Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ trị bệnh

Hạng B2
9/8/09
111
284
63
Xe em có hiện tượng khó nổ buổi sáng, hôm qua còn đỡ sáng nay còn tệ hơn. Xe đề hoài không nổ, em nhồi ga xe rùng rùng rồi lại im. Em đoán ngộp xăng nêm rút 4 cảm biến xăng ( vị trí gần bugi) đề một lúc sau đó gắn cảm biến vào lên rồi đề máy + nhồi ga một hồi mới lạch phạch rồi nổ. Chán quá mời mấy bác giúp giùm
Một số dấu hiệu " lâm sàng":
- Xe em nissan BB đời 89 phun xăng E.F.I, 4 máy 8 bugi
- Xe có hiện tượng dư xăng, có mùi xăng sống ~ 13L/100km, bugi màu đen + có muội than
- Em chỉnh denco sớm 1 tý ( vạch trên Delco sớm hơn 1 mm so với vạch trên thân máy)
- Mới thay bơm xăng, lọc xăng, lọc gió
- Mới vệ sinh bugi xong
- Ép ga mạnh thì thỉnh thoảng xe có hiện tượng giật cục
- Delco 8 dây, 2 mobin ướt, một mobin xài cho 4 bugi phía trong có hiện tượng phóng lửa yếu hơn tý
Nhờ mấy Bác chẩn đoán bệnh giùm, em cảm ơn nhiều nhiều ạ
Em có vô gara thợ bảo độ lại denco 4 bugi nhưng em không thích vì muốn để nguyên rin vả lại nhà sáng chế để 8 bugi phải có lý do. Dòng xe này cũ phụ tùng khó kiếm mỗi lần vô gara là em ép tim lắm
Nếu không nhờ tư vấn cho em gara nào ở Đà Nẵng chuyên sửa dòng này để em mang xe đến ạ

 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Xe bác máy CA18i phải không? Phun xăng bằng một bét hay nhiều bét?
Những nguyên nhân gây bệnh cho xe bác đây, kiểm tra nhé:
- Lửa có vấn đề, có thể xem than delco mòn không? Delco này hai chốt than lận.
- Đái bét
- Sức nén của xylanh đã quá yếu..

Nếu bác chụp hình cái máy cho em xem, em sẽ tư vấn thêm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Dòng BB chim xanh lâu quá rồi Pháp sư tui không còn gặp nữa nhưng cũng còn nhớ vài bệnh tình của chim xanh hay bị.
-cho kiểm tra rô tơ của delco coi có bị cháy thủng lỗ xuyên tầng không ? (rô tơ delco 2 tầng vì 2 mô bin )
-Bù ga sáng chim xanh hay bị đóng muội than ở lưởi gà, vậy chùi rửa coi sao ? Bù ga sáng chim xanh cũng rất dzễ hư phải cho kiểm lại coi còn hoạt động không ?
-Dây cao su cam cần thay đúng định kỳ cứ 100,000kms là phải thay nếu để lố cây số dây cao su cam chùng cũng gây khó nổ máy vì bị tầm lửa không chuẩn.
Vài lời giúp để anh bít và bắt đầu. Nhớ cho tui lời cám ơn nhe.
 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
Cám ơn Bác Pháp Sư và đặt biệt là Bác pvht
hình em chụp bằng điện thoại hơi mờ mấy Bác thông cảm






 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
pvht nói:
Xe bác máy CA18i phải không? Phun xăng bằng một bét hay nhiều bét?
Những nguyên nhân gây bệnh cho xe bác đây, kiểm tra nhé:
- Lửa có vấn đề, có thể xem than delco mòn không? Delco này hai chốt than lận.
- Đái bét
- Sức nén của xylanh đã quá yếu..

Nếu bác chụp hình cái máy cho em xem, em sẽ tư vấn thêm.
Tks Bác pvht
hình mờ quá Bác ạ, cái máy chụp hình của em mới bị hư mới đau. Em không rành nhưng hình như có 4 cái phích cắm nằm gần bugi, mối lần bị ngộp xăng là tháo ra xong đề lại là xe nổ
Xe chỉ khó nổ lúc máy nguội thôi chứ nóng máy nhích cái là nổ liền, mới thay nắp chụp Delco Bác ạ

 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
Pháp sư nói:
Dòng BB chim xanh lâu quá rồi Pháp sư tui không còn gặp nữa nhưng cũng còn nhớ vài bệnh tình của chim xanh hay bị.
-cho kiểm tra rô tơ của delco coi có bị cháy thủng lỗ xuyên tầng không ? (rô tơ delco 2 tầng vì 2 mô bin )
-Bù ga sáng chim xanh hay bị đóng muội than ở lưởi gà, vậy chùi rửa coi sao ? Bù ga sáng chim xanh cũng rất dzễ hư phải cho kiểm lại coi còn hoạt động không ?
-Dây cao su cam cần thay đúng định kỳ cứ 100,000kms là phải thay nếu để lố cây số dây cao su cam chùng cũng gây khó nổ máy vì bị tầm lửa không chuẩn.
Vài lời giúp để anh bít và bắt đầu. Nhớ cho tui lời cám ơn nhe.
Tks Bác Pháp Sư
Roto Delco chắc không bị vì hôm rồi thợ có tháo delco ra và đo đo gì đó rồi ạ, nếu hư chắc họ bảo thay rồi
Dây Su cam + bộ dây curoa em thay năm ngoái
Vị trí bù ga sáng nằm ở đâu Vậy Bác, em tự chùi rửa có được không ạ.
 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
Em bổ sung thêm
Hình như bù ga sáng vẫn còn tốt Bác Pháp sư ạ vì máy nguội em đề máy thì vòng tua ở mức 1200 sau đó khoảng 10 phút ( do xe không có van hằng nhiệt, lúc đem xe về thì đã không có rồi hỏi thợ thì họ bảo không cần lắp lại), máy nóng thì vòng tua giảm xuống ổn định ở mức 800


 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
nhatdn nói:
Xe chỉ khó nổ lúc máy nguội thôi chứ nóng máy nhích cái là nổ liền, mới thay nắp chụp Delco Bác ạ
Chào bác, em xoáy vào đúng câu này của bác thôi cho nhanh nhé, em đoán xe để qua đêm đã mất áp xăng nên xe không nổ được >> có thể van điều áp xăng có vấn đề, bác bật contact on luôn nhưng đừng đề ngay, để sau 30 giây, tắt rồi mở lại để thử xem có dễ nổ hơn không.
Em đọc bài đầu thấy bác bảo rút dây 4 cảm biến, giờ em mới đoán ra là bác rút nguồn của 4 cái kim phun xăng đấy bác ơi.


 
Last edited by a moderator: