Hạng B2
23/2/17
477
911
143
con này chạy thì bao phê, rất yomost. Phàn nàn mỗi cái là khoang sau hơi bí bách và ko có cửa gió sau. Còn cái việc tốn xăng thì tất nhiên vì máy đã mạnh, xác nặng chắc nên tất nhiên nó sẽ nuốt hơn mấy con nhẹ hơn.
Có cửa gió lùa ra sau nằm ở dưới gầm ghế lái và phụ, focus 1.5 tiết kiệm xăng hơn nhiều so với xe cùng công suất, so với các xe cùng hạng thì hao hơn chút đỉnh, tuy nhiên cái cách mà nó tăng tốc thì đáng giá hơn rất nhiều cho cái hao đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/9/19
25
11
3
37
thanhmochuong.com.vn
Có cửa gió lùa ra sau nằm ở dưới gầm ghế lái và phụ, focus 1.5 tiết kiệm xăng hơn nhiều so với xe cùng công suất, so với các xe cùng hạng thì hao hơn chút đỉnh, tuy nhiên cái cách mà nó tăng tốc thì đáng giá hơn rất nhiều cho cái hao đó.
mình xem clip review cũng thấy mấy cái ống gió lùa này! Mà mua xe cái trải sàn da luôn! Để hôm nào rảnh tháo ra xem sao ah!
 
Tập Lái
8/11/17
4
11
3
Chia sẽ trãi nghiệm sau 2 năm cầm lái Ford Focus và đã chạy thử nhiều dòng xe khác

Ưu điểm:
  • Chạy rất đầm chắc và cách âm tốt
  • Khung gầm chắc: khi chạy ở tốc độ cao > 100km/h đặc biệt cao tốc sẽ cảm nhận được
  • Vỏ dầy: dùng lực 2 tay ấn mạnh hoặc đóng cửa sẽ cảm nhận được
  • Động cơ ecoboost cho khả năng tăng tốc tốt không bị hụt hơi khi muốn vượt xe gấp
  • Điều khiển giọng nói bằng phần mềm Microsoft Sync tích hợp sẵn trong xe cả Trend & Full. Nge nhạc, chọn bài, gọi điện thoại đều ra lệnh bằng giọng nói. Chỉ cần điện thoại connect vào xe là ok. Tạo sự tập trung khi lái xe
  • Tiết kiệm xăng khi đi đường trường tầm 6.5L ~7L / 100k (đã nhiều lần reset & kiểm tra)
Khuyết điểm:
  • Hàng ghế sau hơi chật: Nhưng đúng chỉ người trên 1m75, nếu tầm 1m7 trở xuống thì cũng không thành vấn đề, chật 1 phần ghế và cửa làm khá dày
  • Hao xăng: Chỉ đúng 1 phần do xác nặng trong thành phố tầm ~10L/100km. Những dòng khác cùng phân khúc cũng không chệnh lệch mấy, bù lại đường trường thực sự tiết kiệm (như trên có đề cập)
  • Mẫu mã không hợp với đại đa số người Vietnam: Trung niên đổ lại đi thì còn hợp chứ hơi đứng tuổi thì không gợp, đặc biệt bảng 5D nhìn hơi Sporty
  • Hộp số bị lỗi: nếu có chọn lọc thông tin sẽ thấy từ năm 2017 Ford đã thay hộp PowerShift bằng hộp số mới SelectShift nên đừng nge những thanh niên phán bừa
  • Bảo trì đắc: Minh đi bảo dưỡng từ 1.000.000 ~ 3.000.000 VND và tăng dần do các hạng mục cần thay điều này là bình thường.
  • Đồ khó thay: Chỉ đúng 1 phần do Ford gia nhập Vietnam sau Toy nên độ phổ biến không bằng nhưng xe không còn sản xuất, hãng vẫn đảm bảo có phụ tùng thay nhé. Và hiện nay thế giới đã phẳng, việc mua phụ kiện từ nước ngoài rất dễ tầm 10-15 ngày là có. Aliexpress, Ebay bán đầy
  • Không có cửa gió hàng ghế sau: Sai nhé, Ford thiết kế ống xã gió cho hàng ghế sau nằm dưới 2 ghế trước, Mình mua về tự vệ sinh hút bụi sàn mới phát hiện
Kết luận
- Tuỳ vào quan điểm của mỗi người mà chọn xe. Có người đặt giá trị cốt lõi ở thương hiệu, tiêu hao nhiên liệu, options và không mất giá khi bán lại. Nhưng có người chọn giá trị cốt lõi ở động cơ, khung gầm, cảm giác lái và độ an toàn. Còn chọn xe gì là tùy bạn :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/5/07
107
315
73
Ở nơi ấy
Em bán xe, nhưng em xin phép chia sẽ đôi chúc về xe ạ, không nhầm mục đính quảng cáo hay gì hết ạ. Em chia sẽ để Anh có đựa lựa chọn phù hợp nhất thôi ạ.
ưu điểm;
  1. xe đi rất đầm
  2. cảm giác lái rất đã (tay lái trợ lực điện)
  3. máy mạnh vượt xe tốt
  4. thiết kế đẹp thể thao
  5. khung gầm của Ford cứng cáp, an toàn cao
nhược điểm:
  1. hàng ghế sau ngồi hơi đứng
  2. xe gầm thấp thể thao nhưng khá vướn cho những ai chưa quen khi đi xe gầm thấp
  3. xe chạy trong phố thì hơi tốn nhiên liệu hơn xíu do trọng tải xe nặng hơn những dòng xe khác cùng phân khúc, do khung sườn xe dày an toàn
  4. cảm biến toàn xe rất an toàn (nhưng chị em phụ nữ chạy thì cảm biến kiêu hoài cũng làm phân tâm), co thể tắt cảm biến niếu mình ko cần
=> đó là đôi điều nhận xét về xe, em xin cảm ơn ạ
Màu xanh này bên em còn xe
có gì cứ liên hệ em 0933.834.796 Khanh Ford.
Còn xe mới hay cũ vậy anh.
Báo giá cho mình nhé
 
