Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Anh em có kinh nghiệm cho mình hỏi tí, hiện tại xe mình thỉnh thoảng hay báo lỗi bình điện, nhưng vẫn còn đề máy được. Nhưng sau khi đề máy nổ và đi một vòng thì về hết báo lỗi.... nên không biết khi nào thì bình em nó đi toi cho mình nằm đường? Mấy tháng trước khi mình kiểm tra ở EU thì kêu là phải thay dynamo máy phát là sao? Mà giá báo đâu tầm hơn 40 chai… mình thấy có vẻ không hợp lý và cứ để đi đến nay là hơn cả 6 tháng rồi. Thì đến nay hiện tượng báo yếu bình mới xuất hiện, vậy cho mình hỏi bênh này do bình tới tuổi thọ phải thay hay do vấn đề như EU nói, nếu nói dynamo có vần đề thì mình đi lâu nay không thấy báo lỗi? mà nếu là bình thì phải thay bình gì là hợp lý và thay ở đâu. Xe mình là S6, thanks mấy bác chỉ giúp
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Tình hình là không thấy bác nào tư vấn giúp nên hôm qua em nó đã nằm đường và sáng nay phải vào viện EU để chăm sóc sức khỏe..hic hic…
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Đấy lỗi do bác đắn đo chi phí sữa chửa thôi, đã biết có bệnh mà không chịu sữa đến lúc nằm đường mới thấy cái hại. Đi đến S6 thì nghĩ không nên lăn tăn bên ngoài nếu chưa có nghiên cứu tường tận các phụ tùng ngoài hãng.
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
vào EU xác định hàng chục đến hàng trăm củ ko biết chừng hic hic.....
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Thật chia buồn cùng bác chủ. S6 mới đã hư Dynamo:(:(:(
Sao Bác không thử kiểm tra ở bên ngoài xem sao. Tôi thấy trên OS forum nhiều bác bị EU phán khủng lắm.
 
Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Tình hình là sáng nay em nó đã được check kỹ lưỡng bên Dr Joe, là bình em nó vẫn đủ điện nhưng ampe không ổn định và em đã quyết định thay bình mới rồi ah. Lỗi em không phải do lăng tăng vấn đề thay hay không thay bình mà vì do xe em ít dùng quá chỉ dùng mỗi cuối tuần café cùng anh em thôi mà mỗi lần đề đều nổ bình thường. Chỉ có mấy ngày gần đây em nó yếu quá rồi nên phải thay, cám ơn mấy bác đã chia sẽ….
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Lại EA vấn đề hư bình mà đòi thay dynamo, hình như cái này là bài của EA ép khách hàng phải thay cả 2 thứ hay sao đó, rất nhiều người bị vụ này rồi, xe mới mà dynamo đâu dễ hư như vậy, đã vậy còn chém hơn 40 chai cho dynamo thì cũng hết biết, cách đây hơn 1 năm báo giá em 22 chai đã là quá đáng, bây giờ lên đến hơn 40 chai. Bác nào làm ở EA đề nghị báo với sếp vụ dynamo - bình này nếu ko muốn ngày càng mất uy tính hơn.
Bác nào chưa rõ vụ này thì vào đây xem kinh nghiệm của em để tránh tiền mất tật mang.
http://www.otosaigon.com/forum/m2487054-print.aspx
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Xe em cuối cùng cũng đã thay bình rồi các bác ah, mà em không biết là có đúng bệnh không? Phải đi một thời gian nữa mới biết được, cám ơn các bác đã chia sẻ…
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Muốn kiểm cái dynamo còn sạc được không thì bác tìm mượn cái ampe kế( hoặc vào gaâ quen nhờ đo hộ). Sau đó tìm cách xả bớt điện nạp trong bình mới( tắt máy bật máy lạnh hay CD trong xe cho chạy một lúc kiểm tra còn chừng dưới nửa dung lượng ampe lúc đầu thì đo ghi lại ampe sau khi xả) . Sau đó nổ máy chạy một vòng sài gòn rồi vào gara đo bình lại xem bình có xạc đầy không là biết dynamo còn xạc hay không!