Các bác vô google map mà nhìn địa thế cái này, phải nói cực kỳ xấu, đối với ai nói Nhất cận thị, Nhị cận giang mà nói một mặt giáp sông một mặt tiền đường là tốt thì riêng miếng này là không lấy đó làm ưu điểm được.
Thường thì theo cấu tạo của dòng sông, ngay các khúc cua >90 độ ( kẻ hai dường thẳng tiệm cận trục hai đoạn sông ngay khúc cua, sẽ tạo 1 góc ) sẽ có 1 nhánh sông nhỏ hay rạch tự nhiên ngay chỗ lõm, thì sẽ hạn chế rất nhiều sạt lở tấn công trực diên ngay góc cua. Bởi vì dòng chảy sông nhánh khi nước lớn, nước ròng sẽ hạn chế rất nhiều áp lực nước của dòng chính ngay khúc cua mà có ngã ba. Đằng này ngay vị trí dự án không có nhánh sông nhỏ hay kênh rạch nào, dòng chảy chính cứ xoáy thẳng vào cua, tạo ra " hở hàm ếch ", tức khoảng lõm sâu bên dưới mặt đất phía trên.
Một phần, đáy sông càng ngày càng sâu, sà lan, tàu thuyền công suất lớn tạo ra sóng, một phần nũa cũng làm vấn đề nguy cơ sạt lỡ tầm trọng hơn.
Công trình này xây quá sát bờ sông, giáp mặt TTTM là đường và phía ngoài là giáp sông luôn, không có đủ hành lang bảo vệ. Sau khi lở mấy hôm nay, giờ có đoạn nguyên bề ngang con đường nó đi xuống sông hết rồi. TTTM có đến 3 tầng hầm, 5 tầng nổi, giờ chỉ còn cách bờ đúng khoảng vỉa hè. Cái dãy Shophouse cũng sẽ sớm đi theo hà bá hơn.