Hungoluv: bác nói cái dynamo hả! Bác biết chổ bán chỉ giúp với, vì hỏi EA giá dynamo và cục IC hơn 20 chai. Còn giá bên US khoảng 500USD chưa tính phí ship ( cái này nặng cở 8-9kg), chưa biết có bao gồm cụ IC không. Mình cũng định mua về cái mới cho lâu dài.
Hi các bác,
Em update lại từ đầu tới cuối cho các bác dễ theo dõi.
Triệu chứng xe như sau:
- Nếu để 4-5 ngày không đi, khi khởi động xe có khói bốc ra từ nắp ca pô, trong xe cũng nghe mùi. Khoảng 2 phút sau thì hết, chạy bình thường, không có dấu hiệu gì lạ.
- Nếu cách 2 ngày đem xe ra chạy thì không có hiện tượng gì lạ.
- Mở nắp ca pô, thì khói bốc từ phía dưới nắp che động cơ lên (lúc đó chưa biết mở nắp đậy động cơ nên không biết chính xác chỗ nào xì khói)
Vào hãng kiểm tra thì hãng phán xì nhớt trên thân bơm, kết luận bơm hư => thay mới, giá khoảng 11tr
Theo bác caubasg tư vấn thì có lẽ nó bị xì nhớt do ron số 3 (hình ở trang 1, ron này EA có bán) hoặc cái ron ở giữa thân bơm (ron này không bán) lâu ngày bị chai.
Sau khi xem thêm các link của caubasg và của bọn tây rồi cân nhắc lợi hại, em quyết định tháo bơm ra, và thay 2 cái ron đó coi sao. Dù sao nếu không đúng bệnh thì ... bệnh vẫn còn đó và lúc đó mình thay mới cũng không muộn, tránh mất tiền oan trong trường hợp chỉ hư ron mà bơm thì không sao.
Sau đây là quá trình sửa chữa.
Em update lại từ đầu tới cuối cho các bác dễ theo dõi.
Triệu chứng xe như sau:
- Nếu để 4-5 ngày không đi, khi khởi động xe có khói bốc ra từ nắp ca pô, trong xe cũng nghe mùi. Khoảng 2 phút sau thì hết, chạy bình thường, không có dấu hiệu gì lạ.
- Nếu cách 2 ngày đem xe ra chạy thì không có hiện tượng gì lạ.
- Mở nắp ca pô, thì khói bốc từ phía dưới nắp che động cơ lên (lúc đó chưa biết mở nắp đậy động cơ nên không biết chính xác chỗ nào xì khói)
Vào hãng kiểm tra thì hãng phán xì nhớt trên thân bơm, kết luận bơm hư => thay mới, giá khoảng 11tr
Theo bác caubasg tư vấn thì có lẽ nó bị xì nhớt do ron số 3 (hình ở trang 1, ron này EA có bán) hoặc cái ron ở giữa thân bơm (ron này không bán) lâu ngày bị chai.
Sau khi xem thêm các link của caubasg và của bọn tây rồi cân nhắc lợi hại, em quyết định tháo bơm ra, và thay 2 cái ron đó coi sao. Dù sao nếu không đúng bệnh thì ... bệnh vẫn còn đó và lúc đó mình thay mới cũng không muộn, tránh mất tiền oan trong trường hợp chỉ hư ron mà bơm thì không sao.
Sau đây là quá trình sửa chữa.
1. Đầu tiên là đi ... uống cafe với các bác caubasg, khoaimi, anniehoang và nhiều bác khác nữa (sorry các bác, em không nhớ hết tên)
2. Đem xe tới garage, lật nắp capô lên chờ nó nguội cái đã
3. Tháo ra, quy trình tháo thì các bác xem các link kèm theo
4. Nó đây ạ:
5. Sau khi tháo ốc ra coi bên trong thì nhìn hết hồn:
Nhớt bị rò rỉ vào bơm khá nhiều.
6. Làm sạch bơm
7. Thay cái ron lọc nhớt vào chỗ cái ron cũ, fit gần như 99%
8. Dùng keo chiu nhiệt xịt mép ngoài ron rồi gắn lại:
9. Sau khi gắn lại:
10. Gắn ron số 3 vào
11. Lắp lại bơm vô máy
12. Chạy vài ngàn km coi sao.
2. Đem xe tới garage, lật nắp capô lên chờ nó nguội cái đã
3. Tháo ra, quy trình tháo thì các bác xem các link kèm theo
4. Nó đây ạ:
5. Sau khi tháo ốc ra coi bên trong thì nhìn hết hồn:
Nhớt bị rò rỉ vào bơm khá nhiều.
