Theo như em biết, việc quá áp có 2 trường hợp:
1 là van tiết lưu hỏng và đường ống bị kẹt, môi chất lạnh ko lưu thông đc
2 là lốc hỏng hoặc cảm biến áp suất hỏng, lốc cứ chạy hoài không ngắt
Thì lốc có van xả gas là hợp lý (em cũng chưa gặp TH này)
Tuy nhiên chỉ quạt hư thôi thì không thể dẫn tới quá áp được vì toàn hệ thống vẫn tuần hoàn đc bình thường. Cách đây vài năm có trường hợp chiếc HOnda city do thiết kế quạt làm mát cách xa dàn nóng khiến cho điều hoà ko hoạt động ở tốc độ thấp, nhưng cứ chạy nhanh, gió vào nhiều là mát.
Hay như chiếc mazda 323 đời cổ em từng chạy. Hồi đó chưa biết, dàn nóng bám bụi, quạt yếu, chạy thành phố ko mát chút nào, chỉ khi ra cao tốc mới mát. Bản thân lốc và hệ thống ko có vấn đề gì. Thay quạt mới, vệ sinh lại dàn nóng dàn lạnh là xong.
Nhưng trường hợp bác chủ, cảm biến ko hư, ko thay lốc (nếu thay chắc phải có báo giá) thì mọi thứ ko hợp lý chút nào.
Trước mình bị hỏng cảm biến áp suất chạy buổi trưa đừng đèn đỏ lâu thía là nó xả gas bác. (xe mình quạt két nước với giàn nóng chung) thế nên xe của bác chủ mình nghĩ đôi lúc cũng có khả năng đó.