Hạng C
22/9/11
561
57.070
93
Chia sẽ trãi nghiệm sau 2 năm cầm lái Ford Focus và đã chạy thử nhiều dòng xe khác

Ưu điểm:
  • Chạy rất đầm chắc và cách âm tốt
  • Khung gầm chắc: khi chạy ở tốc độ cao > 100km/h đặc biệt cao tốc sẽ cảm nhận được
  • Vỏ dầy: dùng lực 2 tay ấn mạnh hoặc đóng cửa sẽ cảm nhận được
  • Động cơ ecoboost cho khả năng tăng tốc tốt không bị hụt hơi khi muốn vượt xe gấp
  • Điều khiển giọng nói bằng phần mềm Microsoft Sync tích hợp sẵn trong xe cả Trend & Full. Nge nhạc, chọn bài, gọi điện thoại đều ra lệnh bằng giọng nói. Chỉ cần điện thoại connect vào xe là ok. Tạo sự tập trung khi lái xe
  • Tiết kiệm xăng khi đi đường trường tầm 6.5L ~7L / 100k (đã nhiều lần reset & kiểm tra)
Khuyết điểm:
  • Hàng ghế sau hơi chật: Nhưng đúng chỉ người trên 1m75, nếu tầm 1m7 trở xuống thì cũng không thành vấn đề, chật 1 phần ghế và cửa làm khá dày
  • Hao xăng: Chỉ đúng 1 phần do xác nặng trong thành phố tầm ~10L/100km. Những dòng khác cùng phân khúc cũng không chệnh lệch mấy, bù lại đường trường thực sự tiết kiệm (như trên có đề cập)
  • Mẫu mã không hợp với đại đa số người Vietnam: Trung niên đổ lại đi thì còn hợp chứ hơi đứng tuổi thì không gợp, đặc biệt bảng 5D nhìn hơi Sporty
  • Hộp số bị lỗi: nếu có chọn lọc thông tin sẽ thấy từ năm 2017 Ford đã thay hộp PowerShift bằng hộp số mới SelectShift nên đừng nge những thanh niên phán bừa
  • Bảo trì đắc: Minh đi bảo dưỡng từ 1.000.000 ~ 3.000.000 VND và tăng dần do các hạng mục cần thay điều này là bình thường.
  • Đồ khó thay: Chỉ đúng 1 phần do Ford gia nhập Vietnam sau Toy nên độ phổ biến không bằng nhưng xe không còn sản xuất, hãng vẫn đảm bảo có phụ tùng thay nhé. Và hiện nay thế giới đã phẳng, việc mua phụ kiện từ nước ngoài rất dễ tầm 10-15 ngày là có. Aliexpress, Ebay bán đầy
  • Không có cửa gió hàng ghế sau: Sai nhé, Ford thiết kế ống xã gió cho hàng ghế sau nằm dưới 2 ghế trước, Mình mua về tự vệ sinh hút bụi sàn mới phát hiện
Kết luận
- Tuỳ vào quan điểm của mỗi người mà chọn xe. Có người đặt giá trị cốt lõi ở thương hiệu, tiêu hao nhiên liệu, options và không mất giá khi bán lại. Nhưng có người chọn giá trị cốt lõi ở động cơ, khung gầm, cảm giác lái và độ an toàn. Còn chọn xe gì là tùy bạn :)

Thêm cái lưu ý 10k cây mới bảo dưỡng so với 5k cây của toy,hòn đá thần thánh và suy ra giá bảo dưỡng là rẻ hơn.
 
