọc gió thì ko tốt cho sức khoẻ đâu. Môi trường VN bụi băm nhiều chứ ko phải như nước ngoài. Tốt nhất là mỗi lần thay dầu nhớt thì cứ kiểm tra lọc gió máy điều hoà, nếu thấy nó dơ bẩn thì thay mới hoặc là dùng vòi hơi để làm sạch lượt gió. Thật ra thì ngay cả ở môi trường nước ngoài các hãng xe cũng ko để đến lâu vậy mới thay lượt gió đâu. Khoảng chừng 15 ngàn km trở lên là họ bắt đầu kiểm tra thay lượt gió rồi. Cho dù nó ko bám bụi cũng ko có nghĩa là nó sạch. Vi khuẩn bám vào đó thì mình ko thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Nên để đảm bảo cho sức khoẻ thì cứ thấy dơ là ta thay mới thôi.

Oh Bác Chain hiểu nhầm ý này rồi: Ở thời điểm 60 000 hay 72 000 km thì có các nội dung bảo dưỡng như OnDemand nó nêu (trong đó có thay lọc gió). Chứ không phải đến 60 000 mới thay lọc gió đâu, tức là trước đó ở km giả sử 30 000 , 42 000... đã có thay rồi.