Hạng D
28/6/13
1.138
18.578
113
coi như gặp cướp, của đi thay người, hết
Anh có những vụ đụng độ của anh với thằng Tuất vàng và lẽ phải đã thuộc về anh với câu nói này hôm nay thì có phải anh rất đa nhân cách không?
 
  • Like
Reactions: Thanhvuong
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Anh có những vụ đụng độ của anh với thằng Tuất vàng và lẽ phải đã thuộc về anh với câu nói này hôm nay thì có phải anh rất đa nhân cách không?
Người ta nhờ góp ý, em chỉ góp ý thật lòng thôi. Đâu phải ai cũng như em sống thẳng thắng, không sợ tụi nó để tránh bị ức hiếp, cũng không có gì nhiều để mất, không thành công cũng thành nhân, người ta lỡ còn có gia đình, bạn bè, vợ con thì sao? Kinh nghiệm va chạm chưa nhiều chưa biết được ta địch là ai, chưa biết cách rút, chưa biết đường lui cầu hòa thì các anh nên từ từ một hai lần trước khi quyết định va chạm chính thức. Nếu là em cũng tùy tình huống kiên quyết nói không với cái xấu nhưng cũng suy nghĩ thiệt hơn. Lần sung nhất của em muốn chơi sát ván tụi này là khi ở gần nhà, mình cũng nắm được rõ ràng tụi nó là ai, biết rõ ràng phương thức hoạt động của tụi này, biết ngõ ngách mà chạy, có vào đồn cũng có người kéo ra, có cả chiêu bài cuối để mặt cả nên mới lùa tụi nó đi được. Chứ nếu ở tình huống bị động thân cô thế cô mà manh động chỉ có thiệt cho mình.
 
  • Like
Reactions: Thanhvuong
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Chào các bác,

Sau khi bị CSGT thổi, các bác sẽ làm gì khi lọt vào một trong hai tình huống sau:

1. CSGT giử giấy tờ/phương tiện nhưng không đưa biên bản
2. CSGT lập biên bản nhưng chỉ cho ký, không cho ghi ý kiến người vi phạm

Em định làm căng nhưng sau vụ bác Chín, nó làm em phải suy nghỉ chút.

Thông qua góp ý các bác, hy vọng em cũng như các bác khác có cách để vượt qua hai tình huống này.

Xin cảm ơn các bác đã xem!
Đầu tiên phải xem thực lực của ta, có phạm lỗi hay không, nếu ta đúng phạm luật say xỉn, thiếu giấy tờ, hoặc chạy vượt đèn đỏ thì chấp nhận ăn biên bản. Thông thường các bác sẽ được như ý muốn để có biên bản (em thì năn nỉ hoài mà chưa được cái nào). Tình huống 50, 50 thì có thể tiếp tục tranh luận nhưng mềm mỏng. Chú ý nói chuyện không gay gắt, cho dù có bị quát nạt, nhưng đừng tỏ ra yếu thế, em bị quát ghê lắm, nhưng khi đòi gặp tới cấp trên của tốp trực là cách ăn nói nhỏ nhàng lại liền.

Trước mắt coi gần đó địa bàn ở đâu, có người quen nào ở gần, hoặc biết được một địa chỉ nào tin cậy để lánh nạn hay không. Có thể đơn giản gọi OS SOS để tư vấn thêm nhờ giúp đỡ hoặc gọi điện cho các tổng đài tư vấn pháp luật. Kể rõ ràng sự việc, nếu có chuyện gì thì những cú điện thoại ấy sẽ cứu được bạn, các anh cũng không ngại ngùng cho phép mình dùng quyền trợ giúp gọi người thân. Sau khi gọi điện thì các động tác bật máy ghi âm hoặc máy chụp hình lên cũng khó bị phát hiện để ý. Phần lớn nếu chúng ta đúng thì những chứng cứ này có thể dùng để các bước tiếp theo, chấp nhận biên bản kéo xe về. Cho dù chúng ta không được ghi ý kiến vào. Vì theo luật khiếu nại tố cáo, chúng ta có thể làm và bổ sung vào khiếu nại sau đó, chú ý chứng cứ thu thập lúc đó sẽ quan trọng hơn là cái ý kiến trong biên bản.
Giữ giấy tờ không trả, hoặc bị quăng đâu đó (bác hdtoan đã từng bị) thì thôi kệ, coi như rớt bóp. Giữ xe mà có xe chở chắc chắn phải có biên bản. Không có xe chở thì cứ ngồi kè kè theo về đồn (bác phucminh) nhưng cũng cẩn thận lúc ở đồn.