Tập Lái
8/11/17
4
11
3
Thêm cái lưu ý 10k cây mới bảo dưỡng so với 5k cây của toy,hòn đá thần thánh và suy ra giá bảo dưỡng là rẻ hơn.
Nếu đem ra bào liên tục thì đến 5k, Honda và Toy phải đi bão dưỡng còn Ford thì phải đến 10k theo tiêu chuẩn bão dưỡng. Nên tự suy luận ra nhé
  • 1.500.000 VND 1 lần x2
  • 2.000.000 VND 1 lần
Thì cái nào mắc hơn :D
 
  • Like
Reactions: HoaDuy and judo
Hạng B1
30/11/17
95
71
18
31
Xe nầy mua mới còn không các bác
Em kết quá mà giờ mới đủ tiền mua :(
Chừ săn mua cũ đi bác. Mua mới không còn xe rồi. Bữa em thấy có chiếc Focus S giá 660tr, chạy tầm 25.000 km, còn bao mới mà ko biết bán chưa nữa. haha.
 
Hạng B2
12/1/19
241
182
61
Chia sẽ trãi nghiệm sau 2 năm cầm lái Ford Focus và đã chạy thử nhiều dòng xe khác

Ưu điểm:
  • Chạy rất đầm chắc và cách âm tốt
  • Khung gầm chắc: khi chạy ở tốc độ cao > 100km/h đặc biệt cao tốc sẽ cảm nhận được
  • Vỏ dầy: dùng lực 2 tay ấn mạnh hoặc đóng cửa sẽ cảm nhận được
  • Động cơ ecoboost cho khả năng tăng tốc tốt không bị hụt hơi khi muốn vượt xe gấp
  • Điều khiển giọng nói bằng phần mềm Microsoft Sync tích hợp sẵn trong xe cả Trend & Full. Nge nhạc, chọn bài, gọi điện thoại đều ra lệnh bằng giọng nói. Chỉ cần điện thoại connect vào xe là ok. Tạo sự tập trung khi lái xe
  • Tiết kiệm xăng khi đi đường trường tầm 6.5L ~7L / 100k (đã nhiều lần reset & kiểm tra)
Khuyết điểm:
  • Hàng ghế sau hơi chật: Nhưng đúng chỉ người trên 1m75, nếu tầm 1m7 trở xuống thì cũng không thành vấn đề, chật 1 phần ghế và cửa làm khá dày
  • Hao xăng: Chỉ đúng 1 phần do xác nặng trong thành phố tầm ~10L/100km. Những dòng khác cùng phân khúc cũng không chệnh lệch mấy, bù lại đường trường thực sự tiết kiệm (như trên có đề cập)
  • Mẫu mã không hợp với đại đa số người Vietnam: Trung niên đổ lại đi thì còn hợp chứ hơi đứng tuổi thì không gợp, đặc biệt bảng 5D nhìn hơi Sporty
  • Hộp số bị lỗi: nếu có chọn lọc thông tin sẽ thấy từ năm 2017 Ford đã thay hộp PowerShift bằng hộp số mới SelectShift nên đừng nge những thanh niên phán bừa
  • Bảo trì đắc: Minh đi bảo dưỡng từ 1.000.000 ~ 3.000.000 VND và tăng dần do các hạng mục cần thay điều này là bình thường.
  • Đồ khó thay: Chỉ đúng 1 phần do Ford gia nhập Vietnam sau Toy nên độ phổ biến không bằng nhưng xe không còn sản xuất, hãng vẫn đảm bảo có phụ tùng thay nhé. Và hiện nay thế giới đã phẳng, việc mua phụ kiện từ nước ngoài rất dễ tầm 10-15 ngày là có. Aliexpress, Ebay bán đầy
  • Không có cửa gió hàng ghế sau: Sai nhé, Ford thiết kế ống xã gió cho hàng ghế sau nằm dưới 2 ghế trước, Mình mua về tự vệ sinh hút bụi sàn mới phát hiện
Kết luận
- Tuỳ vào quan điểm của mỗi người mà chọn xe. Có người đặt giá trị cốt lõi ở thương hiệu, tiêu hao nhiên liệu, options và không mất giá khi bán lại. Nhưng có người chọn giá trị cốt lõi ở động cơ, khung gầm, cảm giác lái và độ an toàn. Còn chọn xe gì là tùy bạn :)
bạn nói hoàn toàn chính xác, Focus đời 11 còn đầy đồ huống gì con này