Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Chời ơi ! sao có báo lỗi P0444 và bít rõ hệ thống khí thải bị hở mà đi làm tùm lum dzậy ? Sao hỏng tập trung sữa hệ điều hành khí thải ?Austin_1100 nói:Chào các bác sỹ, tiện đây em cũng nhờ bác đoán bệnh xe Mẹc C200K của em. Lâu nay đi không sao nhưng một tuần nay cảm biến báo lỗi 0444 hoài, em tạm dịch là (hệ thống tái nạp khí từ khí thải bị hở ?!?). Hiện tượng là xe chạy bị yếu ở tốc độ cao (nếu không bật máy lạnh), còn bật máy lạnh là chết máy tại chỗ khỏi di chuyển. Khi nổ máy không tải thì bình thường nhưng khi có máy lạnh thì máy bị rùng rùi lịm dần, thậm chí lên ngược nhớt ống compressor. Hiện tượng này xuất hiện sau khi thay nhớt mới. Nhiều lúc đề xe không nổ như bị ngộp xăng. Khi bật máy lạnh thấy vòng tua máy không lên, bật máy lạnh mức nhỏ nhất xe vẫn yếu, máy lạnh rất lạnh và không phát ra tiếng kêu lạ. Tua máy xe em chừng 800. Em đã:
- Kiểm tra hệ thống cảm biến ở đường ống bô xe.
- Kiểm tra áp lực bơm xăng và thay bơm xăng mới cùng lược xăng.
- Kiểm tra bộ compressor thấy khá nhiều cát trong lọc gió, em đã vệ sinh hết hệ thống và ráp vào.
- Kiểm tra mức nhớt mới thay vài ngày tại hãng nhưng không quá vạch max.
- Kiểm tra bướm ga nạp compressor thấy ít nhịp ga, em mở ra vệ sinh lại.
Em nghi ngờ cảm biến bù ga có vấn đề nên điều chỉnh bướm đóng mở không hợp lý dẫn đến yếu máy và thiếu xăng lịm dần hoặc lắp nhầm đuong xăng đi vào béc thành đường...xăng về nên không đủ áp lực để đáp ứng khi có tải cho máy.
Chân thành cảm ơn các bác !