Dầu thuỷ lực càng cũ thì sai biệt vận tốc dẫn và bị dẫn ngày càng lớn , mà một trong những tín hiệu quan trọng để chuyển số lại nằm ở trục thứ cấp bị dẫn( cảm biến điện hay là cơ cấu cơ khí ) , do vậy , khi trục này quay đủ nhanh để kích hoạt sang số thì vận tốc ở trục sơ cấp đã rất cao , hiện tượng giật cục vì thế rất rõ nét .
Thay dầu thuỷ lực mới mà số nhảy sớm hơn là đúng bệnh rồi .
Thay dầu thuỷ lực mới mà số nhảy sớm hơn là đúng bệnh rồi .
Hi minghuang.minghuang nói:bác thợ cho xem nhớt, thấy đen lắm. xe máy 1.8 mà 15l/100km em thấy hao xăng quá. Nhưng em chạy đường rất ngắn, từ nhà đến chổ làm có 2km, mỗi ngày đi về là 4km, đường vắng em chạy khoảng 50. mình không biết có phải do bệnh này mà xe nó hao xăng.
Bác nhớ lại coi bác hay thợ có ngửi thử mùi dầu hộp số kg ?
Nếu thấy mùi khét kèm với mầu rất đen thì hộp số bị cháy bố gây hiện tượng trượt nên sang số bị giật và hao xăng .
Nếu ít chạy thì tạm thời chạy đỡ vậy,sáng ra cho máy ấm lên và ga- răng- ti xuống rồi hãy chạy thì ít giật hơn .
Mỗi ngày đi quá ít thì lâu lâu bác nhớ đem xe chạy 1 đoạn xa và với tốc độ khá cao để computer mất thói quen ít làm việc trong tình trạng bình thường và làm sạch ht luôn thể .
Bị thì cũng đã bị rồi đừng buồn hại thân thể bác nhé .Bye.
Hi Sunny,
thks ý kiến của các bạn. lúc thay nhớt hộp số thì mình không có ngửi, nhưng bác thợ nói là nhớt đen như sình.
Làm theo ý bạn, sáng ra mình nổ máy 1 hồi, thấy vòng tua máy xuống rồi mới chạy, thì cảm giác xe đở giật. Mình cũng ít đi xa, chạy đỡ vậy. Khi nào có gạo thì đổi xe khác. tks bạn nha!
thks ý kiến của các bạn. lúc thay nhớt hộp số thì mình không có ngửi, nhưng bác thợ nói là nhớt đen như sình.
Làm theo ý bạn, sáng ra mình nổ máy 1 hồi, thấy vòng tua máy xuống rồi mới chạy, thì cảm giác xe đở giật. Mình cũng ít đi xa, chạy đỡ vậy. Khi nào có gạo thì đổi xe khác. tks bạn nha!