Sau khi có chứng cứ nếu có thời gian và quyết tâm thì tiếp tục khiếu nại ở cấp cơ sở. Lúc này điểm mạnh đã ở bên ta khi được hỗ trợ để tư vấn về pháp luật ăn thua, và ngoài ra lúc này mình đường đường chính chính làm việc với cơ quan công quyền, lợi thế hơn nhiều lúc tranh luận tay đôi. Vấn đề là chúng ta sẽ bị làm cho nản, trực ban không nhận đơn, có nhận cũng lên nói này nói nọ đưa cho cuốn sách luật và không giải quyết. tùy tình huống lúc đó mọi người sẽ tư vấn thêm. Cái thua cuối cùng của chúng ta là thời gian.

Nhưng lợi thế thời gian lại có khi chúng ta gặp ở các chốt, vì có quy định không được bắt xe lâu, một xe ở lâu lại làm ảnh hưởng đến các xe khác :). Nên ta có thể cầu cưa, đợi chốt ấy đi là có thể biến được thật nhanh. Cách đây 3 năm. Em đã lỳ với các anh ấy bắt bừa 1 lần và thoát thân (lúc đó chưa chơi trên OS nhé), không có biên bản luôn, em ngồi đợi các anh ấy viết. Quote lại cho các bác tham khảo. Kinh nghiệm chinh chiến mấy năm rồi em mới dám mạnh miệng vậy.

http://www.ddth.com/showthread.php/495960-Nhật-ký-luật-giao-thông-Việt-Nam-với-những-cái-bẫy-vi-phạm-chờ-sẵn-đón-trên-đường?p=2746350#post2746350
Đang chạy trên Võ Thị Sáu, vừa qua ngã Tư Bà Huyện Thanh Quan, (lúc chờ đèn đỏ có lấy điện thoại ra xem ai vừa nhắn tin nhưng bỏ vào túi rồi may quá) có 1 chú CSGT ngoắt lại bảo dừng xe từ từ áp sát vô ( lòng mừng thầm kì này có dịp quậy, hôm tết do ông anh kêu đi công chuyện nên không nhây với tụi này được). Lúc đó hỏi liền tui chạy làm sao mà phải kêu tui vô, hắn nói cứ tấp xe vô nói chuyện để đó kẹt xe.

Hắn bảo: mình lấn tuyến

Mình chỉ lên cái biển báo trước mặt nói: cái biển đó không phải bảo xe rẽ trái chạy làn bên trái rẻ phải chạy làn bên phải, tui đi thẳng chạy làn giữa à? (Mù chữ cũng phải biết nhìn hình chứ)

Hắn trả lời: cái biển đó chỉ áp dụng từ lúc có biển tới phía ngã tư đằng sau không áp dụng phía trước.

Mình quay ra đằng sau chỉ: vậy cái biển đằng trước ngã tư Bà Huyện Thanh Quan thì áp dụng được tới mấy mét phía sau, nói thêm giờ tui mới rẽ từ đường đó chạy qua đây rồi chuẩn bị rẽ nữa vậy chả lẽ cũng sai luật (Chuẩn bị nói phía trước đó cũng không có biển báo chỉ làn đường nào xe nào thì tui chỉ tuân theo biển rẽ).

