Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
trùi, dễ xử mà pác.
Pác cắt nguồn nối từ máy lạnh ra đi mà chế thêm cái rơle cấp nguồn cho quạt, lấy tín hiệu từ lốc nén đó.
Khi lốc lạnh chạy thì quạt giải nhiệt chạy.  - Lốc lạnh cắt thì quạt giải nhiệt cắt.
dây nguồn từ cảm biến nhiệt độ nước két giữ nguyên xi.
thoả mãn nhé pác
 
Hạng D
15/10/09
1.089
925
113
10
tranvietanhtuan nói:
trùi, dễ xử mà pác.
Pác cắt nguồn nối từ máy lạnh ra đi mà chế thêm cái rơle cấp nguồn cho quạt, lấy tín hiệu từ lốc nén đó.
Khi lốc lạnh chạy thì quạt giải nhiệt chạy.  - Lốc lạnh cắt thì quạt giải nhiệt cắt.
dây nguồn từ cảm biến nhiệt độ nước két giữ nguyên xi.
thoả mãn nhé pác
Cái này mình định không tìm ra nguyên nhân sẽ xữ lý theo cách này . Nhưng may nắm gặp bác tungvan gara chuyên về lạnh giải thích do xe này quy định áp suát xuống thật thấp thì mới cắt quạt , do dòng xe này lâu ngày quạt làm mát động cơ bị yếu , hay do dàn nóng của máy lạnh bẫn giải nhiệt kém nên dẫn tới hiện tượng trên thữ bằng cách khi chạy lạnh xong tắt lạnh mà quạt vẫn chạy thì dùng ca nước xối nhẹ vào dàn nóng máy lạnh thì quạt tắt : cách xữ lý xịt rữa dàn nóng hoặc cho chạy quạt phụ làm mát dàn nóng . vậy là tìm ra nguyên nhân do giải nhiệt dàn nóng kém , cám ơn lời góp ý của tất cả mọi người
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
sunny tran nói:
Hi lancer.
Nếu bác chắc chắn xe bác chưa có ai đụng chạm vào ht điện thì chắc chắn xe bác bị hư fan relay ,kẹt đóng nối điện kg ngắt .
Bác dunghailua : trường hợp xe bác có thể có trục trặc ECU .
Chúc hai bác may mắn,Bye.
Thanks bác Sunny Tran, để em ghé bác sĩ nhà mình khám vậy.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
tanviva2000 nói:
auto_vn911 nói:
xe bác bị dư ga lạnh hoặc phin lọc (hệ thống lạnh) bị nghẹt nhẹ, cũng có thể van tiết lưu mở rất nhỏ. lý giải như sau:
hệ thống giải nhiệt của bác hoạt động okay. khi bậc ac áp suất trong hệ thống lạnh tăng. cảm biến áp suất ga lạnh đóng dẫn đến quạt quay để giải nhiệt nhưng khi bác tắc ac thì về nguyên tắt quạt phải ngừng nhưng do hệ áp suất ga trong hệ thống vẫn cao (do hiện tượng em nêu trên) nên cảm biến áp suất vẫn đóng và quạt cứ quay.
bác test như thế này nha: bậc ac để khoảng 5 phút, sau đó tắt và chờ xem có phải sau tầm 20phút quạt giải nhiệt hoạt động okay. thì nhưng suy đoán của em có lẽ chính xác.
thân!
<span style=""color: #ff0000;"">Ý bác là để 20phút áp lực ga giảm dần-> bình thường </span>
Cái này cần đo 2 đầu của cảm biến áp suất xem thử nó đóng hay mở
đây chính là ý của em đó bác à. do áp suất ga trong hệ thống k có giảm nên quạt quay hoài. để lâu cho nó giảm mà quạt hoạt động okay thì việc còn lại là tìm nguyên nhân vì seo áp suất ga trong hệ thống k giảm khi ac ngắt. ( nghẹt phin lọc, nghiẹt van,...
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Thực chất ra do FIAT sử dụng valve áp suất loại 5 dây,trong đó quạt tốc độ thấp được điều khiển bởi valve này nên dễ xảy ra hiện tượng quạt quay như trên. trong khi các loại xe khác quạt tốc độ thấp đi trực tiếp từ relay không qua valve này nên không xảy ra.
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.122
113
HCM
theo em, Fiat cần phải điều khiển quạt chạy qua áp suất gas là an toàn đó. Vì nếu chỉ qua relays đóng ngắt theo block lạnh thì quá đơn giản, chẳng cần học vật lý nhiệt làm gì. Nếu quạt giải nhiệt ngắt khi lốc ngắt nhưng áp suất gas trong hệ thống máy lạnh vẫn còn cao do lâu ngày bọ nghẹt...thì rất dễ bị Bùm...cả hệ thống lạnh.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
auto_vn911 nói:
đây chính là ý của em đó bác à. do áp suất ga trong hệ thống k có giảm nên quạt quay hoài. để lâu cho nó giảm mà quạt hoạt động okay thì việc còn lại là tìm nguyên nhân vì seo áp suất ga trong hệ thống k giảm khi ac ngắt. ( nghẹt phin lọc, nghiẹt van,...

Nhân tiện bác auto_vn911 cho em hỏi luôn cái lốc lạnh của xe em nó lạnh cúm người nhưng mà nó kêu như cái cối xay gạo thời bao cấp, có thể bơm nhớt vào bằng đường gas nạp cho nó bớt rống hay phải phục hồi vậy bác. Lốc 17 ngang