6. Làm sạch bơm
7. Thay cái ron lọc nhớt vào chỗ cái ron cũ, fit gần như 99%
8. Dùng keo chiu nhiệt xịt mép ngoài ron rồi gắn lại:
9. Sau khi gắn lại:
10. Gắn ron số 3 vào
11. Lắp lại bơm vô máy
12. Chạy vài ngàn km coi sao.
Last edited by a moderator:
Phù, vậy là quá trình DIY (Do-It-Yourself, nghĩa là mình in hướng dẫn ra rồi đứng chỉ đạo, các bác thợ garage làm, hehe) đã hoàn tất. Tổng thiệt hại bao gồm:
- Cái ron số 3: 200,000 vnd (183,000 chưa thuế)
- Ron giữa (xài ron của lọc nhớt): 0 vnd (vì dù sao cũng thay cái lọc nhớt, ron lọc nhớt thì dùng lại của lọc nhớt cũ)
- Tiền công: khoảng 500,000 vnd nữa
Vậy cứ tính gọn là 700,000 vnd, mất khoảng 4-5h làm việc. Rẻ chán so với bỏ ra 11tr thay bơm mới.
Bước tháo vào lắp bơm vào máy là mất nhiều thời gian và công sức nhất, do mấy con ốc nó nằm ở các vị trí quá hẹp, khó nhìn, khó thao tác (bơm nằm ở phía sau mặt máy).
Để em xài thời gian rồi báo cáo lại các bác tình trạng nhé.
Link của caubasg:
_ otosaigon.com/forum/m5012639-print.aspx
Link của tây:
_ bmwland.co.uk/forums/viewtopic.php?f=4&t=134590&p=1154376&hilit=vacuum+pump#p1120899
_ bimmerforums.co.uk/forum/f91/2002-e46-318i-n42-vacuum-pump-repair-t89903/
(Phù, sau 1 hồi vật lộn cũng paste được cái link, các bác thêm http, :// và www vào trước link giúp em nếu không truy cập được)
Chúc các bác thượng lộ bình an, đi chơi vui vẻ, đi về không quá bức xúc vì kẹt xe ở xa lộ Hà Nội.
- Cái ron số 3: 200,000 vnd (183,000 chưa thuế)
- Ron giữa (xài ron của lọc nhớt): 0 vnd (vì dù sao cũng thay cái lọc nhớt, ron lọc nhớt thì dùng lại của lọc nhớt cũ)
- Tiền công: khoảng 500,000 vnd nữa
Vậy cứ tính gọn là 700,000 vnd, mất khoảng 4-5h làm việc. Rẻ chán so với bỏ ra 11tr thay bơm mới.
Bước tháo vào lắp bơm vào máy là mất nhiều thời gian và công sức nhất, do mấy con ốc nó nằm ở các vị trí quá hẹp, khó nhìn, khó thao tác (bơm nằm ở phía sau mặt máy).
Để em xài thời gian rồi báo cáo lại các bác tình trạng nhé.
Link của caubasg:
_ otosaigon.com/forum/m5012639-print.aspx
Link của tây:
_ bmwland.co.uk/forums/viewtopic.php?f=4&t=134590&p=1154376&hilit=vacuum+pump#p1120899
_ bimmerforums.co.uk/forum/f91/2002-e46-318i-n42-vacuum-pump-repair-t89903/
(Phù, sau 1 hồi vật lộn cũng paste được cái link, các bác thêm http, :// và www vào trước link giúp em nếu không truy cập được)
Chúc các bác thượng lộ bình an, đi chơi vui vẻ, đi về không quá bức xúc vì kẹt xe ở xa lộ Hà Nội.
Last edited by a moderator:
Sau 1 thời gian theo dõi khi chuyển động cũng như khi đứng im, em report tiếp hầu các bác.
- Xe để trong garage hơn 1 tuần: vẫn khô queo, không rỉ nhớt, không có khói bốc lên nghi ngút
- Xe lăn bánh trên 500km: máy móc bình thường, thắng hoạt động tốt
Vậy là trị đúng bịnh rồi nhé!
@caubasg, khoaimi: hôm nào có dịp qua PMH, em hân hạnh mời cafe 2 bác nhé!
- Xe để trong garage hơn 1 tuần: vẫn khô queo, không rỉ nhớt, không có khói bốc lên nghi ngút
- Xe lăn bánh trên 500km: máy móc bình thường, thắng hoạt động tốt
Vậy là trị đúng bịnh rồi nhé!
@caubasg, khoaimi: hôm nào có dịp qua PMH, em hân hạnh mời cafe 2 bác nhé!
quoc_quynh nói:Sau 1 thời gian theo dõi khi chuyển động cũng như khi đứng im, em report tiếp hầu các bác.
- Xe để trong garage hơn 1 tuần: vẫn khô queo, không rỉ nhớt, không có khói bốc lên nghi ngút
- Xe lăn bánh trên 500km: máy móc bình thường, thắng hoạt động tốt
Vậy là trị đúng bịnh rồi nhé!
@caubasg, khoaimi: hôm nào có dịp qua PMH, em hân hạnh mời cafe 2 bác nhé!
có
Ngon roài ... đỡ bao nhiêu là lúa các bác để ý có khói trong khoang động cơ lúc mới khởi động do nhớt rĩ ra bị đốt cháy or ngồi trong xe bật máy lạnh mà có mùi khét khét là đúng bệnh xì nhớt bơm chân không