Hạng B2
14/7/09
347
7
18
55
VARC
Em vẫn còn giữ màu xanh đó Bác! Xe mới bảo trì tại hãng 40k. xong.
Xe chạy thì sướng, nhưng Em sắp chán nó rồi (Lúc mua thì nghỉ là để bà cả lái cùng: Mắt trở nên kém quá nên cuối cùng chỉ 1 mình Em lái), muốn đổi qua offroad nhè nhẹ (X-trail; Landcộc, Escape .....)
daystar nói:
Bác lotusvn cho hỏi xe bác còn giữ màu xanh biển zin kg hay thay màu khác rồi, bác chạy vậy chắc bữa nay được 40k km chưa, lúc bác mua hình như là 25k km thì phải, xe chạy ngon phải kg bác?
 
máy_cày nói:
Em là newbie,
Số là em có con Fosus 2.0S - 2007. Mấy tháng gần đây liên tục giở chứng, chủ yếu liên quang đến điện như: (1) tự động ngắt đề - do mát mạch điện vì "bụi" (theo trả lời của KTV Ford), (2) nước vào bugi (2 lần) trong vòng 4 tháng mặc dù không hề rửa máy - lần 1 thay 4 cái bugi, lần 2 thay 1 cái môbin, mà sao vào hãng làm hoài vẫn ko khỏi hẳn. Thời gian gần đây xe có hiện tượng hơi rung khi mới đề hoặc khi chạy chậm, thỉnh thoảng thấy kim tua "rung rinh", cảm giác khi đề hơi nặng (không nhạy).
Xin hỏi có ace nào đã từng bị như vậy thì tư vấn cho mình với nhé.
Trân thành cảm ơn!
1, Tự động ngắt điện do mát thì cần cắm máy VCM của hãng vào là tìm ra ngay mát ở bộ phần nào. Cái này nhân viên Ford họ làm được thôi, mình đã từng bị như vậy rồi.
2, Nước vào Bugi thì cần dùng phương pháp loại trừ để tìm ra nguyên nhân. Nói thật xe tôi từ ngày mua về máy mới như thế nào thì bây giờ vẫn như vậy, trung bình 1 tháng rửa xe 2 lần thì tôi rửa máy 1 lần mà nước còn chả chui vào Bugi được nữa là bác không rửa máy.
3, Hiện tượng xe hơi rung và kim vòng tua máy rung rinh thì có rất nhiều nguyên nhân, nhưng bác thử rửa bướm ga và kiểm tra nhiên liệu xem xăng có chuẩn A95 không? lọc xăng còn tốt không?
Lọc xăng
925.jpg

Sau cùng kiểm và vệ sinh lại lọc gió.
Cuối cùng mà đường gió + đường nhiên liệu ngon hết rồi thì lâu lâu bác lên reset lại Ecu bằng cách tháo một bên cọc - acquy ra để qua đêm, sáng hôm sau lắp vào.