Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ trị bệnh

Hạng B2
9/8/09
111
284
63
pvht nói:
nhatdn nói:
Xe chỉ khó nổ lúc máy nguội thôi chứ nóng máy nhích cái là nổ liền, mới thay nắp chụp Delco Bác ạ
Chào bác, em xoáy vào đúng câu này của bác thôi cho nhanh nhé, em đoán xe để qua đêm đã mất áp xăng nên xe không nổ được >> có thể van điều áp xăng có vấn đề, bác bật contact on luôn nhưng đừng đề ngay, để sau 30 giây, tắt rồi mở lại để thử xem có dễ nổ hơn không.
Em đọc bài đầu thấy bác bảo rút dây 4 cảm biến, giờ em mới đoán ra là bác rút nguồn của 4 cái kim phun xăng đấy bác ơi.
Tks Bác nhiều
P/S: Bác có ở Đà Nẵng không để em cafe hay lai rai gì đó để hậu tạ & học hỏi thêm ạ
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
;) em mà ở Đà Nẵng thì thể nào cũng ghé bác chọc ngoáy xem bịnh tình nó ra làm sao. Bác chụp nguyên con xe em dòm với, cái delco này em cứ nghi nghi nó đã lai căng.
Xe cứ vòng vòng xăng lửa thôi bác ui.

 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Chời ơi ! tại gì xe anh mà tui nghĩ mún nát óc lun đó. Có mấy cái tui đưa ra thử coi nhe .
1- Coi xú bắp có bị đội hong ?
2-Coi có bị nghẹt bô hong ?
Xe gì mà nhậu như tây uống rụ dzậy (13chai cho 100 ) ?
 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
pvht nói:
;) em mà ở Đà Nẵng thì thể nào cũng ghé bác chọc ngoáy xem bịnh tình nó ra làm sao. Bác chụp nguyên con xe em dòm với, cái delco này em cứ nghi nghi nó đã lai căng.
Xe cứ vòng vòng xăng lửa thôi bác ui.
Mấy ngày lễ em về quê, xe chạy tạm tạm bác pvht ạ,
em bật chìa khóa chờ một tí rồi mới đề, hơi chậm nổ ạ.
Hôm rồi em nghĩ là do bugi ra thay 8 con bugi Bosch Platinium Plus nhưng lại không nổ chắc do không đúng bugi.
Xe chạy êm, garanti ổn, thỉnh thoảng bị giật. Vậy có khi nào bị lại bơm xăng không Bác (mặc dù bơm này em mới thay)
Em úp vài hình Bác xem đỡ, em sẽ bổ sung sau



 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Không phải là bơm xăng bác ah, mà là van điều áp xăng. Em không biết ống hồi xăng xe bác còn ngon không (còn dẻo tốt), nếu còn ngon, sau khi xe chạy nóng máy, bác dùng giấy dầy tí, quấn quanh ống hồi xăng, gần lọc xăng tí (lỡ nó hỏng thì cắt ngắn ngay lọc xăng ^_^), dùng kềm bấm bấm vừa sao cho kín đường hồi luôn, để qua đêm rồi sáng ra đề máy xem sao. Nếu nổ là van điều áp nó tèo rầu!

Nhớ kiểm tra kỹ cái chỗ mình bóp nó nhé, hỏng nó xịt xăng ra là nguy ah!

Hình bác mờ quá và up lên trang toàn hền bậy bạ, em mà xem ở nhà là chít roài!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi bác pvht .
Lâu kg có cơ hội chuyện vãn . Để tôi phụ bác 1 chút nhé .
1/ nếu van bị hư làm tuột áp lực xăng thì bác chận đường xăng về sẽ phục hồi áp lực ngay kg cần chờ qua đêm sau khi nóng máy . Và trong trường hợp bị tuột áp thì kg bị dư xăng nên bugi kg bị muội .
2/ nếu màng áp thấp trong van bị rách thì khi rút ống áp thấp trên van ra sẽ thấy có xăng và chính xăng này chạy ngược về máy qua ống góp hút gây hiện tượng ngộp xăng khi màng rách lớn ra thì sẽ kg nổ được máy mà chỉ thấy ngộp xăng khi tháo bugi ra kt .
Chút góp ý để suy luận trong lúc tìm pan , chúc bác vui và khỏe .
 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
pvht nói:
Không phải là bơm xăng bác ah, mà là van điều áp xăng. Em không biết ống hồi xăng xe bác còn ngon không (còn dẻo tốt), nếu còn ngon, sau khi xe chạy nóng máy, bác dùng giấy dầy tí, quấn quanh ống hồi xăng, gần lọc xăng tí (lỡ nó hỏng thì cắt ngắn ngay lọc xăng ^_^), dùng kềm bấm bấm vừa sao cho kín đường hồi luôn, để qua đêm rồi sáng ra đề máy xem sao. Nếu nổ là van điều áp nó tèo rầu!

