Tập Lái
15/11/10
25
0
1
Con Pajero nhà em đời cuối 2001, model v33v, đã đi được # 91k (con này em mua lại của đồng nghiệp em).
Hộp số mạnh đã bị mở ra và "dọc" gì trong đó không biết (E có phone hỏi anh bạn chủ cũ của nó, anh ấy cũng chả biết vì lúc trước anh ấy giao xe cho tài xế quản lý). Khi mua xe, vì không rành, em cũng không thử chuyện gài cầu, nay phát hiện ra nó bị bịnh như sau:

1. Khi chạy 2 cầu trên đường nhựa thì máy xe rất gầm, bánh xe miết trên mặt đường để lại nhiều vệt đen của vỏ bị mài mòn có mùi khét; khi chạy 2 cầu tên đường rải đá mi thì tiếng bánh xe bị xoay nghe rào rào, tiếng máy đỡ gầm hơn; còn khi chạy ở đường đất hay cát thì vẫn hoạt động bình thường; Khi nâng 4 bánh lên khỏi mặt đất rồi gài 2 cầu cho 4 bánh quay tự do thì thấy 2 bánh sau quay nhanh hơn 2 bánh trước ==> mình nghĩ trước đây bác tài xế đã thay thế chi tiết gì đó không đúng model của xe vào (?) (bây giờ không biết hỏi ai vì bác ấy die rồi... hic, hic...).

2. Khi chạy 2 cầu, muốn trả về 1 cầu thì phải đè cần gài cầu hết về sau rồi cài số de 1 đoạn thì mới chuyển về 1 cầu được.

           Nay mình tạo topic này kính mong các anh, chị, em, chú, bác, cô, dì... ai có kinh nghiệm về vấn đề này xin dành ít phút, gõ vài con chữ giúp mình gỡ rối tơ lòng với. Đa tạ!.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy.  Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.
 
Tập Lái
15/11/10
25
0
1
truong195 nói:
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy.  Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.

- Mình đã thử chạy trên cát và đường lầy lội thì nó hoạt động bình thường; nhưng khi chuyển từ 2 cầu về 1 cầu thì cũng vẫn phải đè cần gài cầu hết về sau + cài số de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả về 1 cầu. Bác có cách nào khắc phục được tình trang này hay không, giúp mình với!
- À, trên cần gài cầu của xe mình nó có khắc các chữ sau: 2H --> 4H --> N --> 4L theo thứ tự từ phía sau ra trước (theo chiều dọc), mình cũng thử điều chỉnh cần gài cầu thì nó cũng có các khấc tương ứng với các vị trí đánh dấu. Bác có thể tư vấn giúp mình ý nghĩa của các chế độ này không ? Cảm ơn bác rất nhiều!
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
drtuanpham nói:
truong195 nói:
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy.  Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.

- Mình đã thử chạy trên cát và đường lầy lội thì nó hoạt động bình thường; nhưng khi chuyển từ 2 cầu về 1 cầu thì cũng vẫn phải đè cần gài cầu hết về sau + cài số de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả về 1 cầu. Bác có cách nào khắc phục được tình trang này hay không, giúp mình với!
- À, trên cần gài cầu của xe mình nó có khắc các chữ sau: 2H --> 4H --> N --> 4L theo thứ tự từ phía sau ra trước (theo chiều dọc), mình cũng thử điều chỉnh cần gài cầu thì nó cũng có các khấc tương ứng với các vị trí đánh dấu. Bác có thể tư vấn giúp mình ý nghĩa của các chế độ này không ? Cảm ơn bác rất nhiều!
nhà Bác ở quận mấy..!
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
em không biết đời xe bác về hộp số phụ nó như thế nào , nhưng em đoán bác khóa visai rồi nên mới có hiện tượng đó và bác lại cài cầu chậm thì mới phải đè cần cài cầu xuống, em chỉ có hình của Pajero Suprem 3.5 , bác xem phần cài 2 cầu nhanh sang 2 cầu chậm phải đè cần gài cầu xuống , đồng thời xe phải đứng yên
xem chữ " Press" màu đỏ.
Nhờ các fan pajero tư vấn giúp vấn đề gài cầu của con pajero nhà em!
 
Hạng B2
23/8/08
224
5
18
Xe tôi là 2003 nhưng chắc giống xe bác. Tôi chạy nhiều rồi mà chưa bao giờ biết sử dụng cầu. Hôm trước có nghịch cái cần số gài cầu mà không thấy đèn trên táp lô báo sáng gì hết.
Bác nào đang dùng pajero hướng dẫn anh em giúp với.
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Bình thường xe chạy ở chế độ 2H , xe Pajero có thể gài cầu khi chạy ở tốc độ <100km/h ( em đã thử gài 4H khi đang chạy ở tốc độ 70Km/h ). Muốn gài chế độ 4H - bác đạp côn , dùng tay hất mạnh cái cần gài cầu lên phía trước , nếu vào chế độ 4H thì đèn sẽ sáng cả 4 bánh xe. Bác cứ hất mạnh lên, chứ đẩy nhẹ không lên đâu ( do xe ít cài cầu nên các phe không được bôi trơn tốt ). Còn muốn trở lại chế độ 2H thì cũng hất mạnh cái cần gài cầu về phía sau. Chế độ 4L thì em chưa thử , chắc khi xe dính lầy mới gài được.
Khi gài chế độ 4H , tiếng máy xe sẽ kêu to hơn . Nếu chạy trên đường quốc lộ thì sẽ nghe tiếng vỏ xe ma sát với đường kêu rất lớn , rất hại vỏ . 4H chỉ chạy trên đường cát , đường trơn trượt thôi...
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
@ ( em đã thử gài 4H khi đang chạy ở tốc độ 70Km/h )
Bác liều quá.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Xe ae mình mấy khi gài 4L - một năm có khi dùng 1-2 lần , nên mấy cảm biết và khớp gài "khô dầu" hết . Nếu muốn ngon thì phải đi bảo dưỡng kiểm tra lại hết . Giống như xe em , đụng chuyện "muốn khóc" với nó luôn nhưng dạo nào offroad nhiều nên rất ok 4L