Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Hướng dẫn sử dụng xe Pajero cho phép chuyển từ 2H sang 4H và 4HLc khi xe đang chạy <100km/h
chuyển từ 4HLc sang 4LLc thì phải dừng xe cắt côn và Đè cần gài cầu xuống.
Đèn báo chuyển cầu có thể bị hư hub , nếu xe cũ thì đèn xanh không nhấp nháy hoặc không sáng, xe mới thì ok nhưng xài nhiều cũng hư.
ở chế độ 4HLc /4LLc là chế độ 2 cầu nhanh /chậm có <span style=""color: #ff0000;"">khóa visai trung tâm</span> nếu để chế độ này chỉ có đi bùn lầy thì mới sử dụng , nếu đi đường nhựa hoặc đất cứng thì vỏ bị mài mòn do ma sát và rất hao xăng, tham gia offroad 1,2 lần là sẽ thành thạo trong việc sử dụng 2 cầu, xe pajero mà không offroad thì phí bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/11/10
25
0
1
T34 nói:
drtuanpham nói:
truong195 nói:
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy. Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.

- Mình đã thử chạy trên cát và đường lầy lội thì nó hoạt động bình thường; nhưng khi chuyển từ 2 cầu về 1 cầu thì cũng vẫn phải đè cần gài cầu hết về sau + cài số de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả về 1 cầu. Bác có cách nào khắc phục được tình trang này hay không, giúp mình với!
- À, trên cần gài cầu của xe mình nó có khắc các chữ sau: 2H --> 4H --> N --> 4L theo thứ tự từ phía sau ra trước (theo chiều dọc), mình cũng thử điều chỉnh cần gài cầu thì nó cũng có các khấc tương ứng với các vị trí đánh dấu. Bác có thể tư vấn giúp mình ý nghĩa của các chế độ này không ? Cảm ơn bác rất nhiều!
nhà Bác ở quận mấy..!
Mình ở Quận 11. Rất xin lỗi vì mấy hôm nay bận quá không liên lạc với bác được!
 
Tập Lái
15/11/10
25
0
1
daugia24h nói:
em không biết đời xe bác về hộp số phụ nó như thế nào , nhưng em đoán bác khóa visai rồi nên mới có hiện tượng đó và bác lại cài cầu chậm thì mới phải đè cần cài cầu xuống, em chỉ có hình của Pajero Suprem 3.5 , bác xem phần cài 2 cầu nhanh sang 2 cầu chậm phải đè cần gài cầu xuống , đồng thời xe phải đứng yên
xem chữ " Press" màu đỏ.
Nhờ các fan pajero tư vấn giúp vấn đề gài cầu của con pajero nhà em!
Đây là ảnh cần gài cầu xe của mình (Pajero đời cuối 2001, model v33v):
Nhờ các fan pajero tư vấn giúp vấn đề gài cầu của con pajero nhà em!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Thế 2 đời này khác nhau rồi ,
đi đường bình thường bác để 2H (1 cầu sau) ,
đi đường trơn bác để 4H (tốc độ bình thường và nhanh) ,
cần sức kéo và vượt lầy bác chuyển sang 4L (cái này thì không chạy nhanh được sử dụng khi offroad)
N là vị trí được xe khác kéo (để ở vị trí khác kéo cũng được nhưng xe nặng hơn)
 
  • Like
Reactions: gnaohut
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
drtuanpham nói:
T34 nói:
drtuanpham nói:
truong195 nói:
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy. Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.

- Mình đã thử chạy trên cát và đường lầy lội thì nó hoạt động bình thường; nhưng khi chuyển từ 2 cầu về 1 cầu thì cũng vẫn phải đè cần gài cầu hết về sau + cài số de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả về 1 cầu. Bác có cách nào khắc phục được tình trang này hay không, giúp mình với!
- À, trên cần gài cầu của xe mình nó có khắc các chữ sau: 2H --> 4H --> N --> 4L theo thứ tự từ phía sau ra trước (theo chiều dọc), mình cũng thử điều chỉnh cần gài cầu thì nó cũng có các khấc tương ứng với các vị trí đánh dấu. Bác có thể tư vấn giúp mình ý nghĩa của các chế độ này không ? Cảm ơn bác rất nhiều!
nhà Bác ở quận mấy..!
Mình ở Quận 11. Rất xin lỗi vì mấy hôm nay bận quá không liên lạc với bác được!
Nếu vậy Bác có thể mang xe qua cty mình kiểm tra dùm cho Bác !
kỹ thuật bên mình rất rành về Mitsu, nhất là Pajero.....Cty em cũng hay theo các Bác offroad thường xuyên...:):)
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
15/11/10
25
0
1
T34 nói:
drtuanpham nói:
T34 nói:
drtuanpham nói:
truong195 nói:
Xe bác là hộp số gài cầu cứng, chỉ nên dùng trên đường cát, sình lầy. Những loại dùng hộp số phân phối mới chạy 2 cầu trên đường bình thường được (v 3.5 về sau).
Bác thử gài cẩu ở đường cát xem sao.

