Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
lovebmw nói:
Em thấy dân ta đang dần thay đổi quan điểm rồi. Chưa mua xe, chưa được ngồi trên đó, chưa cảm giác được cái sướng, cái an toàn, cái giá trị vô hình của thương hiệu xe sang... thì đã lo bán sẽ lỗ.
Giống như chưa cưới vợ mà nghĩ sau này li dị không biết chia gia tài mất bao nhiêu ? :D Em fun tí :)
 
Hạng B1
25/7/12
80
0
0
32
Em thì cũng mới chuyển qua Mẹc khoảng 1 năm nay thôi, nên cũng không rõ là Mec bền như thế nào với điều kiện ở VN. Về phần khung và máy thì xe Đức thuộc loại vô địch rồi. Các bài test về độ an toàn thì em thấy xe Đức lúc nào cũng tốt hết.

Em thì nghĩ do Đức có khá nhiều chi tiết điều khiển bằng điện tử nên sẽ dễ gặp lỗi hơn những xe chẳng có gì trên đó :D
Phụ tùng xe Đức thì thường chỉ hàng zin chính hãng nên giá thành cao.
Nhưng mà khi bác lái và người nhà của bác ngồi trong xe thì cảm giác thích lắm. Ngay cả nội ngoại thất xe, càng nhìn càng đẹp, không mau chán như xe Hàn.
Em thấy nếu bác sợ lỗ nhưng vẫn thích xe Đức thì bác nên kiếm chiếc Mẹc nào chạy lướt rồi, như vậy bác sẽ thưởng thức được cả 2 :D
 
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
Mua xe Đức không lời ở bản chất cái xe đó mà nó lời ở những chỗ khác.
Xe mắc là do chi phí để nuôi nó duy trì nó để nó lăn bánh êm ái, tiện nghi, vi vu trên mọi nẻo đường khá cao...cao hơn nhiều so với xe Nhật.
Riêng Mẹc đi off uống toàn Chivas nên uống rượu khác đau bụng, tối về lục bóp thì ê túi...;)
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
thank các bác đã góp ý cho e!có lẽ khoản thu nhập của e chưa đủ tầm để xài xe Đức,mua cái xe thì dễ,nhưng chi phí nuôi nó đúng là e RUN thật!
giờ thì e hiểu muốn chơi xe Đức k phải chi đủ tiền mua xe là đc,mà cần phải tính cả quá trình nuôi để vận hành nó mới đc!Mua xe đương nhiên phải lỗ,nhưng phải cân nhắc khoản lỗ ấy có trong tầm với k?!để sau này còn có khả năng lên đời cho xe mới!ví dụ với khoản thu nhập trừ các chi phí sinh hoat gd,chi phi dự phòng cho cuộc sống chỉ trích ra đc khoản 300,400m cho chuyện xe cộ,thì 3 năm tích đc 1 tỷ hơn đề có thể đổi xe mới,nếu xe k lỗ nhiều thì đương nhiên có xe mới để đi tiếp,nhưng lỗ quá thì chỉ còn đủ để mua lại chiếc mới giống xe mình đang đi,vậy thì k lên đc đời nữa....
nói chung ng nghèo lúc nào cũng khổ,làm gi mà nằm trong giới hạn thu nhập của bản thân thì cũng lăn tăn tính toán thiệt hơn!liệu cơm gắp mắm chứ k thoải mái đc!
giống như e mua xe máy tầm 100m trở lại,thì e chẳng lăn tăn lời lỗ j cả!thấy kiêu nào đẹp mới ra,thích là mua,chán thì bán đổi chiếc khác!trong khi có nhiều ng thu nhập thấp hơn,mua 1 chiếc Novuo,Airbalk,Jupiter hay Wave cũng phải suy nghĩ rất nhìu.......
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
lovebmw nói:
Điều này chỉ xảy ra ở VN. Ở nước ngoài xe cũ hãng nào cũng vậy, đều tỷ lệ thuận với hãng xe. Nên xe toyota cũ bao giờ cũng rẻ hơn méc cũ (nếu lúc mua mới xe Méc đắt hơn).
Còn dân ta xuất phát từ văn hoá tiêu dùng, thơm ngon bổ rẻ, dùng nát rồi bán chỉ lỗ tí ti... Chính vì thế đây là đất sống cho các hãng xe như toyota. <span style=""color: #ff0000;"">Còn bàn về độ bền vật liệu thì em khẳng định là các loại xe đều có độ bền tương đương.</span> Em đã chạy đủ loại (thiếu mỗi xe Ý là chưa có điều kiện).
Em thấy dân ta đang dần thay đổi quan điểm rồi. Chưa mua xe, chưa được ngồi trên đó, chưa cảm giác được cái sướng, cái an toàn, cái giá trị vô hình của thương hiệu xe sang... thì đã lo bán sẽ lỗ.
Em khuyên bạn civic1981 nên thử mua BMW hoặc Méc hoặc những thương hiệu sang hơn nếu đủ điều kiện. Đảm bảo sau đó bạn sẽ rất khó khi đổi sang thương hiệu Nhật...

Cái này e thấy k chính xác cho lắm . Xe Mer + Audi của e đều trong tgian bảo hành , 1 chiếc chạy 24k , 1 chiếc chạy 40k đều phải bảo hành thay phuột ( do xì nhớt ) . Còn con Cam ghẻ của em chạy cũ hơn nhiều nhưng đến lúc bán 50k km chưa phải thay phuột ;)
Nhưng e vẫn yêu xe Đức hơn xe Nhật :D:D:D
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Đi xe Đức cũng giống như leo lên cưỡi Cọp vậy
15.gif
, vì sao:
- Lỡ leo lên, khó leo xuống
- Lúc nào cũng lo ngay ngáy vì sợ Cọp nó thịt :D
- Nhưng lại Éo sợ con nào khác vì đang trên lưng Cọp mà :p
- Người nhìn vào thì khâm phục, có kẻ lại tiếc thương dùm (nhìn cái mặt thế lại đi cưỡi Cọp
15.gif
tongue4.gif
)

. . . . mời các bác cứ luận tiếp . . . . .
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
So sánh giữa Merc và Toyota thì hơi khập khiễng. BMW, Audi, Merc nên so với mấy mác xe sang của Nhật. Trường hợp cụ thể của 2 người bạn em đây nhé. 1 người đi xe X5 2008 chi phí sửa xe bảo đưỡng 1 năm hết khoảng 300 chai (xe nhức đầu sổ mũi liên tục). Người kia đi Acura MDX 08 một năm nộp cho Honda Kim Thanh chưa tới 6 chai tiền bảo dưỡng và sửa chữa lặt vặt.

Từ ví dụ trên bác Civic81 có thể kết luận tại sao xe Đức không giữ giá bằng xe Nhật rùi nhé :)) Còn chuyện đẳng cấp thì chưa bàn tới vì em nhớ ko nhầm thì bác ko đặt ra câu hỏi này. Tuy nhiên nếu em gặp 1 bác đi Merc E và một bác đi Lexus GS thì em ngưỡng mộ như nhau :))