Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em cảm ơn bác đã cho ý kiến. Theo lời thợ bơm ga nói là: Khi quạt không quay thì nhiệt độ 2 két phía trước đầu xe tăng cao. Để đảm bảo cho dàn lạnh không bị vỡ, thì van tự động trong lốc lạnh tự động xả hết ga. (Đây là lời của thợ,em không biết có đúng không?)Về lý thì đúng là xì gas thì sẽ xì nhớt. Thợ nạp gas sẽ tự động nạp gas cùng nhớt luôn.
Nhưng theo như bác kể thì em thấy có mấy chỗ vô lý:
- quạt làm mát chết thì ko thể dẫn tới xì gas đc, cùng lắm là đh mất lạnh thôi.
- nếu có chuyện xì gas thật thì tức là ống bì thủng đâu đó. Mà thủng thì phải hàn hoặc thay ống. Hàn thì ko thể 1 ngày mà xong đc. Mà ko hàn lại, bơm gas vào lại xì, xì ngay lập tức chứ bác ko chạy kịp về nhà đâu.
Em dự đoán là xe bác chỉ chết quạt chứ ko xì gas. Thợ làm bộ hết gas thôi (ví dụ lúc đo đồng hồ mà ko mở van + ko để nổ máy + bật ac thì đồng hồ ko lên).
Mà nếu đúng vậy thì bác khỏi lo về vụ thiếu nhớt nha
"van tự động trong lốc lạnh tự động xả hết ga"Em cảm ơn bác đã cho ý kiến. Theo lời thợ bơm ga nói là: Khi quạt không quay thì nhiệt độ 2 két phía trước đầu xe tăng cao. Để đảm bảo cho dàn lạnh không bị vỡ, thì van tự động trong lốc lạnh tự động xả hết ga. (Đây là lời của thợ,em không biết có đúng không?)
Em cảm ơn bác cho ý kiến. Xe em là Daewoo Gentra. Em kể lại sự việc như sau: Xe chạy và máy lạnh bình thường, nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau chạy tiếp thì phát hiện máy lạnh không lạnh, dừng xe kiểm tra khoang máy, phát hiện quạt máy lạnh không chạy, cố gắng chạy tìm gara, vừa vô đến gara thì tuột quai dê ống nước giải nhiệt của máy, nước giải nhiệt chảy ra ngoài. Thợ lắp lại ống giải nhiệt, sửa lại quạt, đổ nước lã vào làm nước giải nhiệt, nổ máy, bật A/C thì không lạnh. Lúc nầy thợ nói là van đã xả hết ga lạnh, bơm ga lạnh. Lúc nầy xe và máy lạnh hoạt động bình thường như trước đây.Theo em được biết thì nếu có chuyện quá áp, lốc sẽ tự ngắt chứ ko xả gas. Và bác cũng thấy là chẳng có nhà SX nào lại thiết kế lốc tự xả gas ra ngoài môi trường vì nó vừa ô nhiễm mà lại tốn kém.Chỉ cần ngắt con rơ le, tắt lốc là xong.
Tuy nhiên thực tế em chưa trải qua hết các dòng xe. Bác chạy xe gì
Nếu em là ông thợ đó thì em chỉ cần rút rơ-le của lốc ra là hết lạnh. Cần đúng 2 giây thôi.Em cảm ơn bác cho ý kiến. Xe em là Daewoo Gentra. Em kể lại sự việc như sau: Xe chạy và máy lạnh bình thường, nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau chạy tiếp thì phát hiện máy lạnh không lạnh, dừng xe kiểm tra khoang máy, phát hiện quạt máy lạnh không chạy, cố gắng chạy tìm gara, vừa vô đến gara thì tuột quai dê ống nước giải nhiệt của máy, nước giải nhiệt chảy ra ngoài. Thợ lắp lại ống giải nhiệt, sửa lại quạt, đổ nước lã vào làm nước giải nhiệt, nổ máy, bật A/C thì không lạnh. Lúc nầy thợ nói là van đã xả hết ga lạnh, bơm ga lạnh. Lúc nầy xe và máy lạnh hoạt động bình thường như trước đây.
Đấy là em trực tiếp lái và chứng kiến sự việc. Còn câu nói của thợ, thì em không biết có đúng không?
Như bác nói thì hợp lý hơn. Nhưng em không hiểu lúc đấy ga lạnh trong xe đi đâu mất?
Mình ko biết xe bác sao chứ xe mình là có van an toàn cho lốc. Trong trường hợp áp suất của lốc lên cao mà cảm biến áp suất của lốc lạnh hỏng ko ngừng lốc thì khi tới áp suất nhất định van này sẽ xả gas của lốc để giảm áp dẫn tới thiếu gas (nhà sản xuất chấp nhận hỏng lốc lạnh còn hơn là bị nổ hệ thống lạnh ự). Thiếu nhiều hay ít còn tùy van an toàn còn tốt hay ko. Chạy đh với gas thiếu thời gian lâu dễ dẫn đến mau hư lốc này nọ mà còn lạnh ko sâu nữa. Thiếu gas bác có đi nạp thì cũng phải xả hết gas cũ ra thôicái này ko tiết kiệm được hì.Theo em được biết thì nếu có chuyện quá áp, lốc sẽ tự ngắt chứ ko xả gas. Và bác cũng thấy là chẳng có nhà SX nào lại thiết kế lốc tự xả gas ra ngoài môi trường vì nó vừa ô nhiễm mà lại tốn kém.Chỉ cần ngắt con rơ le, tắt lốc là xong.
Tuy nhiên thực tế em chưa trải qua hết các dòng xe. Bác chạy xe gì
Theo như em biết, việc quá áp có 2 trường hợp:Mình ko biết xe bác sao chứ xe mình là có van an toàn cho lốc. Trong trường hợp áp suất của lốc lên cao mà cảm biến áp suất của lốc lạnh hỏng ko ngừng lốc thì khi tới áp suất nhất định van này sẽ xả gas của lốc để giảm áp dẫn tới thiếu gas (nhà sản xuất chấp nhận hỏng lốc lạnh còn hơn là bị nổ hệ thống lạnh ự). Thiếu nhiều hay ít còn tùy van an toàn còn tốt hay ko. Chạy đh với gas thiếu thời gian lâu dễ dẫn đến mau hư lốc này nọ mà còn lạnh ko sâu nữa. Thiếu gas bác có đi nạp thì cũng phải xả hết gas cũ ra thôicái này ko tiết kiệm được hì.
Cơ mà xe mình quạt giải nhiệt điều hòa chung với giải nhiệt maý, xe mà bị như bác chủ thì có mà tèo luôn he he....