- Mình đã thử chạy trên cát và đường lầy lội thì nó hoạt động bình thường; nhưng khi chuyển từ 2 cầu về 1 cầu thì cũng vẫn phải đè cần gài cầu hết về sau + cài số de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả về 1 cầu. Bác có cách nào khắc phục được tình trang này hay không, giúp mình với!
- À, trên cần gài cầu của xe mình nó có khắc các chữ sau: 2H --> 4H --> N --> 4L theo thứ tự từ phía sau ra trước (theo chiều dọc), mình cũng thử điều chỉnh cần gài cầu thì nó cũng có các khấc tương ứng với các vị trí đánh dấu. Bác có thể tư vấn giúp mình ý nghĩa của các chế độ này không ? Cảm ơn bác rất nhiều!
nhà Bác ở quận mấy..!
Mình ở Quận 11. Rất xin lỗi vì mấy hôm nay bận quá không liên lạc với bác được!
Nếu vậy Bác có thể mang xe qua cty mình kiểm tra dùm cho Bác !
kỹ thuật bên mình rất rành về Mitsu, nhất là Pajero.....Cty em cũng hay theo các Bác offroad thường xuyên...:):)
033102beer_1_prv.gif
Cảm ơn bác rất nhiều, hôm nào sẽ thu xếp ghé giao lưu cùng bác!
 
Tập Lái
15/11/10
25
0
1
daugia24h nói:
Thế 2 đời này khác nhau rồi ,
đi đường bình thường bác để 2H (1 cầu sau) ,
đi đường trơn bác để 4H (tốc độ bình thường và nhanh) ,
cần sức kéo và vượt lầy bác chuyển sang 4L (cái này thì không chạy nhanh được sử dụng khi offroad)
N là vị trí được xe khác kéo (để ở vị trí khác kéo cũng được nhưng xe nặng hơn)
Rất cảm ơn bác, vậy là mình hiểu rồi!
Thế bác có gặp trường hợp nào đang đi 2 cầu, muốn trả về 1 cầu thì không được (dù xe đã dừng hẳn), phải ghì cần gài cầu hết về phía sau, de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả cầu không, giúp mình với!
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Em nghĩ số de không có dính dáng gì đến gài cầu đâu bác. Bác cứ đạp côn , gạt mạnh cần cài cầu về phía sau ( đập mạnh xuống ) là được thôi. Bác gài số de lỡ de vào gốc cây thì toi đấy.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
drtuanpham nói:
daugia24h nói:
Thế 2 đời này khác nhau rồi ,
đi đường bình thường bác để 2H (1 cầu sau) ,
đi đường trơn bác để 4H (tốc độ bình thường và nhanh) ,
cần sức kéo và vượt lầy bác chuyển sang 4L (cái này thì không chạy nhanh được sử dụng khi offroad)
N là vị trí được xe khác kéo (để ở vị trí khác kéo cũng được nhưng xe nặng hơn)
Rất cảm ơn bác, vậy là mình hiểu rồi!
Thế bác có gặp trường hợp nào đang đi 2 cầu, muốn trả về 1 cầu thì không được (dù xe đã dừng hẳn), phải ghì cần gài cầu hết về phía sau, de 1 đoạn thì nó mới chịu nhả cầu không, giúp mình với!
em chưa bị trường hợp này , nhưng em nghĩ xe bác để lâu không xài 2 cầu nên bị kẹt , xài thường xuyên sẽ hết.
 
Hạng B2
23/8/08
224
5
18
Vậy là tại xe em không dùng thường xuyên nên khó gài cầu rồi. Phải thật mạnh tay hả bác bonbanhxequay ? Để em về dùng “bạo lực” với cái cần số phụ thử xem. Em sẽ rút kinh nghiệm : thường xuyên gài cầu, tham gia offroad với các bác. . .