Em vừa đi từ BD - Quảng Trị về 1 xe lộ trình khá giống bác nên có ít chia sẻ:
- Lộ trình bác đi thì chặng ra ok, chặng về hơi đuối, tốt nhất lức về nên đi QL1 vì tâm lý uể oái, muốn về nhanh thì QL1 là khỏe nhất.
- Nếu bận ra bác chịu chạy thêm chút thì nghỉ lại Dak Glei là hoàn toàn ổn, vì hôm em đi 7h sáng ở TDM, 4h chiều em đã có mặt tại TP. Kon Tum, từ Kon Tum lên Dak Glei tầm 2 tiếng nữa, đường dễ chạy nên em nghĩ ngày đầu tiên còn khỏe bác đi đường QL14 sẽ khỏe hơn.
- Đi đường HCM thì cảnh đẹp, xe khá vắng tuy nhiên tuyệt đối cần tuân thủ tốc độ và biển báo nếu không muốn mất bánh mì. Đặc biệt các đoàn chỉnh mình ta trên đường cũng không được lơ là. Đường Trường Sơn đến khi nào bác qua khỏi huyện Tây Giang của Quảng Nam thì mới tạm gọi là muốn đua bao nhiêu thì đua, còn lại thì giữa rú vẫn có anh hùng nhé
- Biển báo thì đoạn QL1 em chạy thấy cần chú ý nhất là Bình Định, Ninh Thuận với nhiều đoạn cắm bảng zone 60 cả 5 - 10 km, vài đoạn đường cong vạch liền và xe tốc hành cố tình chạy chậm trước mặt để bác vượt nơi vạch liền, bác chạy lố 1 chút hay kìm không nổi vượt thì sẽ có anh hùng núp chào đón bác.
- Xe cần bảo dưỡng kỹ, nhất là mâm vỏ vì đường trường sơn đoạn từ A Lưới ra tới cầu Dakrong là đường bê tông, chạy khá là ăn vỏ.
- Xăng thì nên đổ tại các cây xăng của Petrolimex do các công ty xăng dầu tỉnh thành đó phân phối, thường là đầu mỗi thị trấn thị tứ sẽ có 1 trạm, nên đổ khi còn khoảng 1/2 bình.
- Nếu về VT từ Kontum thì nên đi QL14, đường thoáng rộng và chạy đỡ ức chế hơn, còn không thì bác đi từ Pleiku đổ đèo An Khê, ghé tham quan đền thờ Quang Trung rồi về bằng QL1 cũng được.
Chúc bác đi vui vẻ.
- Lộ trình bác đi thì chặng ra ok, chặng về hơi đuối, tốt nhất lức về nên đi QL1 vì tâm lý uể oái, muốn về nhanh thì QL1 là khỏe nhất.
- Nếu bận ra bác chịu chạy thêm chút thì nghỉ lại Dak Glei là hoàn toàn ổn, vì hôm em đi 7h sáng ở TDM, 4h chiều em đã có mặt tại TP. Kon Tum, từ Kon Tum lên Dak Glei tầm 2 tiếng nữa, đường dễ chạy nên em nghĩ ngày đầu tiên còn khỏe bác đi đường QL14 sẽ khỏe hơn.
- Đi đường HCM thì cảnh đẹp, xe khá vắng tuy nhiên tuyệt đối cần tuân thủ tốc độ và biển báo nếu không muốn mất bánh mì. Đặc biệt các đoàn chỉnh mình ta trên đường cũng không được lơ là. Đường Trường Sơn đến khi nào bác qua khỏi huyện Tây Giang của Quảng Nam thì mới tạm gọi là muốn đua bao nhiêu thì đua, còn lại thì giữa rú vẫn có anh hùng nhé
- Biển báo thì đoạn QL1 em chạy thấy cần chú ý nhất là Bình Định, Ninh Thuận với nhiều đoạn cắm bảng zone 60 cả 5 - 10 km, vài đoạn đường cong vạch liền và xe tốc hành cố tình chạy chậm trước mặt để bác vượt nơi vạch liền, bác chạy lố 1 chút hay kìm không nổi vượt thì sẽ có anh hùng núp chào đón bác.
- Xe cần bảo dưỡng kỹ, nhất là mâm vỏ vì đường trường sơn đoạn từ A Lưới ra tới cầu Dakrong là đường bê tông, chạy khá là ăn vỏ.
- Xăng thì nên đổ tại các cây xăng của Petrolimex do các công ty xăng dầu tỉnh thành đó phân phối, thường là đầu mỗi thị trấn thị tứ sẽ có 1 trạm, nên đổ khi còn khoảng 1/2 bình.
- Nếu về VT từ Kontum thì nên đi QL14, đường thoáng rộng và chạy đỡ ức chế hơn, còn không thì bác đi từ Pleiku đổ đèo An Khê, ghé tham quan đền thờ Quang Trung rồi về bằng QL1 cũng được.
Chúc bác đi vui vẻ.