Hi Bác pvht
Sau vụ thay 8 bugi Bosch Platinium Plus không được em kết luận -> Không phải lỗi do bugi. Em tiếp tục mò
Do xe có 2 bobin (1 mới và 1 cũ), em rút dây delco của bobin này rồi cắm vào bobin kia -> Xe chạy ít giật hơn -> Mua bobin mới thay cho cái cũ
Do cũng đã trễ + đón tụi nhóc đi học nên em không nổ máy chạy thử, sáng hôm sau đề không nổ loay hoay cả buổi cũng không nổ. Em bó tay đầu hàng gọi thợ tới ( thợ quen mối ruột của em nhưng hơi xa)
Trong thời gian chờ, đánh dấu vị trí dây xong em tháo 8 bugi (bugi đen xì, ướt) lau chùi cẩn thận xịt thêm RP7 cho sạch. Xong lắp vào. Sợ lọc xăng bẩn bít đường ống dẫn, em lấy búa gõ nhẹ....
Xong rồi chờ, ngẫm nghĩ phải làm cho cục sắt ni nổ mới biết được bịnh, em leo lên cabin đề... một hồi rồi cũng nổ, máy nổ cà giật như ngựa khói đen mù trời em chêm thêm ga cho nó cà giật rút thử mấy nắp chụp bugi thấy chỉ có 2 máy 1 & 4 có lửa. Lấy máy đo vôn thì thấy 1 bobin không có điện vào
Như vậy em kết luận xe bị lửa. Gọi cho thợ nói điều 1 anh thợ điện tới
Trong lúc chờ em lấy đèn rọi quanh lốc máy không thấy gì bất thường nhưng khi rọi kỹ thì thấy có 1 giắc (có 5 sợi dây điện) cắm nằm dưới cổ hút bị chuột cắn dây( em đoán đấy là cảm biến gió), có 1 dây bị gần đứt chập vào mấy dây còn lại
Em tách 5 sợi dây điện này ra nối lại chỗ đứt
Oh, My God. Đề phát một, em sướng tê người. Gọi cho thợ điện đừng tới, em chạy thẳng tới ga ra
Kết quả, mấy em tý cắn nát sợi dây điện cảm biến gió, thợ lấy chì hàn vào chỗ đứt, bó thêm đoạn ruột gà rồi quấn băng keo
Lúc chạy về nhà ghé mua luôn cái lọc xăng thay luôn cho bảo đảm
Em chạy thử mấy hôm nay rồi, kết quả xe ổn. Cám ơn Bác pvht đã tư vấn
Chúc bác và gia đình sức khỏe và thành đạt
Chúc các anh em OSer & gia đình an khang và thịnh vượng
P/S: em có chụp mấy tấm hình gởi Bác pvht
[/url]
[/IMG]