Vậy ngược lại, thương hiệu có tiếng họ có thể để cho bác làm không ? Đâu phải muốn làm là được làm ?
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Bác chủ đã tìm hiểu được mức ck của các thương hiệu khác thì em nghĩ cũng không khó để làm đại lý.lienthanhquyet nói:Vậy ngược lại, thương hiệu có tiếng họ có thể để cho bác làm không ? Đâu phải muốn làm là được làm ?
Lo là lo thương hiệu nổi tiếng thì áp doanh số cao, ck thấp quá không đủ chi phí thôi
Em có đồng quan điểm như vậy, hầu hết tất cả các thương hiệu đã nổi tiếng đều ra mức ck khá thấp cho đến rất thấp.Kelvin Le nói:Bác chủ đã tìm hiểu được mức ck của các thương hiệu khác thì em nghĩ cũng không khó để làm đại lý.lienthanhquyet nói:Vậy ngược lại, thương hiệu có tiếng họ có thể để cho bác làm không ? Đâu phải muốn làm là được làm ?
Lo là lo thương hiệu nổi tiếng thì áp doanh số cao, ck thấp quá không đủ chi phí thôi
Theo em, bác nên đề nghị đối tác hỗ trợ vấn đề về PR, PR cho đối tác và cho cả chính bác là công việc chung chứ không lẽ họ mang sản phẩm đến cho bác rồi để tự thân bác PR thương hiệu của họ. PR bây giờ cực kỳ quan trong bác ạ.
Safedriving nói:Cám ơn bác Quang, bác Quý và bác Kelvin. Chiết khấu của họ nhiều hơn các hiệu khác 2% ah.
Em cung cấp thêm chút thông tin để các bác thuận tiên tư vấn thêm cho em:
Theo các bác, có nên làm đại lý không?
- Em chưa có cửa hàng nên mọi thứ phải làm từ đầu và mới tập tành vào KD ngành hàng này.
- Họ có hỏi về kinh nghiệm làm việc của em và đồng ý cho em làm đại lý
- Em được ưu đãi thanh toán chậm (2 tháng sau khi nhận hàng) trong 1 năm đầu, sau đó thì thanh toán trước khi nhận hàng.
- Em không bị ép doanh số vì họ k cho làm đại lý độc quyền.
- Sản phẩm của họ cho cả 2 phân khúc: thu nhập cao và trung bình khá nhưng em thấy mẫu mã sản phẩm kém hơn so với các đối thủ
- Khu vực của em k có cửa hàng đại lý cung cấp sản phẩm này của tất cả các hãng, tuy nhiên khu này xây dựng đã ổn định. Sản phẩm của em là sản phẩm thay thế nên có thể họ sẽ cần.
Cám ơn các bác
Nên hay không, em nghĩ là không ai hiểu đủ câu chuyện như bác để khuyên. Em chỉ nêu 1 vài công cụ để bác tự quyết định.
1. Mẫu mã, cảm nhật cá nhân khá là chủ quan. Bác có thể hỏi thêm 30-50 người ngẫu nhiên (tập trung vào độ tuổi trong tầm có nhu cầu mua đồ nội thất và thu nhập phù hợp) cho họ so sánh với các thương hiệu cùng phân khúc (giá) xem nhận xét đa số là ntn? Theo em là nên cho so sánh 1 lúc 3-4 thương hiệu rồi sắp xếp theo thứ tự thích nhất cho đến ko thích nhất. Bác cho điểm từng thứ hạng để dễ tính khi tổng kết. Kết quả sẽ cho bác phần nào biết được là có nên nhận lời hay không, vì tính thẫm mỹ hay được xét đến khi mua đồ nội thất.
2. Nhà sản xuất không quảng cáo cho sản phẩm của họ, nhưng họ có đồng ý tài trợ cho kế hoạch discount hay promotion của bác không? (mua nA tặng x% B, A và B nên là 2 mặt hàng nội thất thường được mua cùng nhau)
Nếu nhà sản xuất chưa có thương hiệu, mà mẫu mã cũng không ăn các thằng có tiếng trên thị trường, chỉ được cái tự sướng về "chất lượng và nguyên liệu đầu vào" thì vứt đi.
Chỉ nên làm với nó nếu bác thấy ít nhất nó có sự khác biệt, không cần quá lớn, nhưng khi khách hàng hỏi là phải chỉ ra được liền. Chứ hàng nội thất bây giờ hết cái thời, tốt lắm, đẹp lắm, xài mấy năm là biết cái tốt liền blah blah
Bác vì chúng nó mà mở cửa kinh doanh thì xác định là hợp tác lâu dài, cả hai bên cùng phải còng lưng ra mà vừa đẩy vừa kéo, một bên làm không nổi đâu, 20% chênh lệch thì mới đủ bù zô cái công của bác
Chỉ nên làm với nó nếu bác thấy ít nhất nó có sự khác biệt, không cần quá lớn, nhưng khi khách hàng hỏi là phải chỉ ra được liền. Chứ hàng nội thất bây giờ hết cái thời, tốt lắm, đẹp lắm, xài mấy năm là biết cái tốt liền blah blah
Bác vì chúng nó mà mở cửa kinh doanh thì xác định là hợp tác lâu dài, cả hai bên cùng phải còng lưng ra mà vừa đẩy vừa kéo, một bên làm không nổi đâu, 20% chênh lệch thì mới đủ bù zô cái công của bác
- Status
- Không mở trả lời sau này.