Nhớ kiểm tra kỹ cái chỗ mình bóp nó nhé, hỏng nó xịt xăng ra là nguy ah!

Hình bác mờ quá và up lên trang toàn hền bậy bạ, em mà xem ở nhà là chít roài!
Sorry Bác vụ hình bậy bạ, em không rành vụ úp ảnh lâu ni up theo posimage.org, nghe Bác nói kích chuột vô lại mới thấy.
Cám ơn Bác nhiều ạ
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
sunny tran nói:
Hi bác pvht .
Lâu kg có cơ hội chuyện vãn . Để tôi phụ bác 1 chút nhé .
1/ nếu van bị hư làm tuột áp lực xăng thì bác chận đường xăng về sẽ phục hồi áp lực ngay kg cần chờ qua đêm sau khi nóng máy . Và trong trường hợp bị tuột áp thì kg bị dư xăng nên bugi kg bị muội .
2/ nếu màng áp thấp trong van bị rách thì khi rút ống áp thấp trên van ra sẽ thấy có xăng và chính xăng này chạy ngược về máy qua ống góp hút gây hiện tượng ngộp xăng khi màng rách lớn ra thì sẽ kg nổ được máy mà chỉ thấy ngộp xăng khi tháo bugi ra kt .
Chút góp ý để suy luận trong lúc tìm pan , chúc bác vui và khỏe .


Chào bác Sunny Tran :)! Bác và gia đình đều mạnh khỏe chứ ạ? Quá lâu rồi ít thấy bác online, post bài. Cảm ơn bác, một chuyên gia lão luyện đã phụ em trong vấn đề hơi mù mờ bên trên :)
Bác chủ nên đọc qua bài của bác Sunny mà nghiên cứu thêm nhé.

Chúc bác Sunny Tran và gia đình luôn mạnh khỏe nhé!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chào bác pvht.
Cám ơn bác nhờ ơn trên mọi việc bình thường , tôi vẫn theo dõi nhưng thấy ae ok nên it bàn vào .
Chúc bác và gia đình vui khỏe hạnh phúc .
Bye .
 
Hạng B2
9/8/09
111
284
63
Hi Bác pvht
Sau vụ thay 8 bugi Bosch Platinium Plus không được em kết luận -> Không phải lỗi do bugi. Em tiếp tục mò
Do xe có 2 bobin (1 mới và 1 cũ), em rút dây delco của bobin này rồi cắm vào bobin kia -> Xe chạy ít giật hơn -> Mua bobin mới thay cho cái cũ
Do cũng đã trễ + đón tụi nhóc đi học nên em không nổ máy chạy thử, sáng hôm sau đề không nổ loay hoay cả buổi cũng không nổ. Em bó tay đầu hàng gọi thợ tới ( thợ quen mối ruột của em nhưng hơi xa)
Trong thời gian chờ, đánh dấu vị trí dây xong em tháo 8 bugi (bugi đen xì, ướt) lau chùi cẩn thận xịt thêm RP7 cho sạch. Xong lắp vào. Sợ lọc xăng bẩn bít đường ống dẫn, em lấy búa gõ nhẹ....
Xong rồi chờ, ngẫm nghĩ phải làm cho cục sắt ni nổ mới biết được bịnh, em leo lên cabin đề... một hồi rồi cũng nổ, máy nổ cà giật như ngựa khói đen mù trời em chêm thêm ga cho nó cà giật rút thử mấy nắp chụp bugi thấy chỉ có 2 máy 1 & 4 có lửa. Lấy máy đo vôn thì thấy 1 bobin không có điện vào
Như vậy em kết luận xe bị lửa. Gọi cho thợ nói điều 1 anh thợ điện tới
Trong lúc chờ em lấy đèn rọi quanh lốc máy không thấy gì bất thường nhưng khi rọi kỹ thì thấy có 1 giắc (có 5 sợi dây điện) cắm nằm dưới cổ hút bị chuột cắn dây( em đoán đấy là cảm biến gió), có 1 dây bị gần đứt chập vào mấy dây còn lại
Em tách 5 sợi dây điện này ra nối lại chỗ đứt
Oh, My God. Đề phát một, em sướng tê người. Gọi cho thợ điện đừng tới, em chạy thẳng tới ga ra
Kết quả, mấy em tý cắn nát sợi dây điện cảm biến gió, thợ lấy chì hàn vào chỗ đứt, bó thêm đoạn ruột gà rồi quấn băng keo
Lúc chạy về nhà ghé mua luôn cái lọc xăng thay luôn cho bảo đảm
Em chạy thử mấy hôm nay rồi, kết quả xe ổn. Cám ơn Bác pvht đã tư vấn
Chúc bác và gia đình sức khỏe và thành đạt
Chúc các anh em OSer & gia đình an khang và thịnh vượng
P/S: em có chụp mấy tấm hình gởi Bác pvht
DSC01966.jpg
[/url] [/IMG]