Hắn liền nói: vậy do không bật xi nhan khi rẽ, lỡ rẽ không xi nhan xe đằng sau nó không biết nó va quẹt đụng xe chết (chả lẽ bảo nó mấy cái làn đường không có tác dụng ở mấy ngã tư này à, nhưng cũng muốn chơi tiếp xem nó dám phạt mình bao nhiêu, chứ tay Sở Khanh hiền quá để bị phạt
biggrin.gif
). Rồi đòi kiểm tra giấy tờ xe (he he có đem theo đủ đồ chơi nãy giờ giả bộ làm như không có cho nó đòi, cũng cứ chần chừ vì nó vừa bắt được chiếc SH vừa tính leo lên xe chạy luôn cho rồi nhưng mà đang rảnh nên đứng với tụi nó chơi cho vui)

Vừa rút giấy xe ra thì bảo ngay: sinh viên hả, vậy phạt 50k thôi. Không thì nộp phạt sau. (Tên CSGT này chẳng có khiếu đàm phán hay kinh doanh gì hết, giá thị trường đang là 150k, tự hạ giá kiểu này khác nào chịu mất thế khi nói chuyện)

Mình hỏi: nộp ở Công An vậy anh, em dưới quê lên không biết chỗ
frown.gif
.

Hắn bảo ở công An quận 3 trên đường Lên Văn Sỹ. Rồi hắn cầm bằng lái đi mất tiêu.

Mình liền rút điện thoại ra gọi cho thằng Hoàng: Mày có tiền không cho tao mượn công an tóm tao rồi hết tiền để nộp sao giờ.

Thằng Hoàng trả lời: tao hết tiền rồi mày đưa giấy xe rồi mai mốt lên chỗ nó nộp phạt sau (đcm thằng này nó trả lời đúng bài thế =)) mình cũng dấu tờ 200k kĩ quá
biggrin.gif
)

Rồi mình cứng đứng đó chơi 5 phút, (mấy thằng ấy cũng bắt đầu run, vì chỉ có 1 thàng đeo biển số 283765, xe của CSGT Bàn Cờ còn 1 thằng chẳng có tên hay số gì hết và mình đã để ý thấy điều đó, tụi nó mà ngon cầm giấy tờ xe mình đi thì biết tay =P~ ).

Nhìn thêm 1 chút nữa thấy cũng vài người bị bắt lại đông rồi mình chuẩn bị quậy đứng dậy quậy và tụ họp mấy người đi đường lại PR tạo chú ý thì
Tên ấy bước lại bảo cho xem bằng lái (hàng họ đầy đủ đíu sợ thằng nào), rồi hỏi bảo hiểm xe, cầm ra đưa nó luôn, nó cũng không thèm đọc (hết hạn chừng 6 tháng rồi ^^) rồi nói lần này tha, không phải là anh đúng đâu nhé rồi cho mình đi.

Tụi này hên là hôm nay mình đi bảo hành cái F99 được khuyến mãi luôn cái bàn phím với viên bi mới nên đang vui, chứ gặp đang buồn tình thì xong 2 tên này rồi =)).

Nhưng tự nhiên đi 1 khúc cũng thấy buồn buồn, những người khác chẳng hề vi phạm bất cứ 1 luật giao thông nào bị bắt vào và nộp phạt, chiếc SH thì không nói có 1 cặp trẻ trẻ đi chiếc Wave rút tiền ra đưa mà mặt buồn hiu chẳng nói nhau tiếng nào lặng lẽ đi tiếp. Có chăng các bạn ấy nên học luật giao thông kĩ 1 chút, đừng để bị moi tiền hối lộ vì những cái chẳng sai gì cả.

Cảm ơn mấy kiettt, lqkhoi (trên ddth) vì đã truyền lại các kinh nghiệm nhây (mặc dù các bác ấy bị bắt khi chạy toàn 4 bánh), nhờ mấy bác mà không bị rớt mất 1 tuần cà phê :p.(Bài này chỉ thể hiện 1 vài cá nhân của ngành CSGT thôi, vì thực tế mọi người hay bị chặn lại bởi những CSGT biến chất tha hoá, những người tốt vẫn bắt đúng người đúng tội không tha kẻ gian nhưng chúng ta không phải là kẻ gian nên không gặp được họ, tội nghiệp bạn Dũ, hôm bửa chở thằng gì đâu để bị bắt nón bảo hiểm thằng đó cứ thản nhiên xuống xe đi tiếp, làm phải viết biên bản, kí tên giấy phạt không được tha)​


Link: http://www.ddth.com/showthread.php/495960-Nhật-ký-luật-giao-thông-Việt-Nam-với-những-cái-bẫy-vi-phạm-chờ-sẵn-đón-trên-đường/page2#ixzz36PeRVDyf
 
Tập Lái
1/2/15
29
23
3
48
Chào các bác,

Sau khi bị CSGT thổi, các bác sẽ làm gì khi lọt vào một trong hai tình huống sau:

1. CSGT giử giấy tờ/phương tiện nhưng không đưa biên bản
2. CSGT lập biên bản nhưng chỉ cho ký, không cho ghi ý kiến người vi phạm

Em định làm căng nhưng sau vụ bác Chín, nó làm em phải suy nghỉ chút.

Thông qua góp ý các bác, hy vọng em cũng như các bác khác có cách để vượt qua hai tình huống này.

Xin cảm ơn các bác đã xem!
Năm ngoái ở cây số 37 ngoài Bình thuận em vượt con xe tải gần dốc nhưng có vạch đứt vừa qua dốc bị xxx cầm gậy đứng bên kia đường chạy sang ngoắc vô.
E hỏi : có gì k xếp ?
xxx: Anh bị lỗi vượt xe khác gần dốc
E : Nhưng đường có vạch đứt nên em được vượt và em vượt bên dưới chứ không nơi đỉnh dốc.
Trời mưa lai rai em kẹp 5 xị nhưng xxx dọa lập bb tội hối lộ
xxx : Thôi trời mưa rồi ký bb đi rồi về.
E : anh cho em quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân với
xxx : ok
Ôi gọi cho người thân mà k liên lạc được...
xxx : thôi ký đi ( chưa ghi lỗi )
E : anh ghi lỗi rồi em ký ( ký khống mà chưa ghi lỗi là tiêu luôn )...lúc đó giấy tờ bị giữ rồi.
Ôi may sao đt lại liên lạc được với người thân... and
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Năm ngoái ở cây số 37 ngoài Bình thuận em vượt con xe tải gần dốc nhưng có vạch đứt vừa qua dốc bị xxx cầm gậy đứng bên kia đường chạy sang ngoắc vô.
E hỏi : có gì k xếp ?
xxx: Anh bị lỗi vượt xe khác gần dốc
E : Nhưng đường có vạch đứt nên em được vượt và em vượt bên dưới chứ không nơi đỉnh dốc.
Trời mưa lai rai em kẹp 5 xị nhưng xxx dọa lập bb tội hối lộ
xxx : Thôi trời mưa rồi ký bb đi rồi về.
E : anh cho em quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân với
xxx : ok
Ôi gọi cho người thân mà k liên lạc được...
xxx : thôi ký đi ( chưa ghi lỗi )
E : anh ghi lỗi rồi em ký ( ký khống mà chưa ghi lỗi là tiêu luôn )...lúc đó giấy tờ bị giữ rồi.
Ôi may sao đt lại liên lạc được với người thân... and
Có vụ ký khống nữa hã trời. Loạn rồi.
 
Hạng D
13/1/15
1.021
2.800
113
Cái lo ngại mới là mấy người quần chúng. Họ không đông, có thể chỉ vài người nhưng đã làm nhiều OSer ngại. Nhiều bác nói thôi nhượng bộ cái sai để bảo toàn sức khỏe và tính mạng. Em mạo muội đề xuất trong tình huống bị quần chúng bức xúc, em có thể nhờ các bác SOS đến hỗ trợ và làm việc với các quần chúng này để họ đừng đi theo CSGT để tỏ bức xúc nữa hay không?

em chỉ sợ khi các Oser đến nơi thì lúc này bác mới chính là người bức xúc, còn quần chúng thì hết bức xúc lâu rồi