Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Mèn ơi lâu nay có cái tự trọng trong đít mà hông biết.:D Ủa mà tự trọng của xe...
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
tthoai nói:
F1racer nói:
tthoai nói:
phantan nói:
Là sao? Theo nhà SX là mâm 19, vậy trong sổ đăng kiểm là mâm bao nhiêu mà bác chủ lo lắng? Sao lại cở mâm khác nhau?
39.gif

Em quên ko giải thích rõ.

Xe em đk lần đầu là mâm 17", trên cửa xe có ghi thông số của nhà sx cho phép mâm 17,18,19,20 đi cùng thông số vỏ tương đương.

Nên em nghĩ mình vẫn có thể đk lại thông số mâm vỏ 19" hiện tại mà ko bị làm khó dễ (h**p://www.dangkiemoto.com/?vnTRUST=mod:faqs|fid:38)

Em đk tại 5003S chứ ko phải tại 5007V, chứ ko em cứ căn cứ theo đây mà xách xe đi làm luôn rồi.
Bác phải nói rõ loại vỏ nào thì anh em mới tư vấn được ạ.
Một vài loại xe cho phép đăng kiểm với kích cỡ mâm khác nhau. Nhưng bắt buộc đường kính vỏ xe phải bằng nhau, đường kính lớn hơn hay nhỏ hơn có thể ảnh hưởng đến vận hành của xe, cụ thể là an toàn khi phanh.
Ví dụ xe bác cho phép mâm 17 với thông số 235/70/R17 thì khi lên mâm 18 có thể sẽ là 235/60/R18. Lúc này đường kính bánh xe vẫn giữ nguyên.
Nếu bác thay từ 17" lên 19" với vỏ đúng như thông số đã quy định thì không gặp vấn đề gì với đăng kiểm, thông số này thể hiện rõ trong sổ đăng kiểm. Xe Focus của em cũng có thể hiện 2 thông số cho phép mâm khác nhau là R15 và R16 với các số độ dày thành lốp khác nhau là 195/60/R15 hoặc 205/55/R16. Em nhớ không chính xác, nhưng chắc là số đó, để khi nào rảnh em lấy sổ ra xem lại.
Bác xem kỹ lại nhé.

Mâm 17" cũ trong sổ đk em xài vỏ 235/65, nay em gắn mâm 19" thì em xài 235/55 đúng theo thông số ghi bên hông cửa của xe đó bác.

Em chỉ thắc mắc là khi lên đk kiểm lên mâm thì cần mang theo giấy tờ chứng minh gì để được pass hay là chỉ mang xe lên và chỉ cho đk cái thông số bên hông cửa là được.
Phải căn cứ vào sổ đăng kiểm mới được bác ạ. Bên VN không như nước ngoài, trên thân xe ghi như thế nào thì được chạy mâm như vậy theo thông số bên hông xe. VN máy móc nên chỉ cho phép chạy như trên sổ đăng kiểm. Cái này nếu khi đi đăng ký lần đầu, người làm thủ tục chịu mất thời gian để làm thủ tục đăng ký theo như tiêu chuẩn là cho chạy 1,2,3 hoặc 4 loại mâm khác nhau thì mới được. Lần đầu chỉ đăng ký với 1 loại mâm thì chỉ cho chạy 1 loại thôi bác ạ, trừ trường hợp mình xin đăng ký lại từ đầu, thủ tục cũng không đơn giản.
Bác xem lại trên sổ đăng kiểm xem cho chạy mấy loại mâm và thông số lốp phù hợp nhé.
 
Tập Lái
25/9/15
1
13
3
37
Các bác cho em hỏi: khi thay đổi thông số mâm vỏ xe (chưa đi đăng kiểm lại) mà bị tổn thất mâm vỏ đó có bị từ chối bảo hiểm không? Em đang dính 1 vụ, bị từ chối mà không biết sao.. hic hic...