Hạng B2
10/12/07
247
3
0
54
OSMT, XNL
Kính nhờ các bác chỉ giáo:

Xe em đang nằm gara (Quảng Ngãi), sau 4 ngày mà chưa trị được bệnh. Anh thợ bảo máy còn dư xăng do áp suất nén trong xi - lanh yếu (đã kiểm tra roan + nắp phi-lát); dự định tháo máy để kiểm tra (khả năng là lỏng bạc hơi).

Em còn đang phân vân có nên không ? Nếu áp suất hơi trong xi-lanh yếu thì sẽ có các triệu chứng nào ? Khi tháo lắp xi - lanh cần lưu ý những vấn đề gì ?

Mong các bác giúp đỡ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Ái chà, Khoi Dong đang bí rồi đây. Cứ từ từ trình bày bệnh trạng "đạp không lên"... để AE nhà bác sĩ và các chiên gia OS tư vấn chứ?
Trong khi chờ tư vấn, bác cứ đem xe về chạy tà tà đi rồi mới tính chuyện hạ máy nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/12/07
247
3
0
54
OSMT, XNL
Nếu em đưa lý do vào gara chắc các bác sẽ suy đoán nhiều nguyên nhân. Thợ đã kiểm tra rất nhiều thứ rồi (4 ngày mà).

Với bài này em chỉ muốn biết các triệu chứng khi áp suất nén khí trong xi-lanh yếu (không phải quá yếu) để kiểm nghiệm suy đoán của mấy anh thợ có chính xác không rồi mới quyết định làm.

Và khi đã quyết định thay bạc (xéc - măng) thì tay nghề của thợ quan trọng như thế nào ?

Mong các bác chỉ giáo !

Sau khi hỏi thợi em xin bổ sung thêm thông tin: nếu canh đúng cam thì máy nổ không tròn mặc dù đã chỉnh đen - cô hết cỡ; nếu chỉnh cam lửa sớm một răng máy mới nổ tròn được.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/4/09
2
0
1
Nếu lỏng bạc piston, nhớt sẽ lên, do đó: - Có hiện tượng hao nhớt
- Khi nổ máy có khói nhiều hơn mức bình thường...
Việc canh cam lửa sớm, muộn một răng, máy vẫn nổ bình thường. Nếu sớm một răng mà máy nổ tròn thì bác cứ để vậy có sao.
KhoiDong nói:
Nếu em đưa lý do vào gara chắc các bác sẽ suy đoán nhiều nguyên nhân. Thợ đã kiểm tra rất nhiều thứ rồi (4 ngày mà).

Với bài này em chỉ muốn biết các triệu chứng khi áp suất nén khí trong xi-lanh yếu (không phải quá yếu) để kiểm nghiệm suy đoán của mấy anh thợ có chính xác không rồi mới quyết định làm.

Và khi đã quyết định thay bạc (xéc - măng) thì tay nghề của thợ quan trọng như thế nào ?

Mong các bác chỉ giáo !

Sau khi hỏi thợi em xin bổ sung thêm thông tin: nếu canh đúng cam thì máy nổ không tròn mặc dù đã chỉnh đen - cô hết cỡ; nếu chỉnh cam lửa sớm một răng máy mới nổ tròn được.
 
Tập Lái
27/9/09
7
0
0
KhoiDong nói:
Kính nhờ các bác chỉ giáo:

Xe em đang nằm gara (Quảng Ngãi), sau 4 ngày mà chưa trị được bệnh. Anh thợ bảo máy còn dư xăng do áp suất nén trong xi - lanh yếu (đã kiểm tra roan + nắp phi-lát); dự định tháo máy để kiểm tra (khả năng là lỏng bạc hơi).

Em còn đang phân vân có nên không ? Nếu áp suất hơi trong xi-lanh yếu thì sẽ có các triệu chứng nào ? Khi tháo lắp xi - lanh cần lưu ý những vấn đề gì ?

Mong các bác giúp đỡ !

Trước em cũng từng làm một con Inova bị áp suất xilanh yếu. Hiện tượng của cháu là rung giật bác à. Bác có thể dùng đồng hồ đo áp suất xi lanh để kiểm tra mà. Không biết em có giúp gì được bác không.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em thấy bỏ 1 máy cũng rung giật các bác ạ
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Cần gì phải truy nguyên triệu chứng chi cho nó mệt. Nếu nghi áp suất nén bị yếu thì cứ lắp đồng hồ vào đo cho từng máy là có kết quả ngay thôi mà. Như Mr. Der đã nói!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Áp suất nén trong xilanh yếu có thể gây ra các hiện tượng sau :
1. Đề khó nổ.
2. Cầm chừng kém, không ổn định.
3. Hao xăng và mất công suất khi vận hành, nôm na là xe chạy rất yếu.
Bác KHoidong vui lòng cho biết cụ thể về loại xe bác đang dùng để có tư vấn chính xác hơn nhé.
 
Hạng D
[
Dạ Xe Bác khoidong day ah.
Nhờ giúp đỡ: Triệu chứng khi áp suất cylinder giảm?


Nhờ giúp đỡ: Triệu chứng khi áp suất cylinder giảm?

Nhờ giúp đỡ: Triệu chứng khi áp suất cylinder giảm?

Theo E thì hở secmang là chắc rùi. Bác hỏi thăm xem vừa rùi Bác accord_qn đại tu ở chổ mô đến đó tham khảo thêm là dc mừ... hỏng biết lục lội như ry thì có nên làm máy kg hở Bác.:D