thấy khó hiểu ghê ha, thực tế xe chạy cũng cần đánh lái tại chỗ nhiều chứ đâu phải lúc nào cũng vừa chạy vừa đánh lại được, không lẽ bị một cái rồi tắt máy ngồi chờ?
Honda bảo vệ motor thước lái kỹ hơn mẫy hãng khác thôi, k có chiện Motor nhật là đồ dõm đc đâu bác ơi. Cháy motor thay thước lái tốn khối tiền đấy.Hãng trả lời tào lao, bây giờ rất nhiều xe trợ lực điện, chỉ có Honda là bị cái bịnh đó.
Em nghĩ cũng có phần đúng vì nếu đậu 1 chỗ mà xoay hàng giờ thì cũng hơi mệt cho motor trợ lực. Mà chỉ có thể khi đánh lái tại chỗ liên tục vài tiếng thôi chứ bình thường thì k thể nào.thấy khó hiểu ghê ha, thực tế xe chạy cũng cần đánh lái tại chỗ nhiều chứ đâu phải lúc nào cũng vừa chạy vừa đánh lại được, không lẽ bị một cái rồi tắt máy ngồi chờ?
x
hồi em tập lái toàn xe trợ lực dầu thôi làm j có con điện nào. toàn ngồi mấy con Deawoo đời tống, có hôm rớ trúng con xe hư trợ lực chỉ biết dùng hết sức bình sinh mà xoayChứng tỏ xe Honda ko dùng làm xe tập lái được
Chuận, đã Nhật rồi thì làm cái đek gì chả đúng !???Honda bảo vệ motor thước lái kỹ hơn mẫy hãng khác thôi, k có chiện Motor nhật là đồ dõm đc đâu bác ơi. Cháy motor thay thước lái tốn khối tiền đấy.
Xưa ông thầy dạy mình đánh lại nguội con lanos có trợ lực đễ dễ ghép xe, trước đó lái con cd5 nặng lắm.Trong sân tập, Vios, i10 toàn đánh lái nguội có bị gì đâu.
Mình nghĩ ở mấy trường tập lái xe vẫn hay đánh lái nguội chắc ko sao hết.
Xe trợ lực điện có cái moteur trợ lực. Nếu đánh lái chết quá nhiều sẽ khiến moteur trợ lực bị nóng và hệ thống sẽ tự ngắt điện moteur trợ lực để bảo vệ nó. Còn khi xe lăn bánh thì (hình như) lực kéo của bánh xe sẽ hổ trợ moteur, khiến nó không bị quá tải. Mình từng bị 1 lần, cũng do tập lùi chuồng cho thằng em và anh kỹ thuật Honda đã giải thích cho mình như vậy.
Nếu bị mất trợ lực thì chỉ cần tắt máy để moteur trợ lực nguội là ok.
Mình cũng đã hỏi trường hợp đi đèo đánh lái nhiều thì anh kỹ thuật cũng có nói là không sao cả. Lý do là khi xe lăn bánh thì hiếm khi và gần như không bao giờ có chuyện moteur trợ lực bị quá tải. Khi xe mình bị mất trợ lực, mình có chạy thử thì thấy tay lái đúng là có nhẹ hẳn đi (so với đứng tại chổ đánh lái). Vì vậy cho dù khi đang chạy mà mất trợ lực cũng không quá nguy hiểm đâu mấy anh.
Nếu bị mất trợ lực thì chỉ cần tắt máy để moteur trợ lực nguội là ok.
Mình cũng đã hỏi trường hợp đi đèo đánh lái nhiều thì anh kỹ thuật cũng có nói là không sao cả. Lý do là khi xe lăn bánh thì hiếm khi và gần như không bao giờ có chuyện moteur trợ lực bị quá tải. Khi xe mình bị mất trợ lực, mình có chạy thử thì thấy tay lái đúng là có nhẹ hẳn đi (so với đứng tại chổ đánh lái). Vì vậy cho dù khi đang chạy mà mất trợ lực cũng không quá nguy hiểm đâu mấy anh.