Xe chỉ báo bình khi dừng lâu và tắt khi chạy vài vòng thì chính xác là do bình yếu ... còn nếu dynamo bị hư thì chạy vài vòng nó vẫn báo vì có sạc được đâu ... xe bác S6 e nghĩ ít nhất bình cũng 5 năm rùi nên yếu cũng là bình thường
Mà mình nghĩ Euroauto phán xe bác hư dynamo chắc có cơ sở kiểm tra ( mình chỉ nghĩ đơn giản đấu tắt hai đầu sạc của dynamo ra sạc thử một cái acqui bên ngoài xem ắc qui có được sạc không). Còn nếu họ võ đoán mới đáng trách.
Hi Bác chủ thớt, trước tiên chia buồn trường hợp của Bác, nhưng nhờ vậy mà box Bim này mới sôi nổi. Em có chút xíu chia sẻ và cũng nhờ vả Bác luôn
Chia sẻ: theo ý kiến cá nhân em thôi nha, em biết EA có vài trường hợp như bác nói cho nên riêng em sẽ không phó mặc cho EA, em sẽ chọn lựa những việc gì mình nên vào EA vì một số quy trình phức tạp vẫn phải vào còn không em mang ra ngòai thay cho những việc không phức tạp lắm sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Em không có ý bênh EA nhưng trước em có bị củ đề (do EA báo chứ em không dò được lỗi này), EA báo hư và em xin mang ra ngòai, họ đồng ý cho ra sửa mang vào lắp, kết quả tốn 700K sửa và công EA, nhân tiện họ vệ sinh máy luôn (đương nhiên tính tiền), xe chạy còn ngon hơn trước. Trường hợp của bác bị sạc or bình thì đơn giản hơn (vì xe còn có thể kích nổ dc, trường hợp xe em o đề được nó còn nhiều nguyên nhân lắm vì nó im re chứ o ọ ẹ), cái trước tiên là xem tuổi bình tới tuổi thì thay luôn cho rồi vì khả năng cái này cao, còn nếu đi một thời gian mà lại yếu thì có thể tới máy phát và hệ thống của nó nhưng khả năng máy phát là nhiều nhất thì gỡ mang đi sửa ngòai ADV có chỗ chuyên nghiệp chuyên làm đề và máy phát (rẻ), thay mới rất phí, cái vụ báo giá máy phát thì EA cũng hơi ác thiệt, o cho ng ta lựa chọn khác.
Tóm lại theo ý của em là phải cân nhắc EA or ngòai là tùy tình huống thôi, chứ o bỏ luôn EA được.
Nhờ vả: bác nói bên topic bên kia chu EA đạp vù ga xong bị cái là bị tình trạng như vậy, vậy cho em hỏi giờ còn bị không? nếu còn bị thì em đóan mấy thứ như bobin/bơm xăng ...do vù máy đột ngột có thể ảnh hưởng nhưng bác cần qua gare chuyên nghiệp để kiểm tra xem chính xác là bị gì, xong mong bác chia xe kết quả cho AE nhé. Mong vợ hai bác khỏe dài dài. P/S vợ cả bác cá tính thiệt
Có gì AE chia xe kinh nghiệm, em sory là vừa rồi em bận nên không tham gia ném đá được, đừng ném đá lại em nha
Chia sẻ: theo ý kiến cá nhân em thôi nha, em biết EA có vài trường hợp như bác nói cho nên riêng em sẽ không phó mặc cho EA, em sẽ chọn lựa những việc gì mình nên vào EA vì một số quy trình phức tạp vẫn phải vào còn không em mang ra ngòai thay cho những việc không phức tạp lắm sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Em không có ý bênh EA nhưng trước em có bị củ đề (do EA báo chứ em không dò được lỗi này), EA báo hư và em xin mang ra ngòai, họ đồng ý cho ra sửa mang vào lắp, kết quả tốn 700K sửa và công EA, nhân tiện họ vệ sinh máy luôn (đương nhiên tính tiền), xe chạy còn ngon hơn trước. Trường hợp của bác bị sạc or bình thì đơn giản hơn (vì xe còn có thể kích nổ dc, trường hợp xe em o đề được nó còn nhiều nguyên nhân lắm vì nó im re chứ o ọ ẹ), cái trước tiên là xem tuổi bình tới tuổi thì thay luôn cho rồi vì khả năng cái này cao, còn nếu đi một thời gian mà lại yếu thì có thể tới máy phát và hệ thống của nó nhưng khả năng máy phát là nhiều nhất thì gỡ mang đi sửa ngòai ADV có chỗ chuyên nghiệp chuyên làm đề và máy phát (rẻ), thay mới rất phí, cái vụ báo giá máy phát thì EA cũng hơi ác thiệt, o cho ng ta lựa chọn khác.
Tóm lại theo ý của em là phải cân nhắc EA or ngòai là tùy tình huống thôi, chứ o bỏ luôn EA được.
Nhờ vả: bác nói bên topic bên kia chu EA đạp vù ga xong bị cái là bị tình trạng như vậy, vậy cho em hỏi giờ còn bị không? nếu còn bị thì em đóan mấy thứ như bobin/bơm xăng ...do vù máy đột ngột có thể ảnh hưởng nhưng bác cần qua gare chuyên nghiệp để kiểm tra xem chính xác là bị gì, xong mong bác chia xe kết quả cho AE nhé. Mong vợ hai bác khỏe dài dài. P/S vợ cả bác cá tính thiệt
Có gì AE chia xe kinh nghiệm, em sory là vừa rồi em bận nên không tham gia ném đá được, đừng ném đá lại em nha
Last edited by a moderator:
Tình hình là em đã thay bình, nhưng hiện tượng ga không đều vẫn còn. Em có nói mấy anh em bên gara kiểm tra lại, nhưng mấy anh em nói thôi anh đi vài hôm rồi cuối tuần check lại xem thế nào, tiện thể tụi em check bình và check mấy cái bugi đánh lửa của xe anh luôn. Nhưng tụi em không nghi là do bugi đánh lửa, vì nếu đúng bugi đánh lửa có vấn đề thì xe sẽ báo lỗi. Em chưa biết thực hư thế nào? Vì phải check thì mới biết được vì tình hình chiều nay em đã đem vợ hai em về. Nhưng phát hiện là phát sinh thêm hiện tượng mới, là em có cho sơn lại bộ đùm thắng đĩa, nhưng hiện tại pedal thắng có vẻ sâu hơn và thắng có vẽ không ăn, em đang nói mấy em ở gara thì nói để check lại vì khi sơn mấy em nói không đung tới dầu thắng hay là các bộ phận bên trong thắng. Chỉ vệ sinh phần ngoài và sơn mà thôi, nhưng tình hình là mai em lại đi công tác rồi tuần sau mới về, không biết bà xã em có thời gian để mang qua gara cho mấy anh em check lại không. Nếu được mấy bác cho em xin ít lời khuyên vì trong thời gian đi công tác em cũng xem được OS, nên có thể điều khiển được từ xa… xin cám ơn mấy bác.
Last edited